ชีวิตวันนี้ของ "ต้น-นฤบดินทร์"พร้อมสานความสำเร็จกับบุรีรัมย์

นับว่าเป็นผู้เล่นที่เรียกได้ว่าประสบความสำเร็จ ทั้งในระดับสโมสรและทีมชาติ รวมถึงเส้นทางนอกสนามเรียกได้ว่าราบรื่นอยู่พอสมควร สำหรับ "เจ้าต้น" หรือ ร.ต.อ นฤบดินทร์ วีรวัฒโนดม กัปตันทีม "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด แบ็กขวาดีกรีทีมชาติไทยชุดใหญ่

 ในเส้นทางฟุตบอลอาชีพ "เจ้าต้น" เริ่มเส้นทางกับ บีอีซี เทโร ศาสน ก่อนจะย้ายเข้าร่วมทัพ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2015 โดยปัจจุบันเข้าปีที่ 8 ที่เจ้าตัวยังค้าแข้งอยู่ในถิ่น ช้างอารีน่า และประสบความสำเร็จมากมายในสโมสรแห่งนี้ 

 สถิติลงสนามไปทั้งหมด 248 นัด ทำได้ 5 ประตู คว้าแชมป์ไทยลีก 5 สมัย , ลีกคัพ 5 สมัย , เอฟเอ คัพ 2 สมัย และยังอยู่ในเส้นทางในการลุ้นแชมป์สมัยที่ 3 เนื่องจากต้นสังกัด บุรีบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ทะลุผ่านเข้ารอบชิงชนะเลิศ

 "ปีนี้เป็นปีที่ 8 แล้วที่ผมอยู่กับบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ส่วนตัวผมคิดว่าที่นี่เหมือนเป็นบ้านหลังที่สองของผมและผมรู้สึกอบอุ่น เพราะผมได้รับการสนับสนุนจากทั้งในและนอกสนาม ส่วนอนาคตตอนนี้ผมยังไม่ได้คิด เพราะอายุของผมเพิ่งจะ 28 ปี ยังคิดว่าเล่นได้อยู่อีกหลายปี และหากผมยังทำผลงานได้ดีกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ผมยังอยากอยู่ที่นี่ต่อ และคำว่าฟุตบอลไม่มีการหยุดพัฒนา ผมต้องพัฒนาตัวผมขึ้นไปอีก" "นฤบดินทร์" กล่าว

 อย่างไรก็ตามในสนามว่าดีแล้ว นอกสนามดีไม่แพ้กันโดย "เจ้าต้น" รับราชการตำรวจควบคู่ไปกับการเล่นฟุตบอลอีกด้วย จนตอนนี้ เลื่อนขึ้นไปถึง ร.ต.อ เป็นที่เรียบร้อย และในอนาคตยังมีโอกาสที่จะเลื่อนยศขึ้นไป พ.ต.ต อีกด้วย 

 โดยกัปตันทีม บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  ได้เผยว่า ในเมื่อเลือกที่จะเล่นฟุตบอลควบคู่ไปกับการรับราชการตำรวจ  ต้องแบ่งเวลาให้เป็น ในอนาคตหากต้องเลิกเล่นฟุตบอล ยังมีงานราชการหรือตำรวจที่ยังรองรับอยู่ ในตอนนี้ยังรอเวลาที่จะได้มีโอกาสไปอบรมเพิ่มเติม เพื่อจะได้เป็นขั้นต่อไปในการที่จะทำให้เจริญก้าวหน้าในเส้นทางของราชการตำรวจต่อไป 

 อีกทั้ง "เจ้าต้น" ยังมองเส้นทางในอนาคตและสนใจที่จะเป็นโค้ชฟุตบอลอยู่เช่นกัน โดยเจ้าตัวเคยได้เข้าร่วมอบรมโค้ชในระดับซีไลเซนส์ และไม่เคยคิดจะหยุดเส้นทางฟุตบอลแค่เพียงเท่านี้ หากมีเวลาว่างเจ้าตัวพร้อมจะพัฒนาไปในอาชีพของโค้ชเหมือนนักฟุตบอลคนอื่นๆเหมือนกัน

 ทั้งนี้ "เจ้าต้น" นับว่าเป็นนักฟุตบอลที่ควรค่าแก่การเอาเป็นแบบอย่างแก่เยาวชนที่สนใจจะก้าวขึ้นมาอยู่ในวงการฟุตบอลอาชีพ ทั้งฝีเท้าในสนาม และทัศนคติการใช้ชีวิตรวมถึงการบริหารจัดการชีวิตนอกสนามเรียกได้ว่ายอดเยี่ยม ในอนาคตเส้นทางในอาชีพฟุตบอลของ "เจ้าต้น" จะเป็นอย่างไรไม่มีใครรู้ แต่ในปัจจุบัน เจ้าตัวหวังที่จะทำผลงานให้ดีกับ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ดต่อไป



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport