เกือบ 4ปีกับชลบุรี ผลงาน"โค้ชเตี้ย"พาทีมรั้งที่7ไทยลีก,คว้ารองแชมป์บอลช้างเอฟเอ

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ อดีตกุนซือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ที่เพิ่งจะประกาศขอลาออกจากตำแหน่งเฮดโค้ชของทัพชลบุรี เอฟซี หลังนำทีมเปิดบ้ายพ่าย ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด 1-3 ในศึกไทยลีก1 นัดเมื่อวันที่ 9 เม.ย.66 เป็นการทำทีมไร้ชัยชนะ 8 นัดติดต่อกันแพ้ 7 เสมอ 1 นัด ทว่าทางสโมสรยังคงให้นั่งเก้าอี้ ที่ปรึกษาสโมสรต่อไป

  สะสม พบประเสริฐ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "ทุกคนพยายามที่จะทำงานหนักกันอย่างเต็มที่ เพื่อให้ได้ผลการแข่งขันที่ดี และเป็นไปตามเป้าหมายที่เราวางกันเอาไว้ แต่ทุกอย่างมันไม่ได้เป็นไปตามเป้าหมาย เราทุกคนพยายามช่วยกันแก้ไข ซึ่ง ไม่เข้าใจว่าด้วยเหตุผลอะไรถึงไม่สามารถที่จะทำให้ทีมกลับมามีผลงานที่ดีขึ้นได้ 

 แม้ว่าทุกคนจะทุ่มเททำงานกันอย่างหนัก ทำให้เป็นที่ว่ามาว่ามันคงถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องให้โอกาสกับคนอื่นเข้ามาลองแก้ไขดูบ้าง เผื่อว่าอะไรที่ดีๆจะเกิดขึ้น เรียกว่าผมขอรับผิดชอบกับสิ่งที่เกิดขึ้นมาทั้งหมด ที่ผ่านมาทางบอร์ดบริหารจะพยายามให้โอกาสอย่างเต็มที่แล้ว ต้องขอบคุณมากๆ และยังให้ผมมานั่งเป็นที่ปรึกษาสโมสรต่อ จากนี้คงจะหันกลับมาทบทวนดูเป็นผู้ชมดูบ้าง เผื่อว่าจะได้เห็นมุมมองอะไรใหม่ๆที่จะช่วยทีมให้ดีและมีผลงานกลับมาอีกครั้ง ยังพร้อมที่จะสนับสนุนทุกคนในทีมอย่างเต็มที่"

 สำหรับ "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ ที่กลายเป็น อดีตกุนซือ บีอีซี เทโรฯ,การท่าเรือ เอฟซี, บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ,ทรู แบงค็อกฯ, แอร์ฟอร์ซ และเคยคุมทัพ ยู-14,16,19 ปี ทีมชาติไทยมาแล้ว ล่าสุดกลายเป็นอดีตกุนซือ "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี ไปเมื่อ 10 เม.ย. 2566 ที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวลาออกเองเพื่อรับผิดชอบผลงานที่ย่ำแย่ไร้ชัย 8 นัดติดต่อกัน ที่ เสมอ 1 แพ้ 7 นัด จนล่าสุดหลังผ่านไป 26 เกม อยู่อันดับ 7 ทั้งที่เคยมีช่วงหนึ่งเคยอยู่รองจ่าฝูงด้วย 

 เบ็ดเสร็จแล้วรวมเวลาเกือบ 4 ปี ในถิ่น "ฉลามชล"นั้น "โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ  ต้องเป็นไปตามวิถีของคำว่าโค้ชลูกหนังเมื่อผลงานไม่ดีต้องรับผิดชอบโดยทีมยังคงให้เป็นที่ปรึกษาทีม โดยเจ้าตัวเริ่มคุมทัพ ชลบุรี เอฟซี นัดแรก ในไทยลีกครั้งที่ 23 ปี พ.ศ.2562 หลังเจ้าตัวว่างงานระยะหนึ่งเมื่อลาออกจาก แอร์ฟอร์ซ ยูไนเต็ด  

 โดย สะสม พบประเสริฐ ประเดิมคุมทัพเกมแรกให้ ชลบุรี เอฟซี ช่วงท้ายฤดูกาล 2019 นัดที่ 14 ด้วยการ ชนะ เอสซีจี เมืองทอง ยูไนเต็ด ได้ 2-0 (ห ) เป็นการเปิดหัวได้สวย  

 ตลอด 4 ฤดูกาลในการคุม ชลบุรี เอฟซี  "โค้ชเตี้ย" ฝากผลงานไว้ดังนี้ ไทยลีกครั้งที่ 23 จบอันดับ 7 จาก 16 ทีม,ไทยลีกครั้งที่24 จบอันดับ 12 จาก 16 ทีม,ไทยลีกครั้งที่25 จบอันดับ 7 จาก 16 ทีม และคว้ารองแชมป์ฟุตบอล ช้างเอฟเอคัพ 1 ครั้งโดยเข้าชิงฯกับ สิงห์ เชียงรายฯ แต่แพ้ดวลจุดโทษ ไป 3-4 เสมอในเวลา 120 นาที 1-1 เมื่อปี พ.ศ.2563

 



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport