ถ้าให้แฟนบอลเลือก โพลชี้ "เดอะตุ๊ก" เข้าวินนายกบอล "บิ๊กอ๊อด" ร่วง  

จากกรณีที่มีเพจกลุ่ม "ฟุตบอลทีมชาติไทย" ตั้งโพสต์ ซาวด์เสียง จากแฟนบอล ว่าต้องการให้ใครเข้ามานั่งบริหารสมาคมกีฬาฟุตบอล สมัยหน้า ที่คาดว่าจะมีการจัดเลือกตั้งราวเดือน เม.ย. 2567 หลังจากนายกลูกหนังคนปัจจุบัน อย่าง "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง ที่นั่ง มา 2 สมัยติดต่อกันจะหมดวาระในเดือน ก.พ. 2567 

โดยศึกเลือกตั้งครั้งนี้มีผู้ประกาศตัวชัดเจนว่าจะลงสู้ศึกเลือกตั้งประมุขบอลไทย สมัยหน้าแน่นอน แล้ว 2 รายคือ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน อดีตนักเตะ,กุนซือทีมชาติไทย แห่งทีมระดับตำนานอย่าง ทหารอากาศ เจ้าของฉายา "เพชฌฆาตหน้าหยก" ที่ปล่อยนโยบายแสดงความเคลื่อนไหวออกมาก่อนหน้านี้แล้ว 

อีกรายก็คือ อดีตนายกลูกหนังไทย อย่าง"บังยี" วรวีร์ มะกูดี อดีตบอร์ดบริหารฟีฟ่า ที่ต้องการหวนคืนวงการอีกครั้ง

ล่าสุดก็มีรายงานข่าวมาว่า มีคนใกล้ชิดของ "บิ๊กอ๊อด" พล.ต.อ.สมยศ พุ่มพันธุ์ม่วง บอกว่า นายกสมาคมฟุตบอลฯ คนปัจจุบัน อาจจะลงชิงชัยเก้าอี้อีกครั้งเพื่อพัฒนาฟุตบอลไทยให้ดีขึ้นต่อไป ท่ามกลางเสียง วิจารณ์จากแฟนบอลจำนวนมากว่า "บิ๊กอ๊อด" ควรวางมือแล้วโอกาสคนใหม่ เข้ามาทำหน้าที่ได้แล้ว  

โดยผลโหวดของแฟนบอลที่ออกมาส่วนใหญ่ อยากได้ "เดอะตุ๊ก" ปิยะพงษ์ ผิวอ่อน เข้ามาเป็นนายกสมาคมฯคนใหม่ อันดับ 2 เป็น "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ที่ไม่ได้ประกาศว่าจะลงสมัคร และคาดว่าไม่ลงเพราะมีภารกิจคุมทีม ฮองอันฯ ในวีลีก อยู่ แต่แฟนบอลไม่น้อยอยากเห็นอดีตกุนซือและนักเตะทีมชาติไทย รายนี้ได้บริหาร งาน ส่วน "บังยี" อันดับ 3 และที่น่าคิดคือผลโหวตอยากให้ "บิ๊กอ๊อด"” ทำงานต่อมีแค่หลักร้อยเท่านั้น

งานนี้จึงน่าคิดว่าหาก ตำแหน่ง นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้แฟนบอลได้ลงคะแนนเลือกตั้งด้วย น่าจะมีโอกาสได้เห็นโฉมหน้านายกฯคนใหม่สูง แต่กับ ฟุตบอลไทย ต้องวัดใจสโมสรสมาชิกที่มีสิทธิลงคะแนนดูว่าอยากเห็นองค์กรลูกหนังไทยเป็นอย่างไรต่อไป


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport