บีจี ปทุม ดึง กนกพล ปุษปาคม คืนถิ่น

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศดึงตัว กนกพล ปุษปาคม กองกลางวัย 24 ปี กลับมาร่วมทีมในช่วงเลกสอง ของฤดูกาล 2023/24 หลังจากปล่อยให้สโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด ทีมร่วมลีกยืมตัวไปใช้งานในช่วงเลกแรกที่ผ่านมา

โดย กนกพล ปุษปาคม ย้ายมาร่วมทัพ "เดอะ แรบบิท" เมื่อฤดูกาล 2022/23 ก่อนจะถูกปล่อยตัวให้ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ยืมตัวไปใช้งานในช่วงเลกสองของฤดูกาลดังกล่าว จากนั้นก่อนเริ่มฤดูกาล 2023/24 ถูกปล่อยตัวไปร่วมทัพ นครปฐม ยูไนเต็ด ด้วยสัญญายืมตัว ก่อนจะย้ายกลับมาร่วมทัพ "เดอะ แรบบิท" อีกครั้งในช่วงเลกที่สองของฤดูกาลนี้

สำหรับ กนกพล ปุษปาคม เป็นบุตรชายของ "โค้ชแต๊ก" อรรถพล ปุษปาคม อดีตกุนซือผู้ล่วงลับของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เริ่มเล่นฟุตบอลอาชีพในปี 2019 กับสโมสรโปลิศ เทโร เอฟซี ชุด บี ก่อนที่ในเลกที่สองของฤดูกาลดังกล่าวจะก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของทัพ "มังกรโล่เงิน" และเป็นส่วนสำคัญในการพาต้นสังกัดเลื่อนชั้นขึ้นสู่ไทยลีก 1 ได้อีกครั้ง

จากนั้นในฤดูกาล 2020/21 เจ้าตัวทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมก่อนพาทีมจบอันดับ 11 ของตาราง นอกจากนี้ยังมีชื่อก้าวขึ้นไปติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ในการเก็บตัวช่วงฟีฟ่า เดย์ เมื่อเดือนตุลาคม 2020 จากนั้นในช่วงเลกแรกของฤดูกาล 2021/22 ลงสนามให้ โปลิศ เทโร เอฟซี ไปทั้งหมด 9 นัด (ตัวจริง 6 สำรอง 3) ก่อนย้ายมาอยู่ถิ่นบีจี สเตเดี้ยม เมื่อซีซั่น 2022/23 ในที่สุด


ที่มาของภาพ : BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport