"เบนจามิน เดวิส"ชูเสื้อเบอร์22 พร้อมช่วยทีมชลบุรีลุยฤดูกาลใหม่

เบนจามิน เดวิส ชูเสื้อร่วมยอดทีมชายทะเลภาคตะวันออกอย่างเป็นทางการ สวมเบอร์เสื้อ 22 ลากเลื้อยในถิ่นชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ซีซั่นใหม่ 2023-24 วางเป้าลุยเต็มกับทัพ "ฉลามชล" เพื่อก้าวไปติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในชีวิต

 "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ทีมชั้นนำแห่งศึกไทยลีก 1 ยังคงเดินหน้าชูเสื้อนักเตะใหม่อย่างต่อเนื่อง หลังจากก่อนหน้านี้เพิ่งจัดการเปิดตัวกองกลางป้ายแดงอย่าง อี ชาน ดง มิดฟิลด์ดีกรีทีมชาติเกาหลีใต้ จาก สโมสรกวางจู เอฟซี ที่ย้ายมาเป็นสมาชิกใหม่ในถิ่นชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม ไปหมาด ๆ

  ล่าสุด เมื่อวันพุธที่ 7 มิ.ย.66 ทัพ "ฉลามชล" เปิดตัว เบนจามิน เดวิส กองกลางดีกรีทีมชาติไทย ชุด ยู-23 จากสโมสรอ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน อังกฤษ มาร่วมทัพอย่างเป็นทางการ หลังนักเตะได้เดินทางมาเซ็นสัญญา ณ สำนักงานสโมสร ภายในสนามชลบุรี ยูทีเอ สเตเดี้ยม

  โดยก่อนหน้านี้ในงาน "ฉลามชล อวอร์ด 2023" โดย เครื่องดื่มตราช้าง" ที่จัดเมื่อวันที่ 19 พ.ค.66 ณ ศรีราชา ฮอลล์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าเซ็นทรัล ศรีราชา จ.ชลบุรี ก็ได้มีการจัดเซอร์ไพรส์แฟนบอลชลบุรี เอฟซี โดยมี เบนจามิน เดวิส มาร่วมเดินแบบเปิดตัวไปแล้วครั้งนึง

 สำหรับเบนจามิน เดวิส ปัจจุบันอายุ 22 ปี เป็นนักเตะลูกครึ่งไทย-อังกฤษ เกิดที่ประเทศไทย แต่ไปเติบโตที่สิงคโปร์ ก่อนย้ายไปอยู่อังกฤษ และมีโอกาสเซ็นสัญญากับ ฟูแล่ม ทีมในศึกแชมเปี้ยนส์ชิพ มีโอกาสลงเล่นให้ทีม ยู-18, ยู-23 และชุดใหญ่ในฟุตบอลถ้วย ต่อด้วยย้ายมาอยู่กับ อ๊อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ทีมในศึกลีกวัน เมื่อปีที่ผ่านมา และถูกยืมตัวมาค้าแข้งในไทยลีกกับการท่าเรือ เอฟซี โดยลงสนามให้กับทีมไปทั้งสิ้น 17 นัด

  ขณะที่ผลงานกับทีมชาติไทย เบนจามิน เดวิส ถือเป็นกำลังสำคัญให้ ทีมชาติไทย ยู-23 ทั้งในชุดซีเกมส์ 2021 ที่เวียดนาม และชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบสุดท้าย ที่อุซเบกิสถาน สามารถเล่นได้ทั้งตำแหน่ง มิดฟิลด์ตัวกลาง, มิดฟิลด์ตัวรุก และ ริมเส้นฝั่งซ้าย โดย เบนจามิน เดวิส จะสวมเสื้อหมายเลข 22 ลงเล่นให้กับชลบุรี เอฟซี ในฤดูกาล 2023-24


ที่มาของภาพ : Chonburi Football Club
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport