เมืองทอง - บุรีรัมย์ ยังน่าชมเหมือนเดิม

ไทยลีก 2022-23 อาจจะไม่เข้มข้นเหมือนซีซั่นที่ผ่านๆ มา เนื่องจากว่า บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด นำโด่งเป็นจ่าฝูงยาวๆ โดยมีแต้มห่างจากอันดับ 2 อย่าง แบงค็อก ยูไนเต็ด ถึง 11 คะแนน ซึ่งถือเป็นช่องว่างที่กว้างมากสำหรับระบบลีก

ด้วยความแข็งแกร่งของปราสาทสายฟ้า บวกกับการที่ผู้ท้าชิงทั้งหลาย ไม่ว่าจะเป็น บีจี ปทุม ยูไนเต็ด, การท่าเรือ เอฟซี, ชลบุรี เอฟซี หรือแม้แต่บียู ต่างสะดุดกันไปเอง ส่งผลให้แชมป์เก่าค่อยๆ ทิ้งห่างไปเรื่อยๆ

จนถึงตอนนี้ 18 เกม ผ่านไป บุรีรัมย์ ยังไม่แพ้ใครเลยสักครั้ง ไม่เว้นกระทั่งฟุตบอลถ้วยที่พวกเขาลอยลำทุกรายการ

อย่างไรก็ตาม วันอาทิตย์ที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ปราสาทสายฟ้าจะต้องบุกมาเยือน ธันเดอร์โดม สเตเดี้ยม ของ เมืองทอง ยูไนเต็ด เป็นหนที่สองในรอบไม่เกิน 3 สัปดาห์

พวกเขาเพิ่งมาเขี่ยกิเลนผยองตกรอบ ลีก คัพ 2022-23 ไปหมาดๆ ด้วยการเอาชนะ 2-1 เมื่อปลายเดือนมกราคมที่ผ่านมา

วันนั้น รูปเกมของ บุรีรัมย์ เหนือกว่าเจ้าถิ่นแบบชัดเจน ซึ่งถือเป็นจำนวนน้อยครั้งที่ เมืองทอง จะตกเป็นรองคู่ต่อสู้ในลักษณะนี้

นับตั้งแต่ มาริโอ ยูรอฟสกี้ เข้ามากำกับทัพกิเลนผยอง เขาค่อยๆ ใส่สิ่งที่ตนเองต้องการ คือฟุตบอลคอนโทรล เล่นกับพื้นเป็นหลัก ไม่มีเตะทิ้งเตะขว้าง ซึ่งทุกๆ อย่างก็ค่อยๆ สะท้อนออกมาในสนาม

เมืองทอง กลายเป็นทีมที่เล่นอย่างมีสไตล์ที่ชัดเจน ซึ่งข้อดีคือพวกเขาได้รับคำชื่นชมและมีเอกลักษณ์ บวกกับนับว่าเป็นฟุตบอลเกมรุกอย่างแท้จริง

ทว่าอีกด้านหนึ่ง รูปเกมอาจจะดูดีกว่าคู่ต่อสู้ แต่ถ้าหากว่าทำประตูไม่ได้ วันนั้นกิเลนผยองก็พร้อมจะแพ้เช่นกัน ซึ่งหลายๆ ครั้งก็เป็นเช่นนั้น ที่พวกเขาไม่ได้ผลการแข่งขันที่ต้องการ

เหมือนกับสถานการณ์ปัจจุบันที่ตกรอบ เอฟเอ คัพ กับ ลีก คัพ แถมในลีกก็หมดลุ้นไปแล้ว ทั้งยังแพ้ 3 จาก 5 เกม หลังสุดในทุกรายการอีกต่างหาก

ถือเป็นห้วงเวลาที่ไม่โสภาเอาเสียเลย

ทว่าการเผชิญหน้ากับ บุรีรัมย์ ในวันอาทิตย์นี้จะเป็นเหมือนเกมชิงชนะเลิศของ เมืองทอง ด้วยศักดิ์ศรีของสโมสรใหญ่ บวกกับเรื่องราวเก่าก่อนที่ทั้งสองเป็นคู่แค้นคู่อาฆาตกันมาตลอด มันจึงทำให้กิเลนผยองจะต้องทุ่มทุกอย่างเพื่อหยุดยั้งไม่ให้อริตัวฉกาจไปถึงฝั่งฝันโดยง่าย

แน่นอนว่าปราสาทสายฟ้าเป็นต่อแทบจะทุกประตู ตัวผู้เล่น, ความมั่นใจ, อันดับในตารางและอีกหลายๆ อย่าง

ทว่าฟุตบอลลูกกลมๆ อะไรก็เกิดขึ้นได้เสมอ

เมืองทอง อาจจะได้เปรียบเพียงอย่างเดียว ตรงที่ได้เล่นในบ้านตัวเอง แต่พวกเขาเองก็จะลงสนามแบบทุ่มเทเกินร้อย เพื่อฉุดคะแนนของ บุรีรัมย์ ให้หยุดนิ่งที่ 48 แต้ม

แม้มันอาจจะเป็นเพียงการชะลอเส้นทางการคว้าแชมป์ของยักษ์ใหญ่จากแดนอีสาน แต่อย่างน้อย การเบรกไม่ให้ปราสาทสายฟ้าทำสถิติ 'ไร้พ่าย' ก็เป็นภารกิจที่กิเลนผยองหวังว่าจะประสบความสำเร็จ

แม้ความเข้มข้นระหว่างทั้งสองสโมสรจะไม่ดุเดือดเหมือนกับหลายๆ ปีที่ผ่านๆ มา แต่ขึ้นชื่อว่า เมืองทอง - บุรีรัมย์ ยังไงก็ยังเป็นเกมระดับ 5 ดาว ที่ควรค่าแก่การรับชมเหมือนเดิม

ชิกกะด้าว


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport