ขาดความคม

ความพ่ายแพ้ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด ต่อ เชียงราย ยูไนเต็ด ในช่วงต่อเวลาพิเศษ 0-1 ทำให้พวกเขาตกรอบ 16 ทีม สุดท้าย ของ ช้าง เอเอฟ คัพ 2022-23

   เป็นการปิดฉากการลุ้นแชมป์ในซีซั่นนี้อย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว

   ถือเป็นผลงานที่พวกเขาไม่พอใจแน่ๆ เพราะเท่ากับว่าโทรฟี่ยังไม่หวนกลับสู่ ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม เป็นฤดูกาลที่ 5 ติดต่อกัน

   สำหรับสโมสรใหญ่อย่าง เมืองทอง ถือเป็นเรื่องที่ไม่ดีแน่

   อย่างไรก็ตาม กิเลนผยองกำลังอยู่ในช่วงเปลี่ยนผ่าน ระบบการเล่นที่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ พยายามเคี่ยวเข็ญเริ่มเห็นแล้วว่ามันไปได้ เพียงแต่ผลลัพธ์ที่ออกมาอาจจะน่าผิดหวัง

   เกมกับ เชียงราย ที่พวกเขาเป็นฝ่ายปราชัย แต่ตลอดทั้ง 120 นาที เมืองทอง ครอบครองเกมอยู่ฝั่งเดียว น่าเสียดายที่ขาดความเฉียบคมในจังหวะสุดท้าย มันจึงส่งผลถึงบั้นปลายที่ต้องพ่ายแพ้ไปตามระเบียบ

   สถิติใน 90 นาที แรกชี้ชัดว่าพวกเขามีปัญหาในเรื่องของการจบสกอร์โดยแท้ โอกาส 12 ครั้ง แต่ตรงกรอบเพียงแค่ 3 หน และไร้ซึ่งประตู บ่งบอกได้เป็นอย่างดีถึงสิ่งที่ต้องกลับไปแก้ไข

   จังหวะเหน่งๆ ของ ปรเมศย์ อาจวิไล และการหลุดเดี่ยวของ เอริก โจฮาน่า ที่ควรจะตุงตาข่าย แต่กลายเป็นตรงตัว สรานนท์ อนุอินทร์ ผู้รักษาประตูกว่างโซ้งมหาภัยทั้งสองคราว

   ไม่ใช่เกมแรกที่ประสิทธิภาพในเกมรุกของ เมืองทอง แสดงให้เห็นถึงความปืนฝืด หากแต่ก่อนหน้านี้พวกเขาก็มักจะพลาดโอกาสทองไปนับไม่ถ้วน

   เท่านั้นไม่พอ เกมรับก็ยังมีข้อผิดพลาดให้เห็นอยู่เสมอ มันจึงทำให้นัดไหนที่จบสกอร์ไม่คม วันนั้นโอกาสที่กิเลนผยองจะเก็บชัยชนะลดลงไปด้วย

   เช่นกันกับการเสียประตูให้ เชียงราย ที่ประกบกันหละหลวม จนถูก เฟลิเป้ อโมริม โหม่งเข้าไป ทั้งๆ ที่ยืนอยู่ไกลจากเสาโกลพอสมควร

   โปรแกรมต่อจากนี้ของพวกเขาก็น่าเป็นห่วง เพราะต้องกลับไปรอรับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ซึ่งกำลังร้อนแรงสุดขีด ในวันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์ โดยที่เพิ่งเล่น 120 นาที มาหมาดๆ

   จากนั้นก็ต้องเผชิญหน้ากับ ชลบุรี เอฟซี (เยือน), บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (เหย้า) และปิดท้ายช่วงหฤโหดกับ การท่าเรือ เอฟซี (เยือน)

   4 เกม นี้หากไม่มีสักแต้ม โอกาสที่อันดับของ เมืองทอง จะดิ่งลงสู่โซนสีแดงมีสูงทีเดียว เพราะปัจจุบันพวกเขาห่างจาก ลำพูน วอร์ริเออร์ส ซึ่งอยู่ในพื้นที่ตกชั้น เพียงแค่ 7 คะแนน เท่านั้น 

   อย่างไรก็ตาม เชื่อว่า ยูรอฟสกี้ และทีมงานของเขาคงจะพยายามกันอย่างหนักเพื่อดึงความมั่นใจกลับมาให้เร็วที่สุด โดยเฉพาะเรื่องของความเฉียบขาด ที่ต้องรีบแก้ไขให้เร็วที่สุด เนื่องจากทุกๆ เกม เมืองทอง จะคอนโทรลการแข่งขันได้อยู่แล้ว เพียงแต่พอถึงพื้นที่สุดท้าย ดันทำไม่ได้เอง

   หากขจัดข้อบกพร่องตรงนี้ออกไปได้ บวกกับขันแนวรับให้แน่นขึ้น รับมือกับลูกเซ็ตพีซให้ดีกว่าที่เป็นอยู่ รับประกันเลยว่ากิเลนจะกลับมาผยองในอนาคตข้างหน้าอย่างแน่นอน

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport