ประชุมหนแรก! "ปวิณ" รับยากปรับคิวเตะไทยลีกให้ยู23 เน้นคุยสโมสร-หารือโควต้าต่างชาติ

"บิ๊กปิ๊ป" ปวิณ ภิรมย์ภักดี อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ คนที่ 1 เป็นประธานในการประชุมหารือกับสโมสรจากฟุตบอลลีกอาชีพ ไทยลีก1 2023/24 ที่บริษัท ไทยลีก จำกัด

ที่ประชุมมีการหารือกันหลายด้านโดยเฉพาะเรื่องของโควต้านักเตะต่างชาติ ที่จะมีการปรับเปลี่ยนในฤดูกาลถัดไป รวมถึงการแก้ไขปัญหาผู้ตัดสิน และการแข่งขันที่จะเพิ่มขึ้นมาคือฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน เป็นต้น

คุณปวิณ เผยหลังการประชุม ว่า“ การประชุมวันนี้เป็นการประชุมครั้งแรกเหมือนเป็นการรีสตาร์ตการทำงานใหม่ทั้งหมด ซึ่งด้วยความที่เป็นการประชุมครั้งแรกจึงทำให้ยังไม่มีข้อสรุปอะไรที่ออกมาเป็นรูปธรรม เพียงแต่ต้องมาพูดคุยในหลายๆ เรื่องแล้วเป็นการตัดสินใจร่วมกันเท่านั้น"

"ประเด็นที่หารือกันอาทิเช่น โควต้าต่างชาติสำหรับฟุตบอลไทยลีก 1 ยังพูดคุยกันในวงกว้างมากๆ ต้องรับฟังเสียงของสโมสรเป็นหลักแล้วก็ดูภาพรวมของลีกด้วย เรื่องนี้ไม่ใช่ทำเพื่อสโมสรใดสโมสรหนึ่ง แต่ต้องดูเรื่องของมูลค่าทางการตลาดอีกด้วย ซึ่งยังพอมีเวลาอีกราวๆ 2 เดือนที่จะคุยกันเพื่อให้ได้ข้อสรุปก่อนจบฤดูกาลนี้"

คุณปวิณ ยังระบุถึงการที่จะมีการตั้งบริษัทไทยลีก ขึ้นมาใหม่ รวมถึงการจะดึงสโมสรไทยลีก 1 จำนวน 16 ทีม และไทยลีก 2 จำนวน 18 ทีม ที่ปัจจุบันแยกตัวออกมาหาสิทธิประโยชน์การถ่ายทอดสดกันเองกลับมาสู่ระบบของสมาคมฯ หรือไม่ 

"เรื่องการตั้งบริษัทใหม่เป็นสิทธิของสมาคมฯ ว่าจะให้บริษัทไหนเป็นผู้ดูแล จะต้องมีการพูดคุยกันในระดับสภากรรมการอีกครั้ง ส่วนจะตั้งบริษัทใหม่หรือจะดึงไทยลีก1-2 กลับเข้ามาสู่บริษัทไทยลีกแล้วหาสิทธิประโยชน์ร่วมกันหรือไม่นั้น ก็ต้องพูดคุยกันอีกที"

นอกจากนี้ อุปนายกส.บอล ยังตอบคำถามเรื่องของการปรับโปรแกรมไทยลีกในช่วงเดือนเมษายนเพื่ออำนวยความสะดวกให้ทีมชาติไทยชุดยู-23 ไปแข่งขันชิงแชมป์เอเชีย เพื่อคัดตัวแทนโอลิมปิกเกมส์ ว่า 

"ในเวลานี้คงไม่สามารถมีการปรับโปรแกรมได้ คงต้องมองไปถึงอนาคตตั้งแต่ฤดูกาลหน้าเป็นต้นไป ว่าจะวางโปรแกรมการแข่งขันแบบไหน ให้ความสำคัญกับทัวร์นาเมนต์ใดบ้าง ส่วนทีมชุดยู-23 ที่จะขอตัวผู้เล่นไป คงต้องใช้วิธีการคุยกับสโมสรเพื่อให้ได้นักเตะมามากที่สุด แต่จะไม่มีการเลื่อนโปรแกรมไทยลีกแต่อย่างใด"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport