"อุทัย" ชมหัวใจแข้งเมืองทองสู้จนชนะตราด ซูฮกฟอร์ม "กรกฎ"

อุทัย บุญเหมาะ รักษาการกุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ชื่นชมหัวใจแข้ง "กิเลนผยอง" ร่วมแรงร่วมใจต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของสโมสรอย่างเต็มที่ พร้อมซูฮกฟอร์ม กรกฎ พิพัฒน์นัดดา ที่ช่วยเซฟพาทีมคว้าชัยช่วยเสริมความมั่นใจในการทำอะคาเดมี่เมืองทอง

อุทัย บุญเหมาะ รักษาการกุนซือ เมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์หลังพาทีมบุกเชือด ตราด เอฟซี 1-0 ในศึกไทยลีก2023-24 เมื่อวันจันทร์ 6 พ.ย.66 ว่า 

"เป็นเกมที่เราอยากจะกลับมาในโมเมนตั้มเหมือนเดิม เพื่อให้อยู่ในเส้นทางของการชนะคู่แข่ง ดังนั้นเกมที่ออกมาค่อนข้างที่จะอึดอัดในช่วงแรก เราครองบอลได้มากก็จริง แต่จังหวะจะโคนในการยิงค่อนข้างที่จะน้อย ซึ่งเราโชคดีที่ได้ประตูในครึ่งแรก"

"ด้วยหัวจิตหัวใจของนักฟุตบอลที่เราผิดหวังมาใน 2 เกมไทยลีกก่อนหน้านี้ ตอนนี้เราสามารถที่จะกลับมาสร้างความสุขให้กับแฟนบอลและทีมงานของเราก็มีกำลังใจที่จะต่อสู้กันต่อในเกมต่อไปได้ครับ"

ผู้สื่อข่าวถามว่า โค้ชมองว่าจะมีปัญหาไหมที่ตอนนี้ทีมจะต้องออกไปเยือนแบบ 10 นัดติดต่อกัน ซึ่งรวมถึงฟุตบอลถ้วย 2 รายการด้วย อีกทั้งก็ยังไม่มีนักเตะต่างชาติมาช่วยประคองด้วย มันเป็นงานที่ยากและกดดันหรือไม่ ซึ่ง อุทัย บุญเหมาะ มองว่า

"ถ้ามองมุมนี้เรื่ององค์ประกอบต่างๆ ถามว่ายากไหม มันก็ยากแน่นอน การไปเยือนแต่ละเกมมันยากอยู่แล้ว ทั้งการเดินทาง และเรื่องอะไรต่อมิอะไร สิ่งที่เราต้องทำคือการเตรียมการให้ดีที่สุดเท่าที่จะดีได้ ซึ่งที่ผ่านมาเราพยายามที่จะปรับปรุงแก้ไขข้อผิดพลาดให้มันน้อยลง ทุกคนร่วมแรงร่วมใจต่อสู้เพื่อศักดิ์ศรีของสโมสรอย่างเต็มที่"

ถามโค้ชอุทัยเรื่องฟอร์มที่ยอดเยี่ยมของ กรกฎ พิพัฒน์นัดดา ผู้รักษาประตูดาวรุ่งที่ก้าวขึ้นมาจากอะคาเดมี่ของเมืองทองและตอนนี้ก้าวขึ้นมาเป็นมือหนึ่งของทีม พร้อมกับคว้าแมนออฟเดอะแมตซ์ในเกมที่บุกชนะตราด เอฟซี ซึ่งโค้ชอุทัยพูดถึงกรกฏว่า "เพราะความมุ่งมั่นของเขา เขาแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเขา หลายๆเกมเขาช่วยให้เรามีแต้มตลอด มันเป็นสิ่งที่สำคัญสำหรับเรา และเป็นสิ่งที่เราคาดหวังเอาไว้ว่า จะต้องมีนักเตะจากอะคาเดมี่เมืองทองขึ้นมาอยู่ในทีมใหญ่ตลอด ซึ่งตรงนี้ก็เป็นจุดดีของเราที่ทำให้เรามีความหวังในการทำอะคาเดมี่เมืองทองต่อไป"


ที่มาของภาพ : เมืองทอง ยูไนเต็ด
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport