ผิดจริง! สั่งแบน "นที ชูสุวรรณ" 6 สัปดาห์ชวดเป่าไทยลีก 4 เกมจากนี้

คณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท มีมติเอกฉันท์ สั่งแบน นที ชูสุวรรณ 6 สัปดาห์หลังโปลิศ เทโร ยื่นประท้วงเป่าผิดพลาดในเกมแพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ก.ย.66

จากการยื่นประท้วงของ โปลิศ เทโร เกี่ยวกับการทำหน้าที่ของ นที ชูสุวรรณ ในเกมไทยลีก2023-24 ที่ โปลิศ เทโร แพ้ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 1-2 เมื่อวันจันทร์ที่ 25 ก.ย.66 ในจังหวะที่ วู กึน ยอง กองหน้าโปลิศ เทโร ยิงเข้าประตู แต่ นที ชูสุวรรณ เป่านกหวีดไปก่อนหน้าที่ วู กึน ยอง จะยิงแค่เสี้ยววินาที โดยมองว่า ควาเม คาริคารี กองหน้าโปลิศ เทโรทำแฮนด์บอลก่อน แต่จากภาพช้าพบว่า ควาเม่ คาริคารี ไม่ได้ทำแฮนด์บอล ขณะที่ VAR ไม่สามารถแทรกแซงได้ เพราะผู้ตัดสินเป่าหยุดเกมไปก่อน ทำให้ โปลิศ เทโร ยื่นหนังสือฟ้องร้องทันทีหลังจบเกม

ล่าสุดคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท มีมติเอกฉันท์ พิจารณาการทำหน้าที่ของ นที ชูสุวรรณ พบว่าปฏิบัติหน้าที่ผิดพลาดจริง ตามระเบียบข้อบังคับว่าด้วยการปฏิบัติหน้าที่ของเจ้าหน้าที่จัดการแข่งขันฯ ให้ลงโทษตามบทลงโทษหมวดที่ 9 ลักษณะโทษข้อ 57 ( พักการ ปฏิบัติหน้าที่ 6 สัปดาห์ ตั้งแต่วันที่ 5 ต.ค.66 ถึง วันที่ 16 พ.ย.66 ) 

ทำให้ นที ชูสุวรรณ จะไม่ลงทำหน้าที่ 4 นัด (นัดที่ 7-10) ในรอบ 6 สัปดาห์ เนื่องจากโปรแกรมไทยลีกจะมีการหยุดเบรกหลีกทางให้ โปรแกรมทีมชาติฟีฟ่า เดย์ 2 รอบ คือ 9-17 ต.ค. (ทีมชาติไทยอุ่นเครื่องที่ยุโรป) และ 13-21 พ.ย.66 (ทีมชาติไทยลงเล่นคัดบอลโลก) โดย "เปานที" จะกลับมาทำหน้าที่อีกครั้งในนัดที่ 11 ของฤดูกาล

ทั้งนี้ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินได้สั่งลงโทษพักงาน นที ชูสุวรรณ ตั้งแต่สัปดาห์ที่แล้วเท่ากับว่าเจ้าตัวไม่ได้ลงทำหน้าที่ในไทยลีกทั้งหมด 5 นัด


ที่มาของภาพ : Police Tero FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport