อิ๊บซอน เมโล่ ชื่อนี้การันตีคุณภาพ

ตลาดซื้อ-ขายผู้เล่นของ ไทยลีก กำลังคึกคักมากๆ มีนักเตะโยกย้ายแบบรายวัน โดยเฉพาะทีมใหญ่อย่าง บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ที่ต่างก็เสริมทัพกันชนิดไม่มีใครยอมใคร

  ปราสาทสายฟ้าในฐานะแชมป์เก่าได้ รามิล เชย์ดาเยฟ ศูนย์หน้าทีมชาติอาเซอร์ไบจาน มาเพิ่มความแข็งแกร่ง และก็น่าจะมีการเปิดตัว ลีออน เจมส์, คิม มิน-ฮยอก และ สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ ในเร็ววันนี้

   ขณะที่ บีจี ปทุม นั้นปล่อยหมัดหนักเมื่อจัดการคว้า ชนาธิป สรงกระสินธ์ กลับสู่เมืองไทย ด้วยค่าตัวมหาศาล แถมยังได้ อิกอร์ เซอร์เกเยฟ หัวหอกทีมชาติอุซเบกิสถาน, เรนาโต้ เคลิช, ดานิโล่ อัลเวส และ ไรฮาน สจ๊วร์ต มาล่าความสำเร็จ

   เรียกได้ว่าฤดูกาล 2022-23 การลุ้นแชมป์คงจะวัดกันไปจนถึงเกมสุดท้ายเลยทีเดียว

   อย่างไรก็ตาม มีอีกหนึ่งดีลที่น่าสนใจและเชื่อว่าถ้ายังไม่ย้ายออกจากสยามประเทศ ผู้เล่นคนนี้น่าจะสร้างประโยชน์ให้กับต้นสังกัดใหม่ได้แน่ๆ

   นักเตะคนนั้นคือ อิ๊บซอน เมโล่ ศูนย์หน้าบราซิล ที่เพิ่งหมดสัญญากับ ขอนแก่น ยูไนเต็ด นั่นเอง

   แนวรุกวัย 33 ปี ย้ายจาก มาริติโม่ สโมสรในลีกสูงสุดโปรตุเกส มาเล่นใน ไทยลีก โดยเริ่มจาก สมุทรปราการ ซิตี้ เป็นทีมแรก เมื่อฤดูกาล 2019

   เพียงซีซั่นแรกบนแผ่นดินขวานทอง เขาก็ซัดไป 15 ประตู ในลีก เป็นตัวเลขสูงสุดอันดับ 3 ในปีนั้น (ดาวซัลโวคือ ลอนซาน่า ดูมบูญ่า ของตราด เอฟซี 20 ประตู) และพาเขี้ยวสมุทรจบที่ 6 ของตาราง

   ฤดูกาล 2020-21 เมโล่ โยกสู่ สุโขทัย เอฟซี แม้จะมีปัญหาบาดเจ็บรบกวนอยู่บ้าง แต่ก็ยังยิงได้สม่ำเสมอ โดยกดไป 10 ประตู เป็นรองดาวซัลโวของทีม (จอห์น บาจโจ้ 16 ประตู) ทว่าไม่สามารถช่วยให้ค้างคาวไฟรอดพ้นจากการหล่นชั้น

   ด้วยผลงานตลอดระยะเวลา 2 ซีซั่นนั่นทำให้ ขอนแก่น ยูไนเต็ด ไม่ยอมให้เขาลงไปเล่นในลีกรอง และเจ้าตัวก็ตอบแทนผลงานกับการสับไกไป 17 ประตู คว้ารองดาวซัลโว ไทยลีก 2021-22 (แฮมิลตอน โซอาเรส 19 ประตู)

   เรียกได้ว่า 3 ฤดูกาลของ เมโล่ ใน ไทยลีก มีการันตี 10 ประตู เป็นอย่างน้อย

   ทว่าปีที่ผ่านมา ถือว่าผลงานของเขาต่ำกว่ามาตรฐาน กับการยิงได้แค่ 4 ลูกเท่านั้น แต่นั่นไม่ได้หมายความว่าความอันตรายของศูนย์หน้าชาวบราซิล จะลดลง

   เมโล่ เป็นหัวหอกที่อาจจะไม่ได้รูปร่างสูงโปร่ง แต่เขามีความแข็งแกร่งและเทคนิคสูง ไปกับบอลได้ดี แถมยังมีจังหวะปิดสกอร์ที่เฉียบขาด ซึ่งเป็นคุณสมบัติข้อต้นๆ สำหรับกองหน้าที่ดี

   บนวัย 33 ย่างสู่ 34 อาจจะเหลือเวลาโลดแล่นบนฟลอร์หญ้าไม่มากนัก แต่คุณประโยชน์ของเขายังเหลือเฟือ ซึ่งถ้าทีมใดในเมืองไทย ได้ตัวไป รับประกันเลยว่าไม่มีผิดหวัง

   อีกคุณสมบัติเด่นของ เมโล่ คือการที่เขาเป็นผู้เล่นต่างชาติที่เล่นร่วมกับนักเตะไทย ได้กลมกลืน ซึ่งมีไม่มากนัก เพราะส่วนใหญ่แข้งอิมพอร์มักจะเชื่อมั่นในพวกเดียวกันมากกว่า 

   ประมาณว่า ไม่ค่อยจะมั่นใจผู้เล่นท้องถิ่นนั่นแหละ ซึ่งจุดนี้มักจะเห็นได้ชัดกับนักเตะที่อีโก้สูง ซึ่งแตกต่างจากอดีตกัปตัน ขอนแก่น ที่มีความเข้าใจเกมกว่า

   เวลานี้เขาตกเป็นข่าวว่าได้รับความสนใจจาก ตราด ที่เพิ่งเลื่อนชั้นขึ้นมา และก็ต้องการศูนย์หน้าที่มีประสบการณ์ในเวทีสูงสุด และแน่นอนว่าชื่อของ เมโล่ นั้นเหมาะสมด้วยประการทั้งปวง

   อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีการยืนยันว่าทีมช้างขาวจ้าวเกาะได้ลายเซ็นของหัวหอกบราซิล ไปแล้วหรือยัง แต่ถ้ายัง เชื่อว่าน่าจะมีสโมสรอื่นๆ จดจ่อรอดูสถานการณ์เช่นกัน

   แต่สุดท้ายไม่ว่าทีมใดที่สามารถปิดดีลกับดาวยิงรายนี้ได้ เชื่อได้เลยว่าน่าจะการันตีสกอร์ไม่ต่ำกว่า 10 แน่ๆ เพราะว่า อิ๊บซอน เมโล่ ชื่อนี้การันตีคุณภาพจริงๆ

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport