การเสริมทัพที่น่าสนใจของ ประจวบ เอฟซี

ตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นของ ไทยลีก 2023-24 ช่วงเดือนมกราคมเริ่มขยับตัวกันหลายๆ สโมสร แต่ที่น่าสนใจที่สุดคงหนีไม่พ้น ประจวบ เอฟซี หนึ่งเดียวจากแดนใต้ที่ได้นักเตะคุณภาพสูงเข้ามาร่วมทีม

   เชือง อู-กึน, ฉัตรชัย บุตรพรม และ ฉัตรมงคล ทองคีรี คือ 3 แข้งป้ายแดงที่จะเข้ามาช่วยให้ทัพต่อพิฆาตหนีจากโซนสีแดงในช่วงเลกที่สองของซีซั่น

   จะว่าไป พวกเขาถือเป็นทีมที่แปลกเหมือนกัน เพราะนับตั้งแต่สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์ ลีก คัพ 2019 ได้สำเร็จ จากนั้นเป็นต้นมา ประจวบ ต้องดิ้นรนหนีตกชั้นในทุกๆ ปี

   โดยเฉพาะฤดูกาล 2021-22 ที่สุ่มเสี่ยงมากๆ ที่จะหล่นสู่ ไทยลีก 2 แต่สุดท้ายก็ยังเอาตัวรอดมาได้ในช่วงท้าย

   ก่อนจะเปิดซีซั่นปัจจุบัน ต่อพิฆาตเองก็เสริมทัพได้อย่างน่าสนใจ เพราะได้ทั้ง แอร์ตอน และ ปวีร์ ตัณฑะเตมีย์ ซึ่งเป็นเซนเตอร์ฮาล์ฟชั้นนำของลีกมาขันน็อตในเกมรับ

   นอกจากนี้ยังมี ปฐมชัย เสือสกุล กองกลางตัวตัดเกมที่ได้รับการยอมรับจากเพื่อนร่วมอาชีพว่าเป็นนักเตะประเภทของจริง บวกด้วย แดร์เลย์ ศูนย์หน้าจอมแกร่งอีกหนึ่งราย

   ส่วนก๊วนเดิมๆ อย่าง ซามูเอล โรซา, ประสิทธิ์ จันทุม, นัสตพล มาลาพันธ์, สหรัฐ ปองสุวรร และ สหรัฐ กัญยะโรจน์ ซึ่งเป็นผู้เล่นฝีเท้าดีก็ยังอยู่ 

   เมื่อประกอบร่าง มันจึงน่าจะทำให้ ประจวบ ไม่จำเป็นต้องมาจมบ๊วยของตารางการแข่งขัน

   ณ ตอนนี้ พวกเขามีแต้มตามหลัง ราชบุรี เอฟซี และ ขอนแก่น เอฟซี ที่อยู่ในโซนปลอดภัยถึง 6 คะแนน ซึ่งถือเป็นตัวเลขที่หนักหนาสาหัสเลยทีเดียว เนื่องจากมาตรฐานของ ไทยลีก ขยับขึ้นสูงในทุกๆ ปี

   ด้วยเหตุนี้เอง มันจึงทำให้ทีมต่อพิฆาตต้องรีบเดินหมากในตลาดซื้อ-ขายนักเตะแบบไวว่อง เพราะถ้าช้า เป้าหมายที่เล็งไว้อาจจะพลาดก็ได้ อีกทั้งการได้สมาชิกใหม่เข้ามาเร็ว มันจะทำให้แข้งเหล่านั้นได้มาร่วมซ้อมกับเพื่อนๆ เพื่อปรับความเข้าใจซึ่งกันและกัน

   การได้ ฉัตรชัย เข้ามาน่าจะเพิ่มความมั่นใจให้กับแผงหลังของ ประจวบ มากมาย เพราะนี่คือหนึ่งในผู้รักษาประตูที่เก่งที่สุดของเมืองไทย แม้จะอายุใกล้ 37 ปี แต่เรื่องประสบการณ์ รวมถึงฝีไม้ลายมือ รับประกันได้เลยว่าจะเป็นหนึ่งในปัจจัยที่ทำให้ทีมอยู่รอดปลอดภัย

   ส่วน ฉัตรมงคล อีกหนึ่งแข้ง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ถูกปล่อยมาในรูปแบบของการยืมตัว - จริงๆ แล้วหมอนี่เคยเป็นดาวรุ่งอนาคตไกล แต่การที่ไม่ค่อยได้รับโอกาสลงเล่นตอนอยู่กับกระต่ายแก้ว มันจึงทำให้เขาไม่ได้เฉิดฉายเท่าที่ควร ดังนั้นการโยกสู่ สามอ่าว สเตเดี้ยม อาจจะเป็นหนทางที่จะได้พิสูจน์ว่าตนเองก็มีดีไม่แพ้ใคร

   ขณะที่ เชือง อู-กึน กับการนำเป็นดาวซัลโว ไทยลีก 2023-24 คงจะการันตีถึงความเฉียบขาดในพื้นที่สุดท้าย แถมต้องอย่าลืมว่าเขาไม่ใช่กองหน้าที่รูปร่างสูงใหญ่ แต่ใช้มันสมองในการเล่น จนทำให้เป็นที่ครั่นคร้ามของแนวรับทุกสโมสรในสยามประเทศ

   นี่แค่ 3 คน ที่ย้ายเข้า และเชื่อได้เลยว่าจะมีมาเพิ่มอีกแน่ จนกว่าตลาดซื้อ-ขายนักเตะจะปิดตัวลงในช่วงปลายเดือนมกราคม เพราะพะยี่ห้อ ประจวบ นั้นพร้อมทุ่มทุนไม่อั้นอยู่แล้ว 

   อย่างไรก็ตาม การได้นักเตะฝีเท้าดีเข้ามาใช่ว่าจะไม่เป็นปัญหา เพราะผู้เป็นโค้ชเองก็ต้องใช้งานลูกทีมของตนเองให้ถูกวิธีเช่นกัน ซึ่งตอนนี้ทัพต่อพิฆาตมีกองหน้าที่อันตรายอยู่ถึง 3 ราย ไล่ตั้งแต่ โรซา, แดร์เลย์ และ เชือง อู-กึน 

   มันคือเรื่องที่ ดุสิต เฉลิมแสน คงต้องขบคิดอย่างหนักว่าจะเล่นในรูปแบบใด เพราะจะให้ใครคนใดคนหนึ่งนั่งคงจะใช่เรื่อง หรือจะส่งลงพร้อมๆ กัน ก็ต้องดูว่าจะเล่นใช้แท็กติกไหน

   แต่ถึงอย่างนั้น การได้ผู้เล่นคุณภาพเข้ามาก่อน ก็ยังดีกว่าไม่มีใครเลยเช่นกัน เพราะอีก 15 นัด ที่เหลือ คือช่วงสำคัญว่าพวกเขาจะอยู่รอดหรือร่วงหล่น

   การเสริมทัพที่น่าสนใจของ ประจวบ เอฟซี

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : PT Prachuap FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport