"โค้ชบอส" หวังขอนแก่นเรียนรู้จากเกมพ่ายบุรีรัมย์ เชื่อเก็บอีก 6 แต้มอยู่รอด

"โค้ชบอส" ปฏิภัทร รอบรู้ กุนซือขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดใจหลังเกมไทยลีก 2022/23 ที่ "จงอางผยอง" บุกไปพ่าย บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในศึกอีสานดาร์บี้ 4-1 เมื่อวันเสาร์ที่ 18 มีนาคมที่ผ่านมา

"ขอบคุณแฟนบอลขอนแก่น ยูไนเต็ด ที่ตามมาเชียร์และให้กำลังใจทีมและน้องๆ วันนี้การออกมาเยือนบุรีรัมย์ เราก็รู้อยู่แล้วว่า ด้วยมาตรฐานของนักเตะ พวกเขาเป็นทีมชั้นนำของประเทศ และมีแผนที่จะเก็บสามถ้วย ทุกขุมกำลังเรารู้ว่า เราเทียบตำแหน่งต่อตำแหน่งเราสู้ไม่ได้ แต่วันนี้ ผมขอชื่นชมน้องๆทุกคน วันนี้มาสู้และเปิดเกมสู้ สกอร์เลยออกมา ตามที่เห็น แต่ทุกคนออกมาสู้ ผมพอใจกับการแข่งขันวันนี้ แต่สกอร์ผมไม่ซีเรียส แต่ทุกคนเล่นตามวิธีการ ที่เราซ้อมเพื่อมาสู้กับบุรีรัมย์ เพื่อจะได้รู้ว่าระดับของเรากับบุรีรัมย์ มันอยู่ตรงไหน ซึ่งผมพอใจมาก ทีมอันดับ 10 กับ ทีมอันดับ 1 รูปเกมผมพอใจ" 

"ถ้ามองเรื่องฟอร์มการเล่นกับการขาดกองหลังตัวหลักไปหลายคน แน่นอนมันส่งผล แต่เรามีน้องที่มาซัพพอร์ตซึ่งวันนี้น้องที่ลงไปก็ทำผลงานได้ดีมาก ขอชื่นชมวินัยในเกมรับและรูปเกมที่เราต้องการ มันก็พอใจ แต่บุรีรัมย์ ในบ้านก็ต้องยอม ขอชมว่าบุรีรัมย์ เขาเพอร์เฟคต์ในทุกอย่าง ทั้งเกมรุก ผมยอมรับมาก เกมบนไม่รู้จะปิดอย่างไรเป็นจุดที่เราต้องเรียนรู้จากบุรีรัมย์ เพื่อไปพัฒนาทีมต่อไป"

"การเสียจุดโทษในช่วงท้ายครึ่งแรก เรื่องนี้ก็จบไปแล้วเราจะไม่พูดต่อ เราคิดว่าเราทำในสิ่งที่เราทำมาดีแล้ว เราจะไม่โทษใคร เราโฟกัสคือการพาขอนแก่น รอดตกชั้น ซึ่งหนีโซนตกชั้นให้ได้ เป็นเป้าหมายที่ผมมารับงาน จากอันดับโซนแดงตอนนี้ขึ้นมาที่10 เกมที่เหลือ ผมขอ 6 แต้มก็ถือว่าสำเร็จแล้ว"

"ส่วนนัดหน้าในบ้านไม่มีอะไรมาก เราต้องใส่เต็มเพื่อสามแต้มอย่างเดียว เพราะว่าเจอกับ ประจวบ ระดับเดียวกัน ต้อง 3 แต้มเท่านั้น"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของขอนแก่น ยูไนเต็ด มีคิวเปิดบ้านรับการมาเยือน ของ พีที ประจวบ เอฟซี ที่สนาม อบจ.ขอนแก่น วันที่ 2 เม.ย. 66 เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport