"โค้ชบอย"ซูฮกแข้งบีจีใจสู้พลิกแซงเฮคว้า3แต้มสำคัญ

"โค้ชบอย" ศุภชัย คมศิลป์ กุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ยกนิ้วให้นักเตะทุกคนที่สวมหัวใจสิงห์สู้กับ"สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ได้อย่างดุเดือดหลังโดนนำก่อน 2-0 และสามารถพลิกชนะกลับมาได้ เผยจากนี้พยายามปรับทีมให้ไปทางทิศทางเดียวกัน เพื่อทำผลงานให้ดีขึ้น

 หลังเกมที่ทาง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ "สวาดแคท" นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี 5-2 หลังจากที่ โดนนำก่อน 0-2 แต่กลับยิงแซงได้ถึง 5 ลูก ทางด้าน "โค้ชบอย" ศุภชัย คมศิลป์ กุนซือ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้เผยว่า "เราเริ่มต้นเกมได้ดี แต่มาโดนลูกตั้งเตะ ซึ่งเป็นลูกที่เราเตือนกันไว้ก่อนแล้ว หลังจากนั้นเกมมันเร่งเกินไป พอกลับมาครึ่งหลังโดน ลูกที่ 2 อีก พยายามบอกนักเตะถ้าเราไปเร่งกลายเป็นเกมเปิด อาจจะโดนอีกได้ ดีที่ว่าคัมแบ็กมาได้ ถือว่าน่าเหลือเชื่อเหมือนกันนะ "

 "ตอนนี้พยายามทำให้ทีมมองภาพเดียวกัน ใครลงไปพยายามปรับแท็กติกหลายๆแบบ ทุกคนได้เรียนรู้จากการฝึกซ้อม เวลาเราเล่น 4-3-3,4-2-3-1 ทุกคนได้ทดลองเวลาซ้อมหมด เวลาเปลี่ยนตัวไปก็เข้าใจง่ายขึ้น ทีมยังต้องปรับปรุงเรื่อยๆ ทีมยังไม่ค่อยลงตัว มันไม่ใช่เกมที่ดีตลอด แต่แน่นอนผลการแข่งขันมันดี เกมที่แล้วอึดอัดกว่าจะได้ประตู เกมนี้เสียประตูไปก่อน พยายามบอกน้องว่าเมื่อไหร่ควรเร่งควรคอบครองบอล แต่เวลาที่อยู่ในสนามเราเองแฟนบอลเร้า อาจทำให่เราเกิดข้อผิดพลาดได้ แต่ตอนนี้ดีขึ้นเรื่อยๆครับ

 เราอยากเปลี่ยนวิธีการเล่น เราต้องการใช้ปีกที่มีความเร็วอยู่แล้ว ตอนแรกอยากได้คนที่ครอบครองบอลเก็บบอลดีดี พอเสียประตูอยากโจมตีพื้นที่ด้านหลัง หรือพอนำแล้วอยากเอา "ซัน" กรวิชญ์ ทะสา ลงไป ที่จริงเกมที่แล้วก็มีชื่อแต่ไม่สบาย วันนี้เขาแสดงให้เห็นแล้วว่าเขามีของ กล้าเล่นกล้าครองบอล ร่วมเล่นกับเพื่อนๆได้ หลังจากนี้ก็ย้ำไปเรื่อยๆ วิธีการซ้อมทำความเข้าใจไปเรื่อยๆเราเปลี่ยนจากหลัง 3 มาเป็นหลัง 4 มันไม่ง่ายรวมถึงแดนบน เรามีตัวเลือก ค่อนข้างน้อย กองกลางก็น้อยด้วย แต่เวลาที่เราต้องการทำอะไรแปลกใหม่นักบอลต้องการเรียนรู้ น้องๆทุกคนตอบสนองได้"

 สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด มีคิวออกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ที่สนามทะเลหลวง ในวันที่ 22 เม.ย. 2566 เวลา 18.30 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport