ต้องแก้สัญญาแข้งไทย! "สินทวีชัย" ชี้แข้งต่างชาติเทโรย้ายได้แต่นักเตะไทยติดปัญหา

หลังจากที่ สินทวีชัย หทัยรัตนกุล ผู้รักษาประตูและผู้ช่วยผู้สอนโปลิศ เทโร เอฟซี พร้อมนักเตะยื่นหนังสือถึง สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ และบริษัท ไทยลีก จำกัด หลังถูกสโมสรค้างเงินเดือน 5 เดือนแล้ว

เรื่องนี้ "นายกตี๋" สินทวีชัย ตอบในฐานะนายกสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ ว่าเรื่องนี้จะถึงฟีฟ่า หรือไม่ "อันนี้เป็นเรื่องของสเต๊ปต่อไปครับ เรื่องที่มันเกิดขึ้น ผมผลักดันมาตลอดว่าผมไม่อยากให้เกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นกับคำว่าฟุตบอลอาชีพ อาชีพมันต้องเลี้ยงตัวเองได้ แต่ทีนี้เราทำงาน แต่เราไม่ได้ค่าจ้าง แล้วมันจะเป็นอาชีพได้ไง"

"ในมุมที่ผมสวมหมวกของตัวแทนนักฟุตบอลอาชีพ ผมผลักดันให้มีสัญญามาตรฐาน หรือ standard contact ผมขออนุญาต ยกตัวอย่าง ถ้าต่างชาติทีมผมเนี่ยะ ตอนนี้เขาสามารถย้ายทีมได้เลย ในทางกลับกันผู้เล่นคนไทยยังคงต้องรอ รอลายเซ็น รออนุมัติจากผู้มีส่วนได้ส่วนเสียของทีมนี้ ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าใคร ณ ตอนนี้ ซึ่งตอนนี้เราอยู่ในลีกเดียวกัน ฟุตบอลอาชีพเหมือนกัน แต่ได้รับความยุติธรรมไม่เท่ากัน สิ่งนี้ผมผลักกันมาตลอด เป็นแรงบันดาลใจที่ก่อให้เกิดการก่อตั้งสมาคมนักฟุตบอลอาชีพขึ้นมา ซึ่งถ้าเรามี standard contact ผมคิดว่านักเตะไทยจะมีมาตรฐานเดียวกัน อันนี้ก็เป็นส่วนหนึ่งที่จะทำให้ระบบดีขึ้น และมีการแก้ไขที่ถูกต้อง"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport