ซาอุฯ ยื่นจัดบอลโลก 2034 หลังฟีฟ่าเตรียมประกาศเจ้าภาพปี 2030

ภายหลังที่สหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ หรือฟีฟ่า เตรียมประกาศเจ้าภาพการแข่งขันฟุตบอลโลก 2030 ซึ่งมี 6 ชาติ จาก 3 ทวีป ร่วมเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก ซึ่งจะเป็นการครบรอบ 100 ปี ของการจัดฟุตบอลโลก ทำให้ ปี 2034 สิทธิ์การฟุตบอลโลกจะเกิดขึ้นในเอเชียแน่นอนแล้ว โดยประเทศซาอุดิอาระเบีย ยื่นข้อเสนอเป็นเจ้าภาพแล้ว

ด้านฟุตบอลโลก 2030 นั้นประเทศโมร็อคโก จากทวีปแอฟริกา ร่วมกับ โปรตุเกส กับ สเปน จากทวีปยุโรป จะเป็นเจ้าภาพ ส่วนการแข่งขันสามเกมแรกในรอบแบ่งกลุ่มจะแข่งขันขึ้นที่ประเทศ อุรุกวัย, อาร์เจนตินา และ ปารากวัย ในทวีปอเมริกาใต้

ทำให้ปี 2034 ชาติในเอเชียจะได้สิทธิ์การเป็นเจ่าภาพ โดยซาอุดิอาระเบีย เดินหน้ายื่นจัดเป็นประเทศอย่างเป็นทางการ ซึ่งทางประเทศซาอุดีอาระเบีย พยายามใช้ความสามารถและพลังทั้งหมดเพื่อมอบประสบการณ์ที่ยอดเยี่ยมและไม่เคยมีมาก่อนเพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับแฟนฟุตบอลในระดับโลก หลังจากประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ในกาาเป็นเจ้าภาพจัดงานกีฬาและกิจกรรมระดับนานาชาติมากมาย

ด้าน สมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารและนายกรัฐมนตรี เจ้าชายโมฮัมเหม็ด บิน ซัลมาน บิน อับดุลอาซิซ อัล ซาอุด ทรงกล่าวว่า “เรายืนยันในโอกาสนี้ว่าเป็นความปรารถนาของซาอุดิอาระเบียที่จะเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันฟุตบอลโลกปี 2034 ที่สะท้อนถึงความสำเร็จที่เราได้รับ เรามีศิลปวิทยาที่ครอบคลุมในทุกระดับและทุกระดับ ซึ่งทำให้เป็นศูนย์กลางความเป็นผู้นำและอินเทอร์เฟซระดับนานาชาติสำหรับการจัดงานระดับโลกที่ใหญ่ที่สุดและสำคัญที่สุดในสาขาต่าง ๆ ด้วยศักยภาพทางเศรษฐกิจและมรดกทางอารยธรรมและวัฒนธรรมอันยิ่งใหญ่”

ในส่วนของประธานสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบีย ยัสเซอร์ บิน ฮัสซัน อัล-มิชาล กล่าวว่า “การสนับสนุนที่ภาคกีฬาโดยทั่วไปและสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดีอาระเบียได้รับเป็นพิเศษจากพระเจ้าของเรา  ผู้พิทักษ์มัสยิดศักดิ์สิทธิ์ทั้งสองแห่ง และสมเด็จพระบรมโอรสาธิราชฯ สยามมกุฎราชกุมารที่ไว้วางใจได้  และการติดตามอย่างต่อเนื่องที่สหพันธ์ฟุตบอลของเราได้รับจาก รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกีฬาได้นำฟุตบอลซาอุดีอาระเบียไปสู่ระดับนานาชาติ การประกาศความตั้งใจที่จะเดินหน้าเป็นช่วงเวลาสำคัญที่ก้าวทันการพัฒนาที่เรากำลังประสบอยู่ในประเทศที่ยิ่งใหญ่ของเรา และรวบรวมความหลงใหลในฟุตบอลของซาอุดิอาระเบีย นอกจากนี้ลีกฟุตบอลของเรายังถือว่าเป็นหนึ่งในลีกเอเชียที่แข็งแกร่งที่สุด และแข่งขันกันทั่วโลก โดยมีสตาร์ระดับนานาชาติชั้นนำจากกว่า 45 ประเทศ ทำให้ลีกนี้กลายเป็นจุดสนใจของทั่วโลกอีกด้วย


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport