5 ทีม ฟอร์มดี ก่อนถึง ฟีฟ่า เดย์!!

ทีมชาติไทย มีโปรแกรมอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทิน ฟีฟ่า เดย์ กับซีเรีย และสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันที่ 25 และ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ ว่าแล้ว 'SIAMSPORT' จึงขอเผยแพร่ข้อมูลของทีม ไทยลีก ที่ผลงานโดดเด่นก่อนจะเบรกให้ทัพช้างศึกมาให้เคุณได้อ่านกัน!!

เมืองทอง ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัด หลังสุดใน ไทยลีก : ชนะ ชลบุรี 1-0 (เยือน), ชนะ บีจี ปทุม (เหย้า), ชนะ การท่าเรือ (เยือน), ชนะ โปลิศ เทโร (เหย้า), ชนะ ประจวบ (เยือน)

อันดับ : 5

กิเลนผยองกลับมาสู่ฟอร์มที่ยอดเยี่ยมสุดๆ กับการคว้าชัยชนะ 5 นัด ติดต่อกัน ซึ่งเป็นผลงานที่ดีที่สุด นับตั้งแต่ปี 2018 เลยทีเดียว แถมที่จริงแล้ว พวกเขาควรจะเก็บ 3 แต้ม จากเกมเสมอ บุรีรัมย์ 4-4 ได้ด้วยซ้ำ เนื่องจากนำห่างถึง 4-1 ก่อนจะจบการแข่งขัน

เมืองทอง เริ่มต้นฤดูกาลด้วยผลงานกระท่อนกระแท่น กับการแช่อยู่ในช่วงกลางตารางยาวนานกว่า 20 สัปดาห์ แต่ก็ยังคงสไตล์การเล่นอันเป็นเอกลักษณ์ตามแบบฉบับ 'มาริโอ เวย์' ที่เน้นการต่อบอลกับพื้นเป็นหลัก

ความเปลี่ยนแปลงของพวกเขาเกิดขึ้นหลังจากการเข้ามาของ มิลอส โยซิช เทรนเนอร์ชาวเซอร์เบีย ผู้เจนจัดประสบการณ์ในสยามประเทศ ที่เข้ามาปรับแก้เกมรับให้กิเลนผยองแข็งแกร่งขึ้นอย่างชัดเจน หลักฐานชั้นยอดคือการทำได้ถึง 4 คลีนชีต จาก 5 เกม หลังสุดนั่นเอง

บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัด หลังสุดใน ไทยลีก : ชนะ โปลิศ เทโร 3-0 (เหย้า), ชนะ ประจวบ 1-0 (เยือน), ชนะ ลำพูน 2-0 (เหย้า), ชนะ หนองบัว พิชญ 1-0 (เยือน), ชนะ ขอนแก่น 4-1 (เหย้า)

อันดับ : 1 

มาตรฐานของ บุรีรัมย์ ยังคงอยู่ในระดับสูง กับการเก็บชัยชนะรวดได้ทั้ง 5 นัดหลังสุด และยังทำได้ถึง 4 คลีนชีต แถมยิงไป 11 ประตู เรียกได้ว่าเกมรุกก็เก่ง เกมรับก็แกร่ง

ปราสาทสายฟ้าขยับเข้าใกล้การเป็นแชมป์ ไทยลีก สมัยที่ 8 อย่างมั่นคง หลังจากนำเป็นจ่าฝูงมาตั้งแต่สัปดาห์ที่ 9 ของการแข่งขัน และปัจจุบันก็มีแต้มห่างอันดับ 2 อย่าง แบงค็อก มากถึง 12 คะแนน กับการแข่งขันที่เหลืออยู่เพียง 6 นัด เท่านั้น

ด้วยขุมกำลังที่อัดแน่นไปด้วยผู้เล่นชั้นนำของประเทศตั้งแต่ผู้รักษาประตูไปจนถึงกองหน้า แถมยังมีกุนซือชั้นเซียนที่ชื่อ มาซาทาดะ อิชิอิ คอยกำกับ ยิ่งส่งให้ บุรีรัมย์ กลายเป็นทีมที่ยากต่อการต่อกร 

นครราชสีมา เอฟซี

ผลงาน 5 นัด หลังสุดใน ไทยลีก : เสมอ ลำพูน 0-0 (เยือน), แพ้ ขอนแก่น 2-3 (เยือน), ชนะ ลำปาง 3-0 (เหย้า), ชนะ สุโขทัย 3-2 (เยือน), ชนะ เชียงราย 3-1 (เหย้า)

อันดับ : 10

ก่อนการมาของ ธีระศักดิ์ โพธิ์อ้น - นครราชสีมา แพ้รวดมา 4 นัด แถมอันดับยังหล่นไปอยู่โซนตกชั้นนานถึง 3 สัปดาห์ จนทำให้ต้องดึง 'โค้ชโจ' กลับมากอบกู้สถานการณ์โดดด่วน

ทันทีที่กุนซือหนุ่มคัมแบ็กสู่ทัพแมวพิฆาต เขาก็ค่อยๆ ทำให้ทีมมีความเป็นเอกภาพมากขึ้น อีกทั้งผลงานก็กระเตื้องทีละน้อย โดยเฉพาะ 3 นัด เกมหลังสุดที่เก็บชัยชนะติดต่อกัน จนขยับมาอยู่อันดับ 10 ของตาราง และมีแต้มห่างจากพื้นที่สีแดงอยู่ 5 คะแนน

อย่างไรก็ตาม ยังเหลือโปรแกรมอีก 6 นัด แม้จะขึ้นมาหายใจได้คล่องคอ แต่ไม่ได้หมายความว่า นครราชสีมา จะปลอดภัยเสียทีเดียว เพราะพวกเขายังต้องต่อสู้แบบยิบตา และยังต้องเผชิญหน้ากับทั้ง บีจี ปทุม, การท่าเรือ, ชลบุรี ปิดท้ายที่ บุรีรัมย์ ซึ่งถ้าหากผ่านไปได้ ต้องยกความดีความชอบให้ 'โค้ชโจ' ไปเต็มๆ

แบงค็อก ยูไนเต็ด

ผลงาน 5 นัด หลังสุดใน ไทยลีก : ชนะ ราชบุรี 1-0 (เยือน), แพ้ การท่าเรือ 1-2 (เหย้า), ชนะ เชียงราย 2-1 (เยือน), ชนะ ชลบุรี 3-1 (เหย้า), ชนะ บีจี ปทุม 1-0 (เยือน)

อันดับ : 2

ก่อนฤดูกาล 2022-23 จะเริ่มต้น - แบงค็อก คือหนึ่งในทีมที่ถูกคาดการณ์ว่าจะเป็นผู้ท้าชิงที่สมน้ำสมเนื้อกับ บุรีรัมย์ โทษฐานที่ขุมกำลังแน่นไปทุกตำแหน่ง แถมทีมชุดนี้ยังเล่นด้วยกันมานานพอสมควร ดังนั้นจึงน่าจะถึงเวลาที่พวกเขาจะได้ผงาดสู่การเป็นเบอร์หนึ่งของสยามประเทศสักที

ทว่ารอยต่อระหว่างปลายเดือนตุลาคม-พฤศจิกายน ทัพแข้งเทพผลงานสะดุด จนถูกปราสาทสายฟ้าทำแต้มหนีห่างไปไกล และมันจึงทำให้พวกเขาทำได้ดีที่สุดเพียงประคองอยู่ในอันดับ 2 เท่านั้น

อย่างไรก็ตาม นับตั้งแต่กลับมาใช้บริการของ ธชตวัน ศรีปาน ในการเป็นเฮดโค้ช ฟอร์มการเล่นของ แบงค็อก ก็ดีขึ้นเรื่อยๆ เพราะใน ไทยลีก นับตั้งแต่เปิดเลกที่สองเป็นต้นมา พวกเขาชนะ 8 จาก 9 นัด เลยทีเดียว

การท่าเรือ เอฟซี

ผลงาน 5 นัด หลังสุดใน ไทยลีก : ชนะ หนองบัว พิชญ 2-1 (เหย้า), ชนะ แบงค็อก 2-1 (เยือน), แพ้ เมืองทอง 2-3 (เหย้า), ชนะ ลำปาง 3-1 (เยือน), ชนะ สุโขทัย 2-0 (เหย้า)

อันดับ : 3

จริงๆ แล้ว การท่าเรือ ก็เป็นอีกหนึ่งสโมสรที่ควรจะอยู่ในกลุ่มลุ้นแชมป์ทุกๆ ซีซั่น เพราะทรัพยากรผู้เล่นของพวกเขามีล้นเหลือ แถมยังมีงบประมาณการทำทีมที่สูงกว่าทีมอื่นๆ แถมฐานแฟนฟุตบอลก็มั่นคง คนเต็มสนามทุกนัดที่เล่นในบ้านตัวเอง เรียกได้ว่าองค์ประกอบครบถ้วนและพร้อมจะก้าวสู่ความสำเร็จ

ทว่าผลงานที่ออกมากลับสวนทางกับบรรดาซูเปอร์สตาร์ในทีม ฟอร์มการเล่นของสิงห์เจ้าท่าไม่สม่ำเสมอนัก 3 วันดี-4 วันไข้ กระทั่งการมาของ 'โค้ชคู่จาก กรุงเทพคริสเตียน คอนเนกชั่น' โชคทวี พรหมรัตน์ และ สุรพงษ์ คงเทพ ที่ค่อยๆ ปรับจูนให้ยอดทีมจากย่านคลองเตยกลายร่างกลายเป็นพยัฆค์ร้าย

จบสัปดาห์ที่ 24 การท่าเรือ ทะยานสู่การรั้งอันดับ 3 ได้อย่างเต็มภาคภูมิ ซึ่งเป็นครั้งแรกของฤดูกาล 2022-23 ที่พวกเขาทำอันดับได้สูงที่สุด กับสถิติชนะ 4 จาก 5 เกม หลังสุด 


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport