"ศุภชัย" ขอโฟกัสเกมต่อเกม ยังไม่สนอนาคตได้คุมบีจีต่อหรือไม่

ความเคลื่อนไหวก่อนการแข่งขันฟุตบอล รีโว่ ไทยลีก ฤดูกาล 2022/23 สัปดาห์ที่ 26 ที่ บีจี สเตเดียม บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 9 ที่เพิ่งปลดล็อคชัยชนะได้สำเร็จในรอบหลายเกมเปิดบ้านพบกับ นครราชสีมา มาสด้า เอฟซี ทีมอันดับ 11 ที่ชนะมาสามจากสี่เกมหลังสุด ในวันเสาร์ที่ 8 เมษายน 2566 เวลา 18.30 น.

ศุภชัย คมศิลป์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด กล่าวถึงความพร้อมก่อนเกมว่า "ก่อนการแข่งขันนัดก่อน ก็กดดันพอสมควรครับเพราะรู้ว่าความคาดหวังที่จะต้องได้ผลการแข่งขันที่ดีมีค่อนข้างสูง พอทำได้ก็ถือว่าเป็นการเริ่มต้นที่ดี"

"เกมที่ผ่านมา ยังมีอีกหลายอย่างที่ต้องปรับ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องความสัมพันธ์ของผู้เล่น หรือเกมรุกต้องมีความหลากหลายในการเข้าทำในพื้นที่สุดท้าย การจบสกอร์ควรจะมีประสิทธิภาพมากกว่าขึ้นกว่านี้ได้อีก ถ้าเปรียบเทียบกันกับโอกาสที่มีและเกมรับในการป้องกันเกมโต้กลับที่จะประมาทไม่ได้"

"เกมนี้กับโคราช รูปเกมน่าจะออกมาคล้ายๆกับเกมที่เล่นกับลำปางครับ คงเป็นเกมที่อึดอัดแน่ๆ เพราะโคราชเองการเล่นก็คล้ายกัน เป็นทีมที่มีวินัยในเกมรับ แล้วฉวยโอกาสในการเล่นเกมโต้กลับได้ดี รวมถึงอยู่ในช่วงที่ทีมกำลังมั่นใจด้วย"

"เป้าหมายของบีจีตอนนี้ก็ คงต้องมองไปที่การทำอันดับให้ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้เป็นอย่างแรก รวมถึงการให้โอกาสกับผู้เล่นที่ไม่ค่อยได้ลงสนาม ได้แสดงผลงานในเกมที่เหลือ" 

"ส่วนตัวผมตอนนี้ยังไม่ได้คิดเรื่องอนาคตการเป็นโค้ชหรือจะต้องส่งต่องานเลย ตอนนี้แค่อยากโฟกัสงานแบบเกมต่อเกม ให้ความสำคัญกับทุกเกมเท่าๆกัน รวมถึงการสร้างแรงจูงใจให้นักฟุตบอล แข่งขันกันเพื่อโอกาสในการลงสนาม อันนี้คือสิ่งที่ให้ความสำคัญที่สุดในตอนนี้"

"อยากให้แฟนบอลเข้ามาชมเกมในสนามกันเยอะๆ เพราะเสียงเชียร์จากแฟนบอลคือส่วนสำคัญที่จะช่วยให้นักฟุตบอลแสดงผลงานออกมาได้ดี ผมเชื่ออย่างนั้น ก็หวังว่าเกมกับโคราช แฟนบอลจะเข้ามาส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจนักฟุตบอลของเรากันเยอะๆนะครับ"


ที่มาของภาพ : เพจ BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport