10 ปีก็ไม่สาย! เอ็นจีว่า ซัดเบิ้ลช่วยราชบุรีสางแค้นสิงห์ เชียงรายฯ สำเร็จ

"ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ทำได้ เอาชนะ "กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ไปได้ 3-0 และเป็นชัยชนะในรอบ 10 ปี ได้สำเร็จ จากการซัลโวของ มาร์ติน เอ็นจีว่า สองประตู และ เจ้าชายฟาอิก โบลเกียห์ มาบวกสกอร์เพิ่มในช่วงทดเวลาบาดเจ็บ เก็บเพิ่มเป็น 15 แต้ม ขณะที่ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด มี 16 แต้มตามเดิม ในศึกไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 12 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2566

ฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24

วันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566

ราชบุรี เอฟซี 3-0 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 นัดที่ 12 ประจำวันศุกร์ที่ 1 ธันวาคม 2566 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค  "ราชันมังกร" ราชบุรี เอฟซี ทีมอันดับ 12 ที่มี 12 แต้มจาก 11 นัด เปิดบ้านรับมือ "กว่างโซ้ง" สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ที่มี 16 แต้มจาก 10 นัด

 รายชื่อผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน: สงกรานต์ บุญมีเกียรติ , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 คมสันต์ คำแผ่น , ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 ยศพล ทองพรหม , ผู้ตัดสินที่ 4 กฤษติณ สายสมบัติ , VAR1 ศิวกร ภูอุดม , VAR2 สุริยา หลีอินทร์ , ผู้ประเมินผู้ตัดสิน อรรถกร เวชการ , ผู้ควบคุมการแข่งขัน พ.อ.(พิเศษ) พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร 

 เกมครึ่งแรก น.18 ราชบุรีได้จุดโทษจากจังหวะทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษของ ดีเอโก้ หลุยส์ แลนดิส แนวรับสิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด ผู้ตัดสินให้เป็นจุดโทษ และเป็น มาร์ติน เอ็นจีว่า สังหารเข้าไป ราชบุรี ขึ้นนำ 1-0  จากนั้นไม่มีสกอร์เพิ่ม จบครึ่งแรก ราชบุรี เอฟซี ขึ้นนำ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-0

เริ่มครึ่งหลัง น.50 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด  เสียบอลหน้ากรอบเขตโทษตัวเอง สุดท้ายโดน มาร์ติน เอ็นจีว่า ดักได้ ก่อนจะกดเน้นๆ เข้าไป ราชบุรี เอฟซี นำ 2-0  

 น.90+3 ราชบุรี เอฟซี มาได้ประตูที่ 3 จาก เจ้าชายฟาอิก โบลเกียห์ ที่ฉกบอลได้จากแนวรับ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด  ในกรอบเขตโทษสุดเส้นหลังฝั่งขวา ก่อนลากตัดเข้าในแล้วกดเต็มๆ ช่วยให้ ราชบุรี เอฟซี ชนะ สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด 3-0 เป็นการชนะ ครั้งแรกในรอบ 10 ปีอีกด้วย

 รายชื่อผู้เล่นทั้งสองทีม

 ราชบุรี เอฟซี : กัมพล ปฐมอรรฆย์กุล (ผู้รักษาประตู) , สัญชัย นนทศิลา , โจนาธาร เข็มดี , ปาร์ค จุน ฮยอง , เมห์ดี้ เตอร์กี , จักรพันธ์ แก้วพรม , อดิศร พรหมรักษ์ , ศิวกร จักขุประสาท , เจสซี่ เคอร์เรน , กฤษณนน ศรีสุวรรณ , มาร์ติน เอ็นจีว่า 

 สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด : สรานนท์ อนุอินทร์(ผู้รักษาประตู) , บรรพกิจ พรหมณี , อติคุณ มีท้วม , ดีเอโก้ หลุยส์ แลนดิส , เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ , บิลล์ โรซิมาร์ , ศิวกรณ์ เตียตระกูล , ภาสกร ศรีผุดผ่อง , ยู ยง ฮยอน , สุริยา สิงห์มุ้ย , เวลโก้ ฟิลิปโปวิช


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport