"จิรวัฒน์" โคตรเซฟพาทีมคลีนชีต! ทีมยอดเยี่ยมไทยลีกประจำสัปดาห์ที่ 2

ไทยลีก 2023-24 เดินทางเข้าสู่สัปดาห์ที่ 2 ของการแข่งขัน และมีเพียง เชียงราย ยูไนเต็ด สโมสรเดียวเท่านั้นที่เก็บชัยชนะได้ทั้งหมด อย่างไรก็ตาม ยังเหลืออีก 28 เกม ให้ชิงชัย ผลลงเอยจะจบลงเช่นใด ไม่มีใครทราบ แต่ที่แน่ๆ นี่คือ 11 ผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำ แมตช์เดย์ ที่ 2 ที่ 'SIAMSPORT' เลือกมาให้คุณ!!

ผู้รักษาประตู: จิรวัฒน์ วังทะพันธ์ (ขอนแก่น ยูไนเต็ด)

   การบุกเยือน ชลบุรี สเตเดี้ยม ไม่ใช่งานง่ายสำหรับทุกทีม และการได้แต้มออกมาจากถิ่นฉลามชลต้องยกเครดิตให้กับการเซฟนับครั้งไม่ถ้วนของ จิรวัฒน์ ที่ป้องกันลูกยิงของ ชาญณรงค์ พรหมศรีแก้ว, เบนจามิน เดวิส, วิลเลียน ลิร่า และ ยศกร บูรพา ได้อย่างเหลือเชื่อ


แบ็กขวา: สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

   คว้านักเตะเด่นประจำสัปดาห์ในตำแหน่งแบ็กขวาไปแบบไร้คู่แข่ง กับการลงเป็นตัวจริงนัดแรกในเกมอย่างเป็นทางการให้ บุรีรัมย์ ก่อนจะจัด 2 แอสซิสต์ให้ รามิล เชย์ดาเยฟ และ โกรัน เคาซิช ทำประตู


เซนเตอร์ฮาล์ฟ: แอร์ตอน (ประจวบ เอฟซี)

   นี่อาจจะเป็นดีลที่ดีที่สุดประจำฤดูกาล 2023-24 เลยก็เป็นได้ เพราะนับตั้งแต่การมาของ แอร์ตอน นั้นเกมรับ ประจวบ ก็ดูดีขึ้นชัดเจน และการทำ 'คลีนชีต' ได้ 2 นัดติด โดยเฉพาะการบุกไปแบ่งแต้มกับ บีจี ปทุม ได้ถึงถิ่น นั่นก็มาจากความยอดเยี่ยมของเซนเตอร์ฮาล์ฟบราซิล ผู้นี้นี่เอง

เซนเตอร์ฮาล์ฟ: ฌอง โคล้ด-บีลลง (เมืองทอง ยูไนเต็ด)

   จากความพ่ายแพ้ในนัดแรก ทำให้การบุก ทรู สเตเดี้ยม ของ เมืองทอง ต้องมีแต้มเป็นอย่างน้อย และคู่ต่อสู้อย่าง แบงค็อก นั้นก็ดันมีเกมรุกที่จัดจ้าน ทว่าทุกอย่างต้องสยบให้กับความแข็งแกร่งของ บีลลง ที่เริ่มฉายแววให้เห็นว่าเขาจะเข้ามาแก้ไขปัญหาในแดนหลังให้กิเลนผยองได้ในระยะยาว

แบ็กซ้าย: สหรัฐ ปองสุวรรณ (ประจวบ เอฟซี)

   การย้ายมา ประจวบ แบบถาวรทำให้ สหรัฐ ได้โฟกัสกับทีมเต็มๆ ซึ่งผลงานที่นำทีมบุกไปแบ่งแต้มกับ บีจี ปทุม ซึ่งเป็นอดีตต้นสังกัด แบบไม่เสียประตู ต้องบอกว่าเขาโดดเด่นทั้งรับและรุก อีกทั้งยังเกือบทำแอสซิสต์ได้อีกด้วย 

กองกลาง: โกรัน เคาซิซ (บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด)

   มาตรฐานของ เคาซิช อยู่ในระดับสูงและเขาสามารถรักษาผลงานของตนเองได้ไม่มีตก รับยอดเยี่ยม รุกก็เลอค่า ซึ่งมันเป็นที่มาในความสมดุลของ บุรีรัมย์ ที่สำคัญยังคงเอกลักษณ์กับการสอดเข้าไปในกรอบเขตโทษแล้วสังหารประตูได้อีกต่างหาก


กองกลาง: ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ (แบงค็อก ยูไนเต็ด)

   แมน ออฟ เดอะ แมตช์ จากคู่ใหญ่ประจำสัปดาห์ที่ 2 ที่มาพร้อมสถิติที่โดดเด่นในหลายๆ จุด ไม่ว่าจะเป็น เข้าปะทะชนะ 3 จาก 4 ครั้ง, ยิง 2 ครั้ง ตรงกรอบ 2 ครั้ง, และรวมไปถึงความแม่นยำในการจ่ายบอลที่สูงถึง 89.7 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งฟอร์มแบบนี้นี่แหละที่ทำให้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ต้องศิโรราบยอมรับโดยดุษณี


กองกลางตัวรุก: ศิวกรณ์ เตียตระกูล (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)

   ยังคงเฉิดฉายต่อเนื่องเป็นสัปดาห์ที่สอง โดยเฉพาะเกมถล่ม อุทัยธานี 3-0 นั้น ศิวกรณ์ เล่นเป็นพระเอกทีเดียวกับสถิติที่ยอดเยี่ยมมากๆ โดยเฉพาะการทำ 2 แอสซิสต์ จนพากว่างโซ้งมหาภัยผงาดนำเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ

กองหน้าฝั่งขวา: บาร์รอส ทาร์เดลี (การท่าเรือ เอฟซี)

   ทีแรกใครๆ ต่างก็คิดว่า ทาร์เดลี่ จะเข้ามาเล่นกับ แฮมิลตอน ได้จริงหรือเปล่า และเจ้าตัวก็ใช้ผลงานในสนามตอบทุกสิ่งอย่าง กับการทำ 1 ประตู และ 1 แอสซิสต์ ให้ การท่าเรือ พลิกกลับมาเอานะ โปลิศ เทโร เก็บ 3 คะแนนแรกของฤดูกาลได้ตามเป้าหมาย


กองหน้าตัวเป้า: บิลล์ โรซิมาร์ (ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด)

   ในวัย 39 ปี บิลล์ อาจจะเชื่องช้าลงไปบ้างตามกาลเวลา แต่สิ่งที่ทดแทนเข้ามาคือความเขี้ยวลากดินที่ยังเป็นประโยชน์ต่อทีม และในเกมชนะ อุทัยธานี 3-0 เขามีโอกาสเพียง 3 ครั้งในเกม แต่กลับสามารถแปรเปลี่ยนให้เป็น 2 ประตู ซึ่งนั่นบ่งชี้ได้ชัดเจนว่าหมอนี่สำคัญต่อ เชียงราย เพียงใด

กองหน้าฝั่งซ้าย: ทาคุ อิโตะ (นครปฐม ยูไนเต็ด)

   จากนักเตะที่โลดแล่นในลีกรองของสยามประเทศมานานกว่า 5 ฤดูกาล ก่อนจะย้ายสู่ นครปฐม ก่อนซีซั่น 2023-24 เปิดฉาก และก็ตอบแทนความไว้ใจด้วยประตูชัยให้เสือป่าราชาพลิกล็อกบุกไปเฉือนชนะ ราชบุรี ได้ถึงถิ่น 1-0


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport