ปรเมศย์ อาจวิไล กับการก้าวข้ามสู่อีกระดับ

ท่ามกลางเสียงสรรเสริญ เอริก โจฮาน่า แนวรุกทีมชาติเคนย่า กับการทำแฮตทริก หรือการพลิกนรกกลับมาตีเสมอ 4-4 ของ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่สร้างความเจ็บปวดให้ฝั่ง เมืองทอง ยูไนเต็ด

แสงสปอตไลต์อาจจะจับจ้องไปที่นักเตะปราสาทสายฟ้าหรือแม้กระทั่ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือกิเลนผยอง พ่วงด้วยเรื่องราวสุดมหัศจรรย์ของผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมซูเปอร์บิ๊กแมตช์ของ ไทยลีก 2022-23

ปรเมศย์ อาจวิไล คือนักเตะที่ทำผลงานได้ดีมากๆ แต่ความเก่งกาจของเขาถูกกลบด้วยหลากประเด็นหลังเกมการแข่งขัน

ยิง 1 กับ 2 แอสซิสต์ และยังปั่นป่วนแนวรับ บุรีรัมย์ ได้ทุกครั้งที่สัมผัสบอล น่าจะบ่งบอกได้เป็นอย่างดีว่าศูนย์หน้าวัย 24 ปี กำลังจะก้าวข้ามคำว่า 'ดาวรุ่ง' ที่ติดตัวมาแสนนาน

จากอดีตแชมป์เดาะบอลยุวชนโลก ผู้เดินสายโชว์สกิลลูกหนังตามสถานที่ต่างๆ จนสร้างรายได้มาเจือจุนครอบครัว สู่การข้ามฟากจากอะคาเดมี่ การท่าเรือ เอฟซี มาสู่สถาบันเยาวชน เมืองทอง ยูไนเต็ด

แชมป์ต่างๆ ในระดับลูกหนังขาสั้นหลั่งไหลสู่พิพิธภัณฑ์ใต้สนาม ธันเดอร์โดม โดยมี ปรเมศย์ เป็นหัวหอกในการผลิตสกอร์ แถมยังโดดเด่นเกินหน้า บุรีรัมย์ ซึ่งมี สภโชค สารชาติ เป็นแกนนำ

จากความสำเร็จ ทำให้เขาได้รับการยกยอปอปั้นมาตั้งแต่วัยเยาว์ถึงฝีเท้าที่ฉกาจเกินเด็ก และถูกคาดการณ์ว่าจะเติบใหญ่สู่การเป็นนักเตะทีมชาติไทย ในอนาคต

อย่างไรก็ตาม อาการบาดเจ็บในฤดูกาล 2019 ทำให้พัฒนาการของ ปรเมศย์ หยุดชะงัก และพอกลับมาลงเล่นอีกครั้ง มันไม่เหมือน ปรเมศย์ คนเก่าอีกแล้ว

หลายๆ คนคิดว่าเด็กหนุ่มผู้นี้คงจะไม่สามารถก้าวข้ามขีดจำกัดของตนเองได้แน่ อันเนื่องมาจากความ 'แหยง' ต่ออาการบาดเจ็บที่ตนเองต้องประสบพบเจอ

กระทั่งการที่ เมืองทอง แต่งตั้ง มาริโอ ยูรอฟสกี้ ขึ้นเป็นเฮดโค้ชในช่วงปลายปี 2020 ตอนนั้นเองที่ ปรเมศย์ เริ่มจะกลับมามีชีวิตชีวาอีกหน

ในวัย 22 ปี (ณ เวลานั้น) เขาอาจจะยังไม่ใช่ตัวเลือกแรกๆ ของกิเลนผยอง เนื่องจากมีทั้ง อดิศักดิ์ ไกรษร และ เฮนรี่ อานิเยร์ ขวางทางอยู่ แต่สิ่งที่เห็นชัดเจนเลยคือเขามักจะทำผลงานได้ดีเสมอ ยามที่ได้รับโอกาสลงสนาม

วันเวลาผันผ่าน จากตัวเลือกที่ 3 ขยับมาเป็นตัวสำรองที่ได้ไปโลดแล่นบนฟลอร์หญ้าอยู่บ่อยๆ - ปรเมศย์ ค่อยๆ สั่งสมประสบการณ์และเรียกความมั่นใจของตนเองกลับมาทีละนิด

พออาการบาดเจ็บหายเป็นปลิดทิ้ง แผลในใจที่เคยหวาดหวั่นก็มลายไปพร้อมๆ กัน

ปรเมศย์ คนเดิมกลับมาแล้ว

เขาค่อยๆ เบียดแทรกสู่ทีมชุดแรกของ เมืองทอง ได้บ่อยครั้งขึ้น กระทั่งถูกเรียกติดทีมชาติไทย ชุด อาเซียน คัพ 2022 แบบสุดเซอร์ไพรส์

เด็กหนุ่มผู้เติบโตจากย่านคลองเตย กล่าวว่า "มันคือความภูมิใจของตัวผมและครอบครัว เพราะตอนแรกที่ประกาศชื่อ 75 คน ตอนนั้นผมก็ดีใจแล้ว แต่พอติดเป็น 1 ใน 24 ที่จะแข่งขัน อาเซียน คัพ มันก็ดีใจคูณ 2 คูณ 3 เข้าไปอีก คือบรรยายไม่ถูกเหมือนกันว่ารู้สึกอย่างไร"

"ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่จะได้ร่วมซ้อมกับพี่ๆ ในทีมชาติชุดใหญ่ ดีใจที่จะได้เล่นกับพี่มุ้ย (ธีรศิลป์ แดงดา) อีกครั้ง เพราะตอนที่แกยังอยู่กับ เมืองทอง ตัวผมได้รับบาดเจ็บ เลยได้เจอกับแกน้อยไปหน่อย"

"ผมหวังว่าการอยู่ในทีมชุดป้องกันแชมป์อาเซียน จะเป็นประสบการณ์ที่ดี ผมจะพยายามเรียนรู้จากการฝึกซ้อมให้มากที่สุด และสุดท้ายผมจะทำหน้าที่อย่างสุดความสามารถเพื่อประเทศไทย ของทุกคน"

แม้ว่าจะยิงได้เพียงประตูเดียวในทัวร์นาเมนต์นี้ แต่มันคือลูกสำคัญที่ทำให้ไทย ได้เปรียบเวียดนาม คู่แข่งในนัดชิงชนะเลิศ ก่อนท้ายที่สุดช้างศึกจะป้องกันแชมป์ได้สำเร็จ

เปิดเลกสองของ ไทยลีก 2022-23 กลับมา ปรเมศย์ ก็ยังได้รับความไว้วางใจจาก ยูรอฟสกี้ ให้ออกสตาร์ตเป็นตัวจริง 4 จาก 6 เกม โดยมีส่วนร่วมกับทุกแมตช์ที่เกิดขึ้น

ฟอร์มการเล่นของเขาเริ่มดูดีขึ้นเรื่อยๆ และมาเจิดจรัสในนัดเสมอ บุรีรัมย์ สุดมัน 4-4 ที่เล่นเอาแนวรับของอาคันตุกะจากแดนอีสานต้องหลงเหลี่ยมไปหลายต่อหลายที

สัมผัสบอลแรกนิ่มนวล, รู้จักเลือกจังหวะในการเล่น, คิดเร็ว-ทำเร็ว, เข้าขากับ วิลเลียน พ็อพพ์-ซาร์ดอร์ มีร์ซาเยฟ-เอริก โจฮาน่า, เก็บบอลได้, แข็งแกร่งและยังวิ่งหาพื้นที่ได้ดี

ขาดเพียงการจบสกอร์ที่ต้องเฉียบขาดกว่านี้ เขาจะอันตรายขึ้นอีหลายเท่าตัว

เรบิน ซูลาก้า เซนเตอร์ฮาล์ฟดีกรีทีมชาติอิรัก และได้รับการยกย่องว่าเป็นหนึ่งในกองหลังที่ดีที่สุดของ ไทยลีก ยุคปัจจุบัน ก็โดน ปรเมศย์ หลอกล่ออยู่หลายครั้ง 

พรรษา เหมวิบูลย์ รุ่นพี่ในทีมชาติ ถึงขั้นถูกเปลี่ยนตัวออกจากสนาม เพราะเผลอให้ศูนย์หน้าวัย 24 ปี ได้เล่นง่ายๆ ในหลายๆ จังหวะ

แม้แต่ ธีราทร บุญมาทัน ซึ่งเป็นนักเตะที่อ่านเกมได้เฉียบขาด ยังต้องหยุดการกระชากของหัวหอกหมายเลข 20 ของ เมืองทอง ด้วยการทำฟาวล์

โดยรวมแล้ว ถือว่า ปรเมศย์ กำลังมุ่งหน้าข้ามขีดจำกัดของตนเอง และแน่นอนว่าเขาจะได้ผ่านพ้นช่วงดาวรุ่งเสียที

หากว่าสามารถรักษาร่างกายไว้ได้ดีๆ ไม่เจ็บซ้ำแผลเก่า, ไม่นอกลู่นอกทาง,  มุ่งมั่นที่จะพัฒนาตัวเองและกระหายที่จะประสบความสำเร็จอยู่เสมอ รับประกันเลยว่าเขาจะกลายเป็นหนึ่งในนักเตะที่เก่งกาจที่สุดของเมืองไทย อย่างแน่นอน



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport