เหตุผลที่เซ็นคุมต่อแม้ตกชั้น "โจ"ผ่าโคราช ตัวเก่าเหลือแค่ 3

หลังจากที่มารับงานคุมทีมในช่วง 12 นัดสุดท้ายในไทยลีก 1 แต่ไม่สามารถพาทีมรอดพ้นการตกชั้นได้ อย่างไรก็ดี "โค้ชโจ"ธีรศักดิ์ โพธิ์อ้น ก็ตัดสินใจเซ็นสัญญาต่อกับทาง นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี หรือ "สวาดแคท" เพื่อเป้าหมายพาทีมเลื่อนชั้นสู่ลีกสูงสุดให้ได้ภายในปีเดียว

 โดยเรื่องนี้ "โค้ชโจ"ออกมาเปิดใจว่า จริง ๆ แล้วตนเองมีข้อเสนอจากทีมอื่นที่ให้เงินเดือนเยอะ ขณะที่โคราชเองเมื่อตกชั้นไปสู่ไทยลีก 2 ก็ต้องลดงบประมาณในทุกด้านรวมถึงเงินเดือนโค้ช ซึ่งเมื่อเทียบกันแล้วที่ใหม่ที่เสนอมาให้เยอะกว่าพอสมควร แต่ตนเลือกที่จะคุมโคราชต่อ เพราะมีความผูกพัน เกือบ 3 ปีที่ทำมากับโคราช ตนรักและผูกพันกับสโมสรและแฟนบอล และมีความรู้สึกว่า ถ้าไปทำที่อื่นตนอาจจะไม่มีความสุขและอาจจะคาใจกับการที่เราทิ้งโคราชไปยามที่ตกชั้น ตนตั้งเป้าจะทำให้แฟนบอลโคราชกลับมามีรอยยิ้มให้ได้อีกครั้งในปีนี้

"นี่เป็นเหตุผลที่ทำให้ผมตัดสินใจเซ็นสัญญาคุมทีมโคราชต่อ แน่นอนมันเป็นภารกิจที่หนักหนา เพราะงบประมาณในการจ้างนักเตะก็จะลดน้อยลงไปพอสมควรเมื่อเทียบกับปีที่แล้ว นักเตะที่มีอยู่ในตอนนี้ก็เหลือชุดเก่าแค่ 3 คนมี กัปตันทีม ณัฐพงษ์ สายริยา, ประตู ธนชัย หนูราช และวราดร อุ่นอาจ กองหน้าที่จะกลับจากยืมตัว นอกนั้นก็ไปหมด ซึ่งมีตัวต่างชาติ 8 คนที่ออกหมด รวมถึงที่ยืมมาจากที่อื่นอีก 8 คนก็ส่งคืนหมด"

สำหรับตัวใหม่ที่จะเข้ามา "โค้ชโจ"เผยว่า จะเป็นนักเตะทั้งไทยลีก 1 และไทยลีก 2 ซึ่งหลายคนยอมลดเงินเดือนเพื่อจะมาร่วมงานกับตนและโคราช แต่ตอนนี้อยู่ในขั้นตอนการเจรจา ส่วนตัวต่างชาติที่คิดไว้ใน 11 คนแรกที่จะลงสนามก็ 3+1 แต่อาจจะยืดหยุ่นบ้างเล็กน้อย ตัวเก๋าเราคิดจะเอาไว้ใช้ใน 11 ตัวแรกกับตัวต่างชาติ ส่วนในม้านั่งสำรอง คอนเซ็ปต์จะเป็นนักเตะอายุน้อยที่มีทั้งมาจากอะคาเดมี่ของสโมสรรวมถึงนักเตะอายุน้อยเลือดเนื้อเชื้อไขเป็นคนโคราช 

"ผมมีประสบการณ์กับการคุมทีมปตท.ระยองในสมัยอยู่ไทยลีก 2 มาแล้ว ปีแรกอาจจะไม่ประสบความสำเร็จ แต่ปีหลังพาทีมคว้าแชมป์ได้ ผมรู้ว่าจะพาทีมโคราชเล่นอย่างไรเพื่อให้ประสบความสำเร็จ และอยากทำให้คนโคราชมีความสุขอีกครั้งหนึ่งกับความสำเร็จของทีม"


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport