คัสตอมฯไม่ยื่นคลับไลเซนซิ่ง ส่ง"อุทัยธานี"คว้าตั๋วเล่นไทยลีกแทน!

คัสตอม ยูไนเต็ด ไม่ผ่านคลับไลเซนซิ่ง ทำให้ อุทัยธานี เอฟซี ขึ้นไทยลีก ฤดูกาล 2023-24 ทีมสุดท้าย แต่อุทัยธานียังรอสะเด็ดน้ำขั้นสุดท้ายอีกที 30 มิ.ย.นี้ แม้ทั้งคู่จะต้องชิงตั๋วเพลย์ออฟทีมสุดท้าย โดย อุทัยธานี เอฟซี เตรียมพบกับ คัสตอม ยูไนเต็ด ในเกมชิงตั๋วขึ้นไทยลีก ใบสุดท้าย 2 นัด วันที่ 21 และ 27 พฤษภาคม 2566

 ล่าสุดมีรายงานจากฝ่ายจัดการแข่งขัน ไทยลีก ในเรื่องของใบอนุญาตสโมสร หรือ คลับไลเซนซิ่ง ในระดับ ไทยลีก 2 ที่ล่าสุดมีสโมสรที่ประสงค์จะยื่นทั้งหมด 9 สโมสรเพื่อพิจารณาสู่มาตรฐานไทยลีก 1 โดยมีสโมสรที่ผ่านการพิจารณาทั้งหมด 6 สโมสร ได้แก่ สโมสรแกรนด์ อันดามัน ระนอง ยูไนเต็ด ,สโมสรเชียงใหม่ เอฟซี ,สโมสรชัยนาท ฮอร์นบิล ,สโมสรคัสตอม ยูไนเต็ด ,สโมสรเกษตรศาสตร์ เอฟซี และสโมสรขอนแก่น เอฟซี

 สำหรับสโมสรคัสตอม ยูไนเต็ด ที่มีสิทธิ์ลุ้นเลื่อนชั้นขึ้นสู่ระดับไทยลีก 1 ในขณะนี้หากได้เลื่อนชั้นขึ้นสู่ระดับไทยลีก 1 จะไม่สามารถทำการแข่งขันในระดับไทยลีก 1 ได้เพราะสโมสรได้แจ้งความประสงค์ขอใบอนุญาตสโมสรมาเพียงระดับไทยลีก 2 เท่านั้น และจะเป็นทางสโมสรอุทัยธานี เอฟซี ได้เลื่อนชั้นแทน

 ในส่วนของ สโมสรนครปฐม ยูไนเต็ด และ สโมสรอุทัยธานี เอฟซี ยังติดหลักเกณฑ์ด้านโครงสร้างสนามโดยสโมสรจะต้องส่งเอกสารรับรองค่าไฟส่องสว่างสนามแข่งขันและแผนการเพิ่มที่นั่งผู้ชมในการสนามการแข่งขันที่ถูกต้องและครบถ้วนตามระเบียบหรือส่งเอกสารสัญญาการจัดซื้อการจัดซื้อจัดจ้างให้ครบถ้วนตามระเบียบ โดยต้องระบุระยะเวลาการแล้วเสร็จพร้อมใช้งานก่อนวันที่ 30 มิถุนายน 2566 พร้อมแผนดำเนินงานที่ระบุกรอบระยะเวลาที่ชัดเจน และต้องมีการปรับปรุงให้เป็นไปตามแผนในระยะแรกให้ปรากฎภายในวันที่ 30 มิถุนายนนี้ และ สามารถส่งสนามสำรองที่ผ่านมาตรฐานระดับไทยลีก 1 และเป็นสนามที่ตั้งอยู่ ณ ภูมิลำเนาเดียวกับสนามเหย้าของสโมสร

 สโมสรนครศรี ยูไนเต็ด และ สโมสรอยุธยา ยูไนเต็ด ยังติดหลักเกณฑ์ด้านโครงสร้างสนามแต่ผ่านมาตรฐานในระดับไทยลีก 2


ที่มาของภาพ : เพจ Uthai Thani FC, Customs United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport