ประจวบไม่ขาดทุน บริหารจัดการทีมเยี่ยมอยู่ได้สบายๆ

แหล่งข่าวเผย "ต่อพิฆาต" พีที ประจวบ เอฟซี ทีมระดับกลางของลีกสูงสุดเมืองไทย สอบผ่านเรื่องการบริหารจัดการทีม ในการลุยศึก 3 รายการแต่ละซีซั่นหลังขึ้นมาอยู่ไทยลีก โดยไม่เคยประสบภาวะขาดทุน เม็ดเงินที่ได้จากสปอนเซอร์ โดยเฉพาะจาก สปอนเซอร์หลักอย่าง บริษัทน้ำมัน พีที ราว 50 ล้านบาทต่อปี และสปอนเซอร์รายอื่นๆอีก นั้น เพียงพอ ต่อ 1 ฤดูกาลได้สบายๆ โดยมีรายได้จากค่าบัตรผ่านประตู และ สินค้าที่ระลึก เสื้อแข่งขัน ฯลฯ เป็นสิ่งที่ทำกำไรและช่วยให้สโมสรขับเคลื่อนไปได้ 

แม้หลายๆทีมจะโดนพิษเศรษฐกิจเล่นงาน จากผลพวง โควิด-19 แต่ทว่าไม่ใช่สำหรับทีม พีที ประจวบฯ เมื่อล่าสุดมีรายงานมาจากคนใกล้ชิดของ ประธานสโมสร อย่าง ทรงเกียรติ ลิ้มอรุณรักษ์ เปิดเผยมาว่า "ต่อพิฆาต" ไม่ประสบปัญหาการขาดทุนในการทำทีม โดยเฉพาะนับจากเลื่อนชั้นมาเล่นไทยลีก หนแรก ในไทยลีกครั้งที่ 22 ปี พ.ศ. 2561 เป็นต้นมา รวมถึง ซีซั่นที่เพิ่งจบไปเท่ากับทีมแห่ง สามอ่าว สเตเดี้ยม ลุยลีกสูงสุดมาแล้ว 5 ฤดูกาลโดยไม่เคยตกชั้น นั้น พวกเขาสามารถบริหารเม็ดเงินจากสปอนเซอร์ได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเม็ดเงินหลักมาจากสปอนเซอร์หลักของทีมอย่าง น้ำมัน พีที นั่นเอง  

ขณะที่รายได้จากค่าบัตรผ่านประตู , ค่าสินค้าที่ระลึกต่างๆ ฯลฯ นั้นคือกำไรของสโมสร โดยคาดว่า ฤดูกาลหน้า 2023-2024 งบทำทีมของ พีที ประจวบฯ จะยังน่าเท่าเดิมที่ราว 70 ล้านบาท โดย น้ำมัน พีที จะยังเป็นสปอนเซอร์หลักของทีมตามเดิม


ที่มาของภาพ : PT Prachuap FC
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport