อย่าประมาท โปลิศ เทโร

ในบรรดา 4 ทีม ที่ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ ช้าง เอฟเอ คัพ 2022-23 โปลิศ เทโร เอฟซี อาจจะถูกมองว่าเป็นม้านอกสายตาที่มีโอกาสน้อยที่สุดที่จะก้าวไปหยิบแชมป์ในบั้นปลาย

   บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด คือเต็งหนึ่ง ตามด้วย แบงค็อก ยูไนเต็ด และ การท่าเรือ เอฟซี

   แน่นอนว่าสายตาส่วนใหญ่ย่อมจับจ้องไปที่คู่ระหว่าง บุรีรัมย์ กับ การท่าเรือ ณ ดราก้อน โซล่าร์ พาร์ค สเตเดี้ยม จังหวัดราชบุรี แต่เกมที่สนามกีฬากลางจังหวัดสุพรรณบุรี ก็มีอะไรให้น่าติดตามไม่แพ้กัน เผลอๆ อาจจะมีการพลิกล็อกเกิดขึ้นก็ได้

   โปลิศ เทโร ซึ่งปัจจุบันอยู่อันดับ 9 ของตารางการแข่งขัน พวกเขาอาจจะไม่ได้มีผู้เล่นซูเปอร์สตาร์หรือนักเตะที่สามารถเปลี่ยนเกมได้ในชั่วพริบตา ทว่าสิ่งที่เป็นจุดเด่นของมังกรโล่เงินคือ 'ทีมเวิร์ค'

   รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือผู้ถือเป็นลูกหม้อของสโมสรปลุกปั้นทีมได้น่าดูชม แม้จะมีห้วงเวลาที่ตะกุกตะกักอยู่บ้าง แต่พอนานวันเข้า เขานี่แหละคือคนสำคัญที่จะขาดไม่ได้

   ท่ามกลางสโมสรใหญ่ในประเทศ ทว่า โปลิศ เทโร สามารถยืนหยัดต่อสู้ได้ทัดเทียม ผลงานในลีก พวกเขาชนะทั้ง แบงค็อก ยูไนเต็ด และ เมืองทอง ยูไนเต็ด ในบ้านตัวเอง แล้วก็ไม่แพ้ การท่าเรือ เอฟซี แบบไป-กลับอีกต่างหาก ซึ่งทั้ง 3 ทีม นั้นอยู่ในท็อปโฟร์ของตาราง

   ขณะที่ถ้วย เอฟเอ คัพ รอบ 8 ทีม สุดท้าย - รังสรรค์ พาลูกทีมของเขาบุกไปยัดเยียดความปราชัยให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 2-1 กระทั่งทะลุมาถึงรอบรองชนะเลิศ 

   ในโลกของฟุตบอล ไม่มีอะไรแน่นอนเสมอไป แม้ว่าตามผังผู้เล่น แบงค็อก จะเหนือกว่า โปลิศ เทโร แทบทุกขุมกำลัง แต่เกมนัดเดียว ทุกสิ่งอย่างเกิดขึ้นได้เสมอ

   ที่สำคัญ ระบบของมังกรโล่เงินค่อนข้างจะลงตัว เกมรับเสียยาก แดนกลางขยันขันแข็ง เหลือเพียงจังหวะสุดท้ายที่วันไหนจบสกอร์ได้เข้าเป้า วันนั้นพวกเขาก็สามารถเป็นผู้ชนะได้ทันที

   โปลิศ เทโร ผ่านมาถึงรอบ 4 ทีมสุดท้ายแบบไร้ความกดดัน ผิดกับ แบงค็อก ที่ตอนนี้จำเป็นต้องทุ่มสุดตัวเพื่อคว้าแชมป์ให้ได้ เพราะผู้ชนะรายการนี้จะได้โควตา เอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ ลีก 2023-24 ซึ่งเป็นที่ปรารถนาของทุกสโมสรในสยามประเทศ

   การรั้งอันดับ 9 ของตาราง ไทยลีก โดยที่มีแต้มห่างจากโซนสีแดง 8 คะแนน เป็นอีกปัจจัยหนึ่งที่จะทำให้มังกรโล่เงินไม่ต้องพะวงหลัง เนื่องจากแทบจะการันตีการความปลอดภัยในลีกสูงสุดแน่นอน 

   ดังนั้นการเล่นโดยไม่ต้องกังวลใดๆ จึงทำให้ โปลิศ เทโร สามารถกำหนดชะตาของตัวเองได้

   พวกเขาคงไม่ผลีผลามเปิดหน้าแลกกับ แบงค็อก เพราะฟุตบอลของ รังสรรค์ มีความยืดหยุ่นสูง ขึ้นอยู่ที่ว่าคู่แข่งจะเป็นใคร และพอเป็นบียู ซึ่งมีแนวรุกที่อันตรายมากๆ หากพลาดเพียงหนเดียว อาจเสียประตูได้เลย 

   แน่นอนว่าเมื่อเป็นเช่นนี้ รูปเกมที่ออกมาย่อมอึดอัด แต่ผู้ชมจะได้เห็นการสู้ด้วยแท็กติก โดยเฉพาะฝั่ง โปลิศ เทโร ที่ต้องงัดกลยุทธ์หลากกระบวนท่ามารับมือ 

   แม้จะเป็นรอง แต่ใช่ว่ามังกรโล่เงินจะสู้ไม่ได้ พวกเขาเพียงรอจังหวะของตัวเองเท่านั้น รอฉกฉวยความผิดพลาดจากฝั่ง แบงค็อก ให้เกิดประโยชน์สูงสุด หากทำได้ตามหน้าที่ รับรองเลยว่ารอบชิงชนะเลิศอยู่ไม่ไกลเกินเอื้อม

   ฉะนั้น รอบรองชนะเลิศ เอฟเอ คัพ 2022-23 ในวันพุธที่ 19 เมษายนนี้ แบงค็อก อย่าประมาท โปลิศ เทโร เป็นอันขาด

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport