นัดอำลา "มาดามแป้ง"! การท่าเรือจัดทัพใหญ่รับมือราชบุรีส่งท้าย

"สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ได้ ฟราน ปูโตส พ้นแบนกลับมา แถมได้ แฮมิลตัน โซอาเรส ดาวซัลโวคืน 11 ตัว จัดทัพแบบปังมาก รับมือ "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ที่มาเยือนสภาพไม่ฟูล ขาด โจนาธาร เข็มดี-ปาร์ค จุน ฮยอง 2 เกมรับติดโทษแบน ยังมี จักรพันธ์ แก้วพรม คุมทัพ สถิติ 17 นัด การท่าเรือเฮไป 8 ส่วนราชบุรีชนะแค่ 3 และเกมนี้ เป็นการอำลาประธานสโมสรการท่าเรือ 9 ปีเต็มของ "มาดามแป้ง"นวลพรรณ ล่ำซำ ในศึกไทยลีกแมตช์ที่ 15 โดย ถ่ายทอดสดทั้ง 3 ช่องทาง AIS PLAY,TrueVisions(TrueVisions NOW)และ 3BB GIGA TV

การท่าเรือ เอฟซี - ราชบุรี เอฟซี 

  การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 15 ประจำวันจันทร์ที่ 25 ธันวาคม 2566  ที่ แพท สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 3 ที่มี 26 แต้มจาก 14 นัด เปิดบ้านรับมือ "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 10 ที่มี 16 แต้มจาก 14 นัด ถ่ายทอดสดผ่านทาง 3 ช่องทางหลัง AIS PLAY,TrueVisions (TrueVisions NOW) และ 3BB GIGA TV

 เกมนี้จะเป็นแมตช์อำลาตำแหน่งประธานสโมสร การท่าเรือ เอฟซี ของ  "มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ ที่ทำหน้าที่ประธานสโมสรมา 9 ปีเต็ม โดยเตรียมไปลุยงานที่จะลงชิงตำแหน่งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ 2567 เพื่อต้องการให้คนวงการฟุตบอลได้สบายใจแม้ว่าจะไม่มีกฎข้อบังคับก็ตาม "โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือ การท่าเรือ เอฟซี เพิ่งคุมทีมเปิดบ้านถล่ม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-1 เป็นชัยชนะติดต่อกัน 3 เกมติดในทุกรายการ 

 เกมนี้ไม่มีผู้เล่นติดโทษแบน แถมยังได้ ฟราน ปูโตรส แนวรับคำสำคัญพ้นโทษแบนกลับมาช่วยทีม พร้อมกับข่าวดีที่จะได้ แฮมิลตัน โซอาเรส ผู้นำดาวซัลโวร่วม 10 ประตูที่จะกลับมาออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริง พร้อมผนึกกำลังกับ บาร์รอส ทาร์เดลี่ รวมถึง บดินทร์ ผาลา ที่ยิงไปคนละ 6 ประตู ขณะที่ สมพร ยศ นายด่านมือหนึ่ง , ศุภนันท์ บุรีรัตน์ , ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ รวมถึง ปกรณ์ เปรมภักดิ์ ที่จะเป็นตัวเดินเกมริมเส้นเป็นหลัก 

 คาร์ลอส เปญ่า กุนซือชาวสเปนของ ราชบุรี เอฟซี เกมล่าสุดบุกแพ้ พีที ประจวบ เอฟซี 1-2 ตกรอบ 32 ทีมช้าง เอฟเอคัพ ส่วนไทยลีกล่าสุดบุกเสมอ เมืองทอง ยูไนเต็ด 1-1 โดย 3 เกมหลังสุดทุกรายการยังไม่ชนะใคร เกมนี้มีปัญหาจัดทัพเกมรับ ขาด 2 กองหลังคนสำคัญ โจนาธาร เข็มดี และ ปาร์ค จุน ฮยอง ที่ติดโทษแบนทั้งคู่จากการสะสมใบเหลืองครบ 4 ใบ ขณะที่ เกียรติศักดิ์ เจียมอุดม ฟูลแบ็กตัวหลักที่จะได้กลับมาเป็น 11 ตัวจริง ส่วน เมดี้ เตอร์กี กองกลางแอลจีเรียที่จะลงเล่นเกมสุดท้ายให้ราชบุรี เอฟซี ก่อนจะแยกทางในเลกสอง ขณะที่ จักรพันธ์ แก้วพรม , เจสซี่ เคอร์เรน , ศิวกร จักขุประสาท เยือนถิ่นเก่า รวมถึง กรวิชญ์ ทะสา พร้อมออกสตาร์ตเป็น 11 ตัวจริง 

 สถิติการพบกันของทั้งสองทีม 17 นัด , การท่าเรือ เอฟซี ชนะ 8 นัด , เสมอ 6 นัด , ราชบุรี เอฟซี ชนะ 3 นัด , การท่าเรือ เอฟซี ยิงได้ 24 ประตู , ราชบุรี เอฟซี ยิงได้ 16 ประตู , พบกันที่บ้านการท่าเรือ เอฟซี 8 นัด , การท่าเรือ เอฟซี ชนะ 5 นัด , เสมอ 2 นัด , ราชบุรี เอฟซี ชนะ 1 นัด , การท่าเรือ เอฟซี ยิงได้ 12 ประตู , ราชบุรี เอฟซี ยิงได้ 7 ประตู


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport