เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัวแข้งใหม่ "ฌอง-โคล้ด บีลลง" เปิดสถิติเด็ดดวล ลิเวอร์พูล

เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว "ฌอง-โคล้ด บีลลง" กองหลังดีกรีทีมชาติแคเมอรูน เข้าสู่รัง ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการ ถือเป็นนักเตะใหม่รายที่ 4 ที่ทัพ "กิเลนผยอง" เสริมเข้ามาเพื่อเตรียมล่าความสำเร็จซีซั่นใหม่ 2023/24 ที่กำลังจะมาถึง

หลังจากที่เมืองทอง ยูไนเต็ด อดีตแชมป์ไทยลีก 4 สมัย จัดการเปิดตัวผู้เล่นไปแล้ว 3 คนประกอบด้วย ทริสตอง โด แบ็กขวาดีกรีทีมชาติไทย และ 2 ฟูลแบ็กซ้ายอย่าง "โจ้แจ๋ว" สุวิทย์ ไปพรมราช และณัฐวัฒน์ โทบ้านซ้ง เพื่อเตรียมความพร้อมในการสู้ศึกซีซั่นใหม่ 2023/24 ที่จะเริ่มเปิดฉากฟาดแข้งในวันที่ 11 ส.ค.นี้

ล่าสุด เมื่อช่วงเย็นวันจันทร์ที่ 3 ก.ค.2566 เมืองทอง ยูไนเต็ด ทำการเปิดตัวนักเตะคนใหม่นั่นคือ ฌอง-โคล้ด บีลลง เซนเตอร์ฮาล์ฟคนใหม่ดีกรีทีมชาติแคเมอรูน เข้ามาร่วมในถิ่นธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม อย่างเป็นทางการ หลังจากก่อนหน้านี้ทัพ "กิเลนผยอง" เสีย 2 กองหลังออกจากทีมไปหลังหมดสัญญาทั้ง ลูคัส โฮช่า และเยสเปอร์ นีโฮล์ม

สำหรับ ฌอง-โคล้ด บีลลง เกิดเมื่อวันที่ 28 ธ.ค.2536 ปัจจุบันวัย 29 ปี ผ่านประสบการณ์การค้าแข้งมาอย่างมากมายในยุโรป โดยทีมล่าสุดก่อนย้ายมาเล่นให้กับเมืองทอง ยูไนเต็ด คือซีเอฟอาร์ คลูจ สโมสรลีกสูงสุดของประเทศโรมาเนีย

ทั้งนี้ "บีลลง" เจ้าของความสูง 192 ซม. เคยเล่นให้กับมาริบอร์ สโมสรเบอร์หนึ่งของสไลวีเนีย ในฤดูกาล 2017/18 ออกสตาร์ตเป็นตัวจริงเกมยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ ลีก รอบแบ่งกลุ่ม และเผชิญหน้ากับ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยุคที่มีทั้ง โมฮาเหม็ด ซาล่าห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ก่อนฝากสถิติ "เคลียร์บอลทิ้ง" ได้ถึง 12 ครั้ง ในการเยือน แอนฟิลด์ ซึ่งเป็นตัวเลขที่มากที่สุดของ ชปล. แมตช์เดย์ ที่ 4 ในรอบแบ่งกลุ่มปีนั้นด้วย แม้ที่สุดแล้ว จะถูก "หงส์แดง" อัด 3-0 ก็ตาม

ขณะที่ผลงานในระดับทีมชาติแคเมอรูน "บีลลง" เพิ่งติดทีมชาติแคเมอรูน เมื่อปี 2021 ซึ่งถือว่ายังใหม่พอสมควรกับทัพ "หมอผี" ซึ่งทำให้ได้เล่นร่วมกับนักเตะดังอย่าง อังเดร แฟรงค์ แซมโบ อ็องกีซซา กองกลาง นาโปลี ชุดแชมป์ กัลโช่ เซเรีย อา 2022/23, เอริค มักซิม ชูโป-โมติง ศูนย์หน้า บาเยิร์น มิวนิค และ เอริค โอนาน่า ผู้รักษาประตูของ อินเตอร์ มิลาน


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport