เมืองทองตายยาก ฮึดรัว3ตุงครึ่งหลัง บุกแซงดับท่าเรือ

เมืองทอง ยูไนเต็ด ตามหลังถึง 2 ประตู ก่อนรวมพลังรัวยิงครึ่งหลัง 3 ตุง บุกแซงชนะ การท่าเรือ เอฟซี สุดมันส์ 3-2 คว้าชัย 3 นัดติดในลีก มี 32 คะแนน อยู่อันดับ 7 ขณะที่ "สิงห์เจ้าท่า" มี 33 แต้ม อยู่ที่ 6

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันอาทิตย์ที่ 5 มีนาคม 2566 

การท่าเรือ เอฟซี 2-3 เมืองทอง ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022/23  ประจำวันที่ 5 มีนาคม 2566   ที่สนามแพท สเตเดี้ยม เป็นเกมพบกันระหว่าง "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี  ทีมอันดับ 6 ของตารางมี 30 คะแนน เปิดบ้านรับ "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 7 ของตาราง มี 29 คะแนน โดยเกมนี้แฟนบอล เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ได้เปิดให้เข้าสนามแข่งขัน

รายชื่อคณะกรรมการ: ผู้ตัดสิน : ผู้ตัดสิน วิศเวศ สังข์นคร , ผช.ผู้ตัดสินที่ 1 อภิชิต โนพวน, ผช.ผู้ตัดสินที่ 2 เชาวลิต พูนประสิทธิ์  , ผช.ผู้ตัดสินที่ 4 วิชาญ กลิ้นถาวร , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 1 นภเดช เมืองงาม , ผช.ผู้ตัดสินวีเออาร์ 2 วิเชษฐ์ เกตุแก้ว ,ผู้ประเมินผู้ตัดสิน สุเมธ สายแวว,  ผู้ควบคุมการแข่งขัน ยุทธนา ฉายสุวรรณ 

เริ่มการแข่งขัน ทั้งสองทีมเปิดเกมรุกแลกกันทันที เกมผ่านไปร่วม 10 นาที ทั้งคู่ยังหาโอกาสส่องประตูกันไม่ได้  เกมส่วนใหญ่ยังชิงจังหวะกันที่แดนกลาง น.17 มีประตูแรก เมื่อการท่าเรือขึ้นบอลมาทางกราบขวาบอลจังหวะสุดท้ายมาอยู่ที่ปฐมพล  เจริญรัตนาภิรมย์  ตัดบอลเข้าไปเขตโทษลึกถึงเสาสองเข้าหัว แฮมิลตัน โหม่งเต็มศรีษะเข้าประตูไปให้การท่าเรือ ออกนำ เมืองทองฯ 1-0 

นาทีถัดมาแฮมิลตัน กองหน้าท่าเรือคนเดิม ได้บอลกลางประตูก่อนเข้าเขตโทษหาจังหวะซัดทันที บอลพุ่งเข้าหากรอบประตู แต่ปฎวัติ คำไหม ยังไว พุ่งปัดออกหลังไปได้ทัน หลังเสียประตูเมืองทองฯ พยายามที่จะเร่งจังหวะเกมรุก แต่ยังเจาะแนวรับเจ้าบ้านไม่ได้ น.29 ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ ตัดบอลได้ทางกราบขวา ก่อนเปิดให้ วริชิต กนิตศรีบำเพ็ญ ที่กลางประตูบริเวณหัวกะโหลก ไม่มีใครมาประกบตัดสินใจซัดทันที บอลพุ่งเบียดเสาเข้าไปสวยงามให้การท่าเรือ หนีเป็น 2-0 

น.36 ผู้ตัดสินสั่งหยุดเกม เนื่องจากมีสัญญาณจากห้องวีเออาร์ให้เช็คใบแดง ผู้ตัดสินต้องมาดูจอด้วยตัวเอง ในจังหวะที่ แฮมิลตัน ไปปะทะกับ เจสเปอร์ นีโอห์ม และมีการย่ำใส่ แต่สุดท้ายตัดสินว่าไม่ใช่ใบแดงให้แค่ใบเหลืองกับแฮมิลตันเท่านั้น  ทั้งสองทีมยังเปิดเกมรุกใส่กันตลอดแต่ไม่มีสกอร์เพิ่ม จบการแข่งขันครึ่งแรก การท่าเรือ เอฟซี ออกนำ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-0

กลับมาลงเล่นกันต่อครึ่งหลัง  เมืองทอง ยูไนเต็ด พยายามที่จะเปิดเกมรุกใส่เพื่อหวังทวงประตูคืน น.59 บุญทวี เทพวงศ์ ได้บอลสุดริมเส้นทางขวาเปิดเข้าไปในเขตโทษ ไปทางเสาสองเข้าทางของเอริก โจฮาน่า แปเน้นๆเสียบตาข่ายให้เมืองทอง ยูไนเต็ด ไล่การท่าเรือ เอฟซี มา 1-2 

 หลังจากนั้นเกมสองทีมพยายามที่จะเปิดเกมรุกแลกกันอย่างสูสี สนุก น.77 เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโอกาสอีกครั้ง เมื่อ เอกนิษฐ์ ปัญญา ได้บอลในเขตโทษเยื้องทางซ้ายซัดเต็มข้อที่เสาแรกแต่ สมพร ยศ ประตูการการท่าเรือ ยังไวปัดเอาไว้ได้ทัน

 น.80 ผู้ตัดสินได้รับสัญญาณ จากห้องวีเออาร์ เช็คจุดโทษ จากจังหวะที่พิชา อุทรา กระชากบอลเข้าไปในเขชตโทษทางซ้ายจนสุดเส้นหลังและพยายามจะหักบอลเข้ากลางแต่ไปโดยผู้เล่นของการท่าเรือล้มลง ก่อนที่จะมาชี้เป็ฌนจุดโทษ จากนั้น น.85 วิลเลี่ยม พอพพ์ รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาดเข้าไป ให้เมืองทองฯ ตีเสมอ การท่าเรือ 2-2 

 น.87 เมืองทองฯ ได้ประตูขึ้นนำ เมื่อวิลเลี่ยม พอพพ์  ได้บอลทางกราบขวาจ่ายให้ปรเมศย์ อาจวิไล ในกรอบเขตโทษทางขวา ปรเมศย์ อาจวิไล ขวิดบอลยิงทันทีบอลพุ่งเสียบตาข่ายสวยงามให้เมืองทองฯพลิกนำ 3-2 เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 4 นาที และนาทีที่ 3 ของช่วงทดเจ็บ แฮมิลตัน ซัวเรซ มีการปะทะล้มลงในเขตโทษทางขวา ผู้ตัดสินไม่ได้เป่าเป็นจุดโทษ ทำให้แฟนบอลตะโดนด่าผู้ตัดสิน ทว่ามีสัญญาเช็คมาจากห้องวีเออาร์ และตัดสินว่าไม่มีการทำฟาวล์แต่อย่างใด เกมดำเนินเล่นกันต่อ และหมดเวลาการแข่งขัน การท่าเรือ เอฟซี แพ้ เมืองทอง ยูไนเต็ด 2-3 

 วาทะโค้ช 

 สุรพงษ์ คงเทพ กุนซือการท่าเรือ เอฟซี : เป็นเกมที่เราทำได้ดีในครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังผู้ตัดสินมีผลกับเกมนี้อย่างมาก เสียดายขอโทษแฟนบอลด้วยกับเกมนี้ 


 มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด:  ต้องชื่นชมและยกเครดิตให้กับทุกคนที่สู้ตจนมีชันชนะในเกมนี้ขอบคุณมากๆครับ


 รายชื่อและคะแนนผู้เล่นสองทีม

 การท่าเรือ เอฟซี : สมพร ยศ 5.5,เอเลียส ดอเลาะ6 , ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 5  (วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ 5),เนเกบา ปินโต  5.5,บดินทร์ ผาลา 5 (ปกรณ์ เปรมภักดิ์ 5), ศุภนันท์ บุรีรัตน์ 6.5 ,ปฐมพล เจริญรัตนาภิรมย์ 6, เควิน ดีรมรัมย์ 5.5, แฮตอน ทาราบาสซี่ 5.5 , แฮมิลตัน ซัวเรซ 5,วรชิต กนิตศรีบำเพ็ญ 5.5 ( ธีรศักดิ์ เผยพิมาย 5)

 เมืองทอง ยูไนเต็ด : ปฎิวัติ คำไหม 5.5, เจสเปอร์ นีโอห์ม 6, ลูคัส โฮช่า 6, สุพร ปีนะกาตาโพธิ์ 6 ,วิลเลี่ยม พอพพ์ 6 , ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ 5 (เอกนิษฐ์ ปัญญา 5 ) , เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ 5 (ปรเมศย์ อาจวิไล5 ),วีระเทพ ป้อมพันธ์ 6,เอริก โจฮาน่า 6 (ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ -), พิชา อุทรา 5.5, บุญทวี เทพวงศ์  6

 แมนออฟ เดอะ แมตช์: วิลเลี่ยม พอพพ์ (เมืองทอง ยูไนเต็ด)


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport