"โค้ชเตี้ย" หวังพา ชลบุรี จบท็อปไฟฟ์ เชื่อหลังพักทีมชาติจะดีขึ้น

"โค้ชเตี้ย" สะสม พบประเสริฐ กุนซือใหญ่ชลบุรี เอฟซี ให้สัมภาษณ์หลังเกมที่ "ฉลามชล" เปิดบ้านแพ้ ราชบุรี เอฟซี 1-2 ในศึกไทยลีก 2022/23 ทำให้เก็บชัยชนะในลีกไม่ได้ถึง 6 เกมติดต่อกัน มี 37 แต้มเท่าเดิมจาก 24 นัด หล่นมารั้งอยู่อันดับ 6 ของตารางในเวลานี้

"ก็ยังเป็นอีกหนึ่งเกมที่เราก็ยังคงเสียประตูง่ายไปนิดนึง แต่ว่าก็พยายามแล้ว ผู้เล่นก็พยายามเปลี่ยนแทคติกเพื่อจะเอาประตูคืน อย่างน้อยได้ผลเสมอก็ยังดี แต่สุดท้าย เรื่องความที่เราเปลี่ยนแทคติก ที่เราไม่ค่อยได้ซ้อมมาก็ดูไม่ค่อยสวยเท่าไหร่ ต้องยอมรับว่าเราออกแนวสะเปะสะปะไปนิดหน่อย โดยเฉพาะสิบนาทีสุดท้าย เรายังคงต้องพยายามร่วมมือร่วมใจและผ่านสถานการณ์ที่เราเกือบถึงเลวร้าย จริงๆแล้ว เป็นคนละทีมกับเลกแรก เกมนี้ก็เจอปัญหาอีก ก่อนเกมเดนนิส มูริลโล่ ก็เป็นไข้หวัดสายพันธุ์เอ รวมถึง ฟาอิค โบลเกียห์ เพิ่งทราบข่าวว่าเขาเล่นไม่ได้ ก็เป็นปัญหาต่อไป ที่นักเตะสลับเข้าออก ก็คงต้องพยายามปรับจูนกันใหม่"

"ส่วนเกมบุกคงจะมีการปรับปรุงในช่วงพักทีมชาติ หลายเกมเราพยายามปีนขึ้นไปอยู่ข้างบน เราเจอเกมโต้กลับของคู่ต่อสู้หลายๆทีม ก็ทำให้เราไม่สามารถมีแต้มกลับมาได้ นี่คือปัญหาหลัก เราอยากได้สามคะแนนเหมือนกัน ไม่ว่าจะที่ไหน พอไม่ได้ สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือโดนโต้กลับ และเราไม่สามารถรับมือกับสิ่งนี้ได้ ก็ต้องกลับไปแก้ไข"

"เราคุยกันตลอดเวลา เราต้องจบ 1 ใน 5 ก็จริงแล้วมันยังอยู่ในวิถีทางที่พอจะเป็นไปได้ ก็ต้องดูช่วงเบรค เราต้องคุยกันว่าจะทำอย่างไร ต้องยอมรับว่ายังคงมีเป้าหมาย 1 ใน 5 ส่วนตัวหวังว่านักเตะที่ไม่สมบูรณ์ เบรคสองอาทิตย์น่าจะกลับมาได้ เชื่อว่าเราเจอปัญหานี้ในเลกสองมาตลอด ต้องขออภัย เพราะมันคือเรื่องจริง"

"ชลบุรี ยังเป็นอีกทีมที่สร้างทีมด้วยกลุ่มนักเตะเยาวชน บางเกมอาจจะดูขึ้นๆลงๆ ความผิดหวังมันมีมาหลายเกมก็พยายามปรับจูนให้ดีขึ้น ชลบุรี เองก็ยังสร้างทีมระยะยาว ก็ต้องพยายาม ฝากขอโทษขออภัยแฟนบอล เราพยายาม ก็หวังว่าเบรคทีมชาติคงจะมีเรื่องของรูปแบบทีมที่ดีขึ้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ ชลบุรี เอฟซี เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 2022/23 โดยมีคิวบุกไปเยือน สุโขทัย เอฟซี ที่สนามทะเลหลวง สเตเดียม ในวันอังคารที่ 4 เม.ย 66 เวลา 18.00 น.




ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport