"โค้ชอ้น" ปลื้มปลดล็อคชัยนอกบ้าน เรื่องอนาคตให้เกียรติ "เทโร" ก่อน

ควันหลงจากศึกไทยลีก 2022/23 ทัพ "มังกรโล่ห์เงิน" โปลิศ เทโร เอฟซี บุกไปเฉือนชนะ หนองบัว พิชญ เอฟซี 2-1 ที่สนามพิชญ สเตเดียม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 2 เม.ย 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 33 แต้มจากการลงสนาม 25 นัด รั้งอยู่อันดับ 8 ของตาราง


"โค้ชอ้น" รังสรรค์ วิวัฒน์ชัยโชค กุนซือใหญ่ของทีม ได้ออกมาเผยหลังเกมนี้ว่า "ชัยชนะในเกมนี้เหมือนเป็นการคลายความกดดัน หลังจากที่เราเคยอยู่ในสถานการณ์ที่ดีกว่านี้ แต่ว่าในผลงานช่วงหลังมาเราก็มีแต่เสมอกับแพ้ เราไม่ชนะมาหลายเกม ซึ่งหากเกมนี้เราแพ้ หนองบัว พิชญฯ เราก็จะกลับไปอยู่ในจุดที่ต้องลุ้นใน 5 เกมสุดท้าย พอเกมนี้เราได้ 3 แต้ม ผมจึงคิดว่าทำให้ทุกคนเริ่มออกมาจากห้วงเวลา ที่ไม่ดีมานาน เราจะได้มีช่วงเวลาที่ให้ผู้เล่นทุกคนเริ่มยิ้มและมีความสุข ทำให้เราสามารถมุ่งสมาธิไปเตรียมตัวใน เอเอฟ คัพ ต่อไปได้"

"สำหรับผลงานทีม ซีซั่นนี้ในมุมมองของผมคิดว่าผลงานของทีมก็ดีที่สุดนับตั้งแต่ผมมาอยู่ที่นี่ และเป็นฤดูกาลที่ดีที่สุด แต่ก็ต้องขอบคุณผู้เล่นทุกคนในทีม ทุกคน บางคนเราอยู่ก้วยกันมานาน เราพยายามจะปรับ ปีนี้ก็เริ่มเห็นผลว่าทีมผลงานก็ดีขึ้น ก็อยากให้ทุกคนชื่นชมนักเตะของผมมากกว่า บางคนเป็นผู้เล่นที่ไม่ได้ดังหรือเงินเดือนถูกหรือบางคนที่มีคนบอกว่าเล่นไม่ได้ แต่ผมคิดว่าทุกคนพยายามพัฒนาตัวเองจนผมรู้สึกว่าถึงแม้ทีมเราจะเป็นทีมที่เล็ก แต่ว่ามีทีมใหญ่หลายทีมที่อยากได้ผู้เล่นทีมเรา ซึ่งทุกคนกำลังทำให้ตัวเองมีมูลค่า ก็อยากให้ทุกคนยกเคารพในความสามารถของผู้เล่นผมมากกว่า"

"ส่วนในเกมต่อไปก็หนักใจนิดนึง เพราะเราจะมีนักเตะติดโทษแบน 2-3 คน เป็นนักเตะหลักด้วย แต่เราเล่นในบ้าน เราก็อยากจะเล่นให้สมเกียรติและสมศักดิ์ศรีมากที่สุด"

"ขอบคุณแฟนบอล โปลิศ เทโรฯ ขอบคุณที่คอยอยู่ในทั้งเวลาที่แย่ๆด้วยกัน ส่วนตัวผมดีใจที่เราพาทีมชนะและแฟนบอลที่เดินทางมาไกลมีความสุข เพราะที่ผ่านมาเราไม่ได้สามแต้มกันมานานมาก ผมรู้ส่าแฟนบอลคงรอคอยเหมือนกัน ส่วนเกมต่อไปเราจะกลับไปเล่นในบ้านก็อยากเชิญชวนแฟนบอลทุกคนตามไปเชียร์ที่บ้านเรา และมาให้กำลังใจนักเตะทีมเรา"

เฮดโค้ชวัย 44 ปี ยังเผยต่ออีกว่า "ส่วนเรื่องอนาคตการคุมทีมของผมที่มีข่าวออกมา ผมต้องขอบคุณถ้ามีคนสนใจในตัวผมจริงๆ และผมก็เสพเรื่องนี้จากข่าวเหมือนกัน แต่ว่าถ้าถามเรื่องอนาคต ส่วนตัวผมยังให้เกียรติทีม โปลิศ เทโรฯ ก่อนเป็นทีมแรกเสมอ เพราะว่าสำหรับผมสโมสรแห่งนี้ให้โอกาสผม ผมขอคุยกับประธานสโมสรหรือผู้บริหารให้ดีที่สุดก่อน ถ้าไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลงที่นี่จะยังเป็นที่แรกของผม"

"ถ้านับในตอนนี้ผมอยู่ที่ โปลิศ เทโรฯ มานานมากจนผมรู้สึกบางทีอาจจะนานเกินไป ผมอยากจะมีผลงานกับทีมที่ดีก่อน เพราะว่าที่ผ่านมาผมเป็นโค้ชที่ลุ้นตกชั้นทุกปี พอมาปีนี้ผมจึงอยากขอดูตัวเองจนนาทีสุดท้ายว่าผมจะสามารถทำผลงานที่สโมสรแห่งนี้ได้ดีแค่ไหน ซึ่งถ้าปีนี้ผมยังเป็นโค้ชที่ยังลุ้นตกชั้นอยู่เหมือนทุกๆปี ผมคิดว่ามันน่าจะหมดเวลาของผม"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ โปลิศ เทโร เอฟซี เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก 2022/23 โดยมีคิวเปิดสนาม บุณยะจินดา สเตเดียม ร้บการมาเยือน สุโขทัย เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 8 เม.ย 66 เวลา 18.00 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport