แทรกแซงล้าน%! "บิ๊กอ๊อด" ลั่นผมมีเกียรติศักดิ์ศรี-ขอเสียสละไม่ให้ทีมชาติไทยถูกแบน

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกส.บอลไทย ยืนยันว่าเมมเบอร์ฟีฟ่าเป็นคนบอกเองแทรกแซงล้านเปอร์เซนต์ พร้อมเอ่ยปากจะเสียสละพยายามไม่ให้ทีมชาติไทยถูกลงโทษแต่ขอค้นพบทางออกก่อนหลังลั่นว่าจาจะลาออกไปแล้ว ก่อนทิ้งท้ายขอความเป็นธรรมให้ผมด้วย อย่าทำร้ายเกียรติ ทำร้ายศักดิ์ศรี เพราะเป็นคนเหมือนกัน

พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยถึงประเด็นเตรียมลาออกจากตำแหน่งหลังโดน "บิ๊กป้อม" พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ทวงถามหาสปิริตความรับผิดชอบที่ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทยล้มเหลวในซีเกมส์แถมมีเรื่องฉาวก่อเหตุวิวาทในเกมนัดชิงชนะเลิศ

"บิ๊กอ๊อด" ที่เดินทางมาร่วมประชุมสภากรรมการที่สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ โดยมี "น้าเอ๋ แฟนบอลไทย" เดินทางมาชูป้ายอยากให้สมาคมทำทุกวิถีทางที่จะไม่ให้ทีมชาติไทยโดนฟีฟ่าแบนใจความว่า "ช่วยยืนยันกับแฟนบอลว่าสมาคมฟุตบอลฯ จะทำทุกทางเพื่อไม่ให้ฟุตบอลทีมชาติไทยสุ่มเสี่ยงที่จะโดนฟีฟ่าแบน" ที่หน้าสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ

"บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ ได้เปิดเผยถึงเรื่องดังกล่าวว่าไม่ได้เป็นคนจุดประเด็น ถ้าไม่อยากให้โดนแบนก็ต้องไปแก้ที่คนเริ่มจุดประเด็น และตนเองไม่ได้อยากให้ประเทศไทยถูก ฟีฟ่า แบน

"ผมไม่ได้เป็นคนจุดประเด็นเรื่องของการลาออก ถ้าจะไม่ให้ประเทศไทยถูกแบนก็ต้องไปไล่บี้กับคนจุดประเด็นอย่างพล.อ.ประวิตร ผมเป็นคนรักศักดิ์ศรี เป็นถึงพล.ต.อ.ผมให้ความเคารพผุ้ใหญ่ทุกคน สิ่งที่ควรจะทำหรือควรปฏิบัติคือการเรียกผมไปพูดคุยเป็นการส่วนตัว ไม่ใช่ประจานในที่ประชุมหรือวิจารณ์ผ่านสื่อ ผมก็คนมียศมีตำแหน่ง เป็นถึงพล.ต.อ. ศักดิ์ศรีผมก็มี ผมเป็นคนไทย รู้ว่าสิ่งที่จะเกิดกับฟุตบอลไทยในอนาคตคืออะไร จะพยายามหลีกเลี่ยง เสียสละตัวเอง หาช่องทางให้ได้"

"ส่วนคนที่มาพูดว่าสิ่งที่เกิดขึ้นนั้น ฟีฟ่า ไม่สามารถมาแบนได้ เมื่อวานนี้ผมเจอเมมเบอร์ฟีฟ่าท่านหนึ่ง และเมื่อวัน-สองวันก่อนฟีฟ่าเมมเมอร์หลายๆท่านพูดกับผมว่าแทรกแซงล้านเปอร์เซนต์ ส่วนคนที่มาบอกว่าไม่แทรกแซงนั้นคงเป็นพวกไดโนเสาร์เต่าล้านปีที่ตกยุคไปแล้ว"

ผู้สื่อข่าวถามว่าถ้าลาออกตอนนี้สุ่มเสียงที่จะโดนแบนยังยืนยันว่าจะลาออกหรือไม่ "บิ๊กอ๊อดตอบว่า " ผมจะพยายามทำให้ดีที่สุด ผมออาจจะสะใจตัวผมเอง แต่ถ้าผมต้องทำร้ายคนไทย ความรู้สึกคนไทย ความคาดหวังของคนไทยทั้งประเทศผมไม่ทำหรอกครับ แต่ขอให้ผมค้นพบทางออกก่อน เพราะว่าผมได้พูดไปแล้วว่าจะลาออก แต่ณ วันนี้ยังไม่ได้ลาออก เพราะท่านผู้ว่า กกท. บอกว่าเซ็นให้ไม่ได้เพราะว่าเหตุผลในการลาออกที่พูดไป มันเป็นไปตามที่ผมพูดหรือไม่ให้คนไทยที่ใจเป็นธรรมกลับไปดูภาพ กลับไปดูคลิปเสียงที่เกิดขึ้นก็จะรู้ว่าสิ่งที่ผมแสดงออกหรือพูดไปมันเป็นอย่างไร ก็ให้ความเป็นธรรมผมด้วย อย่าทำร้ายเกียรติ ทำร้ายศักดิ์ศรี คนเหมือนกันครับ"


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport