โค้ชบรูไน ปรารถนา ให้เจ้าชาย ฟาอิค โบเกียห์ เล่นเพื่อชาติ ก่อนถูกปฏิเสธ

MAKAN BOLA สื่อของอินโดนีเซียออกมาเปิดเผยบทสัมภาษณ์ของ มาริโอ ริเวร่า กุนซือชาวสเปนของทีมชาติบรูไน หลังทีมลงเล่นฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบแรก ด้วยการบุกพ่ายอินโดนีเซีย 0-6 ส่งผลให้โอกาสการผ่านเข้ารอบต่อไปนั้นริบหรี่ แม้ว่าจะเหลือเกมการแข่งขันอีกหนึ่งในวันที่ 17 ต.ค.66 โดยหนึ่งประเด็นที่น่าสนใจที่กุนซือรายนี้ออกมาพูดถึงการหยิบใช้ผู้เล่นในทีมชาติเขาอยากเรียก ฟาอิค โบเกียห์ ดาวเตะวัย 25 ปี ของสโมสร ราชบุรี เอฟซี ในศึกไทยลีก

มาริโอ ริเวร่า กุนซือชาวสเปนของทีมชาติบรูไน พุดถึงกรณีนี้ว่า จริงๆ แล้วบรูไนมีผู้เล่นระดับท็อปชื่อ ฟาอิก โบลเกียห์ ตอนที่เขายังเด็กเขาเล่นในอังกฤษกับหลายสโมสร เช่น เซาธ์แฮมป์ตัน, เชลซี และ เลสเตอร์ ซิตี้ อีกทั้งยังมีโปรไฟล์อาชีพในลีกโปรตุเกสโดยเล่นให้กับ มาริติโม่ ก่อนที่จะย้ายไปไทยลีกกับ ชลบุรี เอฟซี และ ราชบุรี เอฟซี

"ด้วยความความสามารถและประสบการณ์ทั้งหมด ของ ฟาอิค โบเกียห์ จะสามารถยกระดับทีมบรูไน ได้ อย่างไรก็ตาม เมื่อถูกเรียกตัวในเกมที่เล่นกับทีมชาติอินโดนีเซีย เขาปฏิเสธด้วยเหตุผลส่วนตัว เราต้องการให้เขามาร่วมงานกับเราและเล่นเพื่อประเทศ เราต้องการให้เขาเป็นผู้นำของเราในสนาม เพราะว่าเขาเป็นนักเตะอาชีพเพียงคนเดียวที่เรามีในบรูไน"

สำหรับ ฟาอิค โบเกียห์ ลงเล่นไทยลีก 1 ให้กับ ราชบุรี เอฟซีไปแล้ว 5 เกม ยิงไป 1 ประตู ในเกมที่เปิดบ้านเอาชนะ โปลิศ เทโรฯ 6-1


ที่มาของภาพ : ราชบุรี เอฟซี
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport