ฝ่าย ผตส.สมาคมฯชี้แจงเหตุเมืองทองฯไม่ได้จุดโทษเกมเจ๊าบุรีรัมย์

ฝ่าย ผตส.สมาคมฯ แจงเมืองทองฯไม่ได้จุดโทษ เพราะปรเมศย์ อาจวิไล วิ่งเลยบอลและเสียหลักไปชนกับพรรษา เหมวิบูลย์ เผยการสัมผัสเกิดขึ้นจากผู้เล่นฝ่ายรุกเคลื่อนที่มาหาฝ่ายรับเอง

สืบเนื่องจากเกิดกรณีกังขากับสาเหตุที่ เมืองทอง ยูไนเต็ด ไม่ได้ลูกจุดโทษในเกมเปิดบ้านเสมอ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด 4-4 ในศึกไทยลีก 2022-23 ที่สนามธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 12 ก.พ.66

ล่าสุด ฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสิน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ออกมาชี้แจงถึงจังหวะดังกล่าวที่ ปรเมศย์ อาจวิไล กองหน้าของเจ้าถิ่นกิเลนผยอง ไปชนกับ พรรษา เหมวิบูลย์ กองหลังปราสาทสายฟ้า ในกรอบเขตโทษช่วงนาทีที่ 54 ของเกม

โดยฝ่ายพัฒนาผู้ตัดสินชี้แจงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวะดังกล่าวว่า เหตุการณ์นี้ผู้ตัดสินในสนามอย่าง กชภูมิ มีศรีเดชา ไม่ได้ตัดสินให้เป็นจุดโทษ และได้ปล่อยให้การเล่นดำเนินต่อไป

หลังจากนั้นเมื่อ VAR ได้มีการตรวจสอบ พบว่าจังหวะที่ปรเมศย์ อาจวิไล เลี้ยงบอลเข้าไปในเขตโทษ ของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นั้น ผู้เล่นฝ่ายรุกได้วิ่งเลยบอล และ เสียหลักไปชนกับผู้เล่นฝ่ายรับซึ่งพยายามเข้าแย่งชิงลูกบอล โดยที่ฝ่ายรับแย่งชิงไปที่บริเวณที่ว่างหน้าลูกบอล โดยการสัมผัสนั้นเกิดขึ้นจากผู้เล่นฝ่ายรุกเคลื่อนที่มาหา

อย่างไรก็ตามเมื่อ VAR เห็นตรงกับข้อมูลที่ผู้ตัดสินสื่อสารมา ว่าไม่ได้มีการกระทำผิดกติกาของผู้เล่นฝ่ายรับ จึงแจ้งยืนยันกับผู้ตัดสินว่าเหตุการณ์นี้ไม่เป็นจุดโทษ

ทั้งนี้ เหตุการณ์ที่ VAR เห็นตรงกับผู้ตัดสินในสนาม จะไม่มีการแนะนำให้ผู้ตัดสินมาทำการตรวจสอบภาพเหตุการณ์จากจอ VAR ข้างสนาม (On-Field Review) แต่ VAR จะแจ้งกับผู้ตัดสินว่าได้ตรวจสอบเหตุการณ์เสร็จสิ้นแล้ว (Check Complete) และสามารถเริ่มเล่นตามกรณีนี้ได้เลย

สำหรับทีมงานผู้ตัดสินที่ทำหน้าที่ในเกมดังกล่าวประกอบด้วย ผู้ตัดสิน : กชภูมิ มีศรีเดชา, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : ราเชนทร์ ศรีชัย, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : ราชันย์ ดาวังปา, ผู้ตัดสินที่ 4 : ทัศธราวุธ ขันทะวิชัย, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 1 : อาคม เจริญสุข, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2 : นรินทร์ วงศ์ประไพพักตร์



ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport