สองชาติอาเซียนหนุนซาอุดิอาระเบียจัดฟุตบอลโลก 2034

สมาคมฟุตบอลมาเลเซีย หรือ FAM และ สมาคฟุตบอล สปป.ลาว พร้อมสนับสนุนซาอุดิอาระเบีย จัดฟุตบอลโลก 2034 ซึ่งเป็นชาติแรกๆในอาเซียนที่แสดงการสนับสนุน

เมื่อวันที่ 6 ตุลาคม 66 สมาคมฟุตบอลแห่งมาเลเซีย (FAM) ออกแถลงการณ์สนับสนุนซาอุดิอาระเบีย ยื่นเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 ส่วน สปป.ลาว ออกแถลงการณ์เมื่อคืนที่ผ่านมา

ดาโต๊ะ ฮามิดิน อามิน ประธานฟุตบอลมาเลเซีย กล่าวว่า การประมูลของซาอุดิอาระเบีย เริ่มขึ้นหลังจากกาตาร์เป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกครั้งแรกในตะวันออกกลางซึ่งได้รับการชื่นชมจากประธานฟีฟ่า"

"ดังนั้นเราจึงสนับสนุนซาอุดิอาระเบียในฐานะอีกหนึ่งประเทศในเอเชียที่สามารถเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลกหลังจากเกาหลีใต้และญี่ปุ่นในปี 2002 และกาตาร์ปี 2022"

"ฟุตบอลโลกที่จัดขึ้นในเกาหลีใต้ ญี่ปุ่น และกาตาร์เป็นที่น่าทึ่งมากและเรามั่นใจว่าซาอุดิอาระเบียสามารถเป็นเจ้าภาพทัวร์นาเมนต์เดียวกันได้” 

ขณะที่สมาคมฟุตบอลแห่งชาติลาวเห็นด้วยกับการตัดสินใจของฟีฟ่าที่จะให้ประเทศสมาชิกเอเอฟซีมีสิทธิในการเป็นเจ้าภาพฟุตบอลโลก 2034 ผมเห็นด้วยกับความคิดเห็นของประธานสหพันธ์ฟุตบอลเอเชีย (AFC) ที่สนับสนุนสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียเป็นเจ้าภาพกีฬาที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในโลก ของการแข่งขันในปี 2034

สมาคมฟุตบอลลาวรู้สึกยินดีกับการตัดสินใจของฟีฟ่าที่จะขยายคําเชิญไปยังเอเอฟซีเพื่อประมูลการแข่งขันฟุตบอลโลก 2034 เรารับรองอย่างเต็มที่กับคําแถลงการณ์ที่ประธานาธิบดี AFC เพื่อสนับสนุนสหพันธ์ฟุตบอลซาอุดิอาระเบียในความพยายามในการประมูลเพื่อจัดงานระดับโลกนี้อย่างแท้จริง"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport