บุรีรัมย์จัดหนักในรังส่ง "ศุภชัยผนึกดุมบัวย่า"ที่หายเจ็บซัลโว โปลิศ เทโร

"ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่นำเป็นจ่าฝูงไทยลีกครั้งแรกในซีซั่นนี้ เปิด ช้าง อารีน่า รับมือ "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ที่ระส่ำหนีตาย แถมขาด 3 ผู้เล่นเกมรับที่ติดสัญญายืมตัวจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด โดยผู้ตัดสินจับสลากได้คือ มงคลชัย เพชรศรี ที่จะได้เป่าเกมบุรีรัมย์ ครั้งแรกในรอบ 3 ปี 4 เดือน ในศึกไทยลีก นัดที่ 19 ของเลกสอง ถ่ายทอดสดทั้ง 3 ช่องทาง AIS PLAY,TrueVisions(TrueVisions NOW) และ 3BB GIGA TV รวมถึงช่อง PPTV HD36

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด - โปลิศ เทโร เอฟซี

 การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24  เลกสอง นัดที่ 19 ประจำวันเสาร์ ที่ 24 ก.พ. 2567  ที่สนามช้าง อารีน่า เวลา 18.00 น. "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แชมป์เก่าที่แซงนำเป็นจ่าฝูง มี 39 แต้มจาก 18 นัด เปิดบ้านรับมือ "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี ทีมอันดับ 13 ที่กำลังลุ้นหนีตกชั้น มี 19 แต้มจาก 18 นัด ถ่ายทอดสด PPTV HD36 รวมถึงอีก 3 ช่องทาง อย่าง AIS PLAY, TrueVisions (TrueVisions NOW) และ 3BB GIGA TV

 อาเธอร์ ปาปาส กุนซือใหญ่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เพิ่งพาทีมบุกชนะ ตราด เอฟซี 4-3 เป็นการชนะคู่แข่ง 7 นัดติดต่อกันในทุกรายการ และนี่เป็นการแซงนำจ่าฝูงครั้งแรกในฤดูกาลนี้ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ด้วย เกมนี้ทีมยังไม่มี ลูคัส คริสพิม แนวรุกบราซิเลี่ยนที่จะติดโทษแบนนัดสุดท้าย แต่มีข่าวดีอยู่บ้างเมื่อ ลอนซาน่า ดุมบัวย่า กองหน้ากีนีที่หายจากบาดเจ็บแล้ว พร้อมลงสนาม ส่วน นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม แบ็กขวากัปตันทีม ยังต้องเช็กฟิตอีกครั้ง ส่วนทีเด็ดอย่าง ศุภชัย ใจเด็ด ที่ซัดไปแล้ว 10 ประตู ยังพร้อมลงซัลโวต่อเนื่อง 


 วรวุธ ศรีะฆะ ประธานเทคนิค โปลิศ เทโร เอฟซี อยู่ในสถานการณ์ตรึงเครียด เกมล่าสุดเปิดบ้านแพ้ ราชบุรี เอฟซี 0-1 เปิดเลกสองมา ทีมแพ้รวด 3 เกมติด ทีมมีแต้มนำหน้าโซนตกชั้นแค่ 2 คะแนน นัดนี้ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน แต่จะหมดสิทธิ์ใช้งาน 3 ผู้เล่นที่ติดสัญญายืมตัวจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทั้ง ยศพล เทียงดาห์ , ธวัชชัย อินทร์ประโคน และ แม็ก ปีเตอร์ ครีเวย์ เป็น 3 ผู้เล่นเกมรับที่จะไม่ได้ลงเล่นนัดนี้  ส่วน สรวิทย์ พานทอง กองกลางตัวหลักยังต้องดูอาการอีกครั้ง ขณะที่ ไฮแซค ฮอนนี่ , ธีรวุธ ชูโลก , สุขสันต์ บุญตา , สงครามสมุทร น้ำผึ้ง และ ยูเซล ชูมู กองหน้าทีมชาติคองโกจะได้ลงเล่นเกมนี้ 

 สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 32 นัด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 15 นัด , เสมอ 9 นัด , โปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ 8 นัด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงได้ 56 ประตู , โปลิศ เทโร เอฟซี ยิงได้ 36 ประตู , พบกัน 17 นัดที่บ้านบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ชนะ 9 นัด , เสมอ 4 นัด , โปลิศ เทโร เอฟซี ชนะ 4 นัด , บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ยิงได้ 32 ประตู , โปลิศ เทโร เอฟซี ยิงได้ 18 ประตู 

 สำหรับรายชื่อผู้ตัดสินที่จับสลากทำหน้าที่เกมคู่นี้ ผู้ตัดสิน - มงคลชัย เพชรศรี , ผู้ช่วยผู้ตัดสิน - วัฒนา ชนชนะกุล, ไชยา ศรีภักดิ์ , ผู้ตัดสินที่ 4 - วีรพล เม่าแพ้ว , ผู้ตัดสิน VAR - นที ชูสุวรรณ และ ผู้ตัดสิน AVAR- ภัทรพงศ์ กิจสถิตย์ โดย มงคลชัย เพชรศรี ฟีฟ่าอีลิทที่ได้เป่าคู่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด พบ โปลิศ เทโร เอฟซี มีสถิติส่วนตัวของ มงคลชัย ที่ไปเป่าเกมที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ลงล่าสุดคือ แมตซ์ไทยลีก 2020-21 ที่ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แพ้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 1-2 เมื่อวันที่ 18 ต.ค. 2020 เป็นเวลากว่า 3 ปี 4 เดือนที่ มงคลชัย จะได้กลับไปเป่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด อีกรอบในครั้งนี้ 

 ส่วนโปรแกรมอีก 2 คู่ ที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม เวลา 18.30 น. เกมหนีตายสุดเดือด พีที ประจวบ เอฟซี พบ ขอนแก่น ยูไนเต็ด และที่ สิงห์ เชียงราย สเตเดี้ยม เวลา 20.00 น. ดาร์บี้แมตซ์ล้านนา ศึกแห่งศักดิ์ศรีของ 2 ทีมภาคเหนือ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด เปิดบ้านรับมือ ลำพูน วอริเออร์


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport