อิชิอิ รับ ลำพูน ทำเกม บุรีรัมย์ อึดอัด พร้อมแจงการใช้งาน ธีราทร

ความเคลื่อนไหวหลังเกมฟุตบอลไทยลีก 2022/23 ทัพ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เปิดบ้านเอาชนะ ลำพูน วอร์ริเออร์ 2-0 ที่สนามช้าง อารีน่า เมื่อวันอาทิตย์ที่ 5 มี.ค 66 ที่ผ่านมา ส่งผลให้เก็บเพิ่มเป็น 58 แต้มจากการลงสนาม 22 นัด ยังคงรั้งจ่าฝูงต่อไป และนำอันดับที่ 2 ทรู แบงค็อกฯ อยู่ 12 คะแนน

มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ บุรีรัมย์ฯ เผยหลังเกมนี้ว่า "เกมนี้ในช่วงต้นเกมของครึ่งเวลาแรกเราไม่สามารถที่จะทำอะไรได้มาก แต่พอเราได้ประตูแรก ทุกอย่างก็กลับมาเข้าทาง บุรีรัมย์ฯ ซึ่งสุดท้ายพวกเราทำได้ดีขึ้นและเก็บชัยชนะได้"

"ส่วนตำแหน่งและการใช้งาน ธีราทร บุญมาทัน มันขึ้นอยู่ว่าคู่ต่อสู้มีวิธีการเล่นอย่างไร เราก็ใช้เขา จากประโยชน์ตรงนั้นและให้เขาไปเล่นตรงที่จะสร้างประโยชน์ได้ แน่นอนว่าการที่จับไปเล่นตรงกลาง ประสิทธิภาพในเกมรุกเขาทำได้ดีกว่าการให้มาเล่นแบ็กซ้าย แต่ทั้งนี้ทั้งนั้น "อุ้ม" สามารถเล่นได้ทั้ง 2 ตำแหน่ง แต่ว่าเราต้องดูว่าในสถานการณ์นั้นเราเจอใคร มีแผนอย่างไรเราก็ต้องปรับเปลี่ยนรูปแบบและตำแหน่งที่เหมาะกับการที่จะเล่นกับทีมนั้นๆในแต่ละเกม แต่ในระหว่างเกมเราไม่ได้จะบอกว่า "อุ้ม" จะต้องยืนในตำแหน่งไหน หากเกมมีความไหลลื่นและมีการสลับตำแหน่งในการเล่นก็เพื่อความสมดุลของเกม หากทำได้ดีก็ไม่มีปัญหา ซึ่งเราสามารถทำได้ตลอดเวลา"

"การหายไปของ โกรัน เคาซิช ในเกมนี้ ไม่ได้ทำให้ประสิทธิภาพเกมในแดนกลางของเราตกลง ไป ทีมของเรามีผู้เล่นที่มีประสิทธิภาพ ที่สามารถทดแทนตำแหน่งกันได้ เรามีผู้เล่นที่แข็งแกร่ง และผมต้องคิดแบบเกมต่อเกม แต่ผมไม่ได้คิดว่า เมื่อเราขาด โกรัน เคาซิช ไป จะไม่มีใครมาทดแทนในตำแหน่งนี้ได้"

สำหรับโปรแกรมนัดถัดไปของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด เตรียมลงสนามทำศึกไทยลีก1 ฤดูกาล2022/23 นัดที่23 โดยมีคิวบุกไปเยือน หนองบัว พิชญ เอฟซี ที่สนามพิชญ สเตเดียม ในวันอาทิตย์ที่ 12 มี.ค 66 เวลา 19.00 น.



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport