ดีดีทั้งนั้น! 4 เหตุผลห้ามพลาดแมตช์ เมืองทอง ดวล ซัปโปโร

โทษฐานที่ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร เตรียมบุกสยามประเทศ ภายใต้โครงการ 'ไทยประกันชีวิต เจลีก เอเชีย ชาลเลนจ์ 2023-24 พาวเวอร์ด บาย เมจิ ยาสึดะ' เพื่อมาเผชิญหน้ากับ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงหาสิ่งดีๆ 5 ข้อ ที่คุณไม่ควรพลาดเกมนี้เป็นอันขาดมาให้ได้อ่านกัน!!

เมืองทอง ยูไนเต็ด พบ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร วันเสาร์ที่ 9 ธันวาคม 2023 เวลา 18.05 น. ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม สดทาง SIAMSPORT YouTube Channel และ PPTV HD36

[ 1 ] สุภโชค สารชาติ

ฤดูกาล 2023-24 คือซีซั่นที่ สุภโชค สารชาติ ก้าวขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวหลักของ คอนซาโดเล่ ซัปโปโร อย่างแท้จริง กับผลงานการมีส่วนร่วมกับทีม 24 จาก 34 นัด ใน เจลีก แถมยังยิงไปถึง 7 ประตู ซึ่งถือเป็นอันดับ 3 ของสโมสร

นอกจากนี้ สถิติของแนวรุกชาวศรีสะเกษ ยังจัดอยู่ในลำดับต้นๆ ของทัพเค้าแมวเมืองเหนือ ไม่ว่าจะเป็นค่าเฉลี่ยต่อนาทีในการทำประตู, การสร้างโอกาสยิงหรือการจ่ายบอลทะลุช่องแบบได้-เสียที่เขาพิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าไม่เป็นสองรองจากนักเตะญี่ปุ่น เลย

อย่างไรก็ตาม พอกลับมาเล่นให้ทีมชาติไทย ผลงานของ ศุภโชค กลับไม่ปังเหมือนดัง ซัปโปโร ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะมาจากเรื่องระบบการเล่นและตำแหน่งที่ไม่เหมือนกัน จนเขาไม่ได้แสดงศักยภาพสูงสุดออกมาได้เต็มเหนี่ยว

ดังนั้น การที่ทัพเค้าแมวเมืองเหนือมาบุกเมืองไทย เพื่อเจอกับ เมืองทอง ยูไนเต็ด จึงเป็นโอกาสอันดีที่แฟนฟุตบอลจะได้เห็นฟอร์มที่แท้จริงของเด็กหนุ่มวัย 25 ปี ที่พร้อมจะระเบิดเพลงแข้งร่วมกับยอดทีมจาก เจลีก

[ 2 ] ฟิตเต็มถังทั้งสองสโมสร

ด้วยความที่ เจลีก 2023 ปิดฉากลงไปเมื่อวันอาทิตย์ที่ 3 ธันวาคม ซึ่งบทสรุปต่างๆ ก็รับรู้กันโดยทั่วกัน ทำให้สโมสรต่างๆ ปล่อยนักเตะไปพักผ่อนกันตามอัธยาศัย ทว่า คอนซาโดเล่ ซัปโปโร ยังมีภารกิจลัดฟ้าสู่ดินแดนสุวรรณภูมิ ดังนั้นผู้เล่นหลายๆ คนก็ยังต้องรักษาความฟิตเพื่อมาแข่งขันในวันเสาร์ที่ 9 ธันวาคมนี้

ขณะเดียวกัน ไทยลีก 2023-24 นั้นยังอยู่ในช่วงที่ฟาดแข้งกันอย่างเมามัน เพราะปัจจุบันเพิ่งจะเข้าสู่สัปดาห์ที่ 12 เท่านั้น ยังเหลืออีกหลายเกม จะถึงครึ่งฤดูกาล มันจึงทำให้นักเตะของทุกทีมอยู่ในสภาพฟิตสมบูรณ์เต็มพิกัด

แม้ว่าเกมระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ซัปโปโร จะเป็นแมตช์กระชับมติร ทว่าร่างกายของทั้ง 2 ทีม ต่างก็อยู่ในช่วงที่ดีเหมือนกัน ฉะนั้นการเล่นคงจะมีความสนุกตื่นเต้นไม่เบา เพราะต่างฝ่ายต่างก็คงจะไม่ยอม

กิเลนผยองก็คงไม่อยากแพ้ต่อหน้าแฟนๆ ของตนเอง ส่วนฝั่งอาคันตุกะจากญี่ปุ่น หากแพ้ ก็อาจจะดูเสียหน้าเล็กน้อย 

ดังนั้นเชื่อได้เลยว่าทั้ง เมืองทอง และ ซัปโปโร จะสู้กันสนุกแน่นอน

[ 3 ] ดาวรุ่งญี่ปุ่น บุกสยามประเทศ

คอนซาโดเล่ ซัปโปโร มีผู้เล่นดาวรุ่งที่รอวันฉายแสงมากมาย ไล่ตั้งแต่ เซยะ บาบะ เซนเตอร์ฮาล์ฟกัปตันทีมชาติญี่ปุ่น รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี, โทยะ นากามูระ ปราการหลังตัวหลักของทีมวัย 23, โชตะ นิชิโนะ (กองหลัง, 19 ปี), ชูโตะ ซูกายะ (กองหลัง, 16 ปี) ชูมะ คิโดะ (กองกลาง 20 ปี), ชินโง โอมาริ (กองหน้า, 22 ปี) และรวมไปถึง ชิโดะ อิซูมะ (กองหน้า, 18 ปี)

นี่คือกลุ่มนักเตะอายุน้อยที่ทางสโมสรฟูมฟักมาหลายปี โดยมีเป้าหมายคือพัฒนาศักยภาพพวกเขาให้ก้าวเท้าสู่เส้นทางลูกหนังอาชีพอย่างเต็มตัว

ญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่วางโครงสร้างเยาวชนมาหลายสิบปี รากฐานของฟุตบอลที่นั่นจึงแข็งแรงและผลิตนักเตะส่งออกนอกประเทศได้ทุกๆ ปี ซึ่งบางทีรายชื่อเหล่านี้ อาจจะดังทะลุฟ้า เหมือนเช่น คาโอรุ มิโตมะ หรือ ทาเคฟูสะ คุโบะ ที่กำลังร้อนแรงในลีกระดับโลกในปัจจุบัน

ดังนั้นแฟนๆ ที่ได้ชมการแข่งขัน โปรดจับจ้องมองบรรดาผู้เล่นอายุน้อยของ ซัปโปโร ให้ดี เพราะพวกเขานี่แหละคืออนาคตของ เดอะ บลู ซามูไร ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า

[ 4 ] ตั๋วราคาเบา แต่ได้ชมนักเตะ เจลีก

ตั๋วเข้าชมการแข่งขัน เจลีก ราคาต่ำสุดอยู่ที่ 3,000 เยน (ประมาณ 720 บาท) ซึ่งแตกต่างกับ ไทยลีก ที่จะตกราวๆ 100-150 บาท เท่านั้น

แน่นอนว่ามาตรฐานการแข่งขัน รวมไปถึงค่าเงินของญี่ปุ่น และไทย นั้นแตกต่างกันพอสมควร แต่ในเมื่อมีนักเตะที่เหนือกว่า สโมสรที่เหนือกว่า มาฟาดแข้งถึงสยามประเทศ มันจึงเป็นโอกาสที่ดีสำหรับแฟนๆ ที่จะได้เห็นการเล่นของทีมอาชีพแบบชิดติดขอบสนาม

แม้ว่า ซัปโปโร จะไม่ได้เป็นสโมสรที่อยู่ในทำเนียบแชมป์ เจลีก แต่อย่างน้อย พวกเขาก็เป็นหนึ่งในทีมที่โลดแล่นในลีกสูงสุดมานานเกือบสิบปี ทั้งยังมีผู้เล่นไทย ไปสร้างชื่อที่นั่นหลายราย ซึ่งแน่นอนว่ามาตรฐานของทัพค้างคาวเมืองเหนือย่อมสูงกว่าแน่ๆ

ล่าสุดข้อมูลจาก ไทย ทิกเก็ต เมเจอร์ ระบุว่าบัตรเข้าชมการแข่งขันระหว่าง เมืองทอง ยูไนเต็ด กับ ซัปโปโร นั้นราคาเริ่มต้นเพียง 200 บาท ซึ่งถือว่าสูงกว่าเกม ไทยลีก เพียงน้อยนิด แต่ด้วยตัวเลขเพียงเท่านี้ คุณจะได้ชมนักเตะระดับ เจลีก เลยทีเดียว

ดังนั้นมันจึงถือว่าคุ้มค่ามากๆ หากได้เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในเกมนี้ เพราะนอกจากราคาเข้าสนามจะสบายกระเป๋าสตางค์ คุณยังจะได้เห็นการเล่นของทีมที่มาจากลีกมาตรฐานสูงอีกต่างหาก เรียกได้ว่ามีแต่ได้กับได้ล้วนๆ


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport