ท่าเรือ10คนโชว์พลัง แฮมิลตันเบิ้ลดับบีจีปทุมหวิว เฮแรกรอบ3นัด

แม้ต้องเหลือ 10 ตัวจากการที่ แอร์ตอน ทิราบาสซี่ โดนใบแดงในน.35 แต่ การท่าเรือ ก็สู้ขาดใจ และได้ แฮมิลตัน ซัวอาเรส ซัดเบิ้ลนำชัยให้ "สิงห์เจ้าท่า" เปิดรังเฉือน บีจี ปทุม ยูไนเต็ด หวุดหวิด 2-1 ทำให้ เจ้าถิ่นปลดล็อคคว้าชัยแรกในรอบ 3 เกม ขยับรั้งที่ 5 ขณะที่ "เดอะ แรบบิท" อยู่ที่ 6

ฟุตบอล ไทยลีก 2022-23 

วันอาทิตย์ที่ 22 มกราคม 2566 

การท่าเรือ เอฟซี 2-1 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด

การแข่งขันฟุตบอลไทยลีก ฤดูกาล 2022-23 ประจำวันที่ 22 มกราคม 2566 เลกสอง  ที่สนามแพท สเตเดี้ยม "สิงห์เจ้าท่า" การท่าเรือ เอฟซี ทีมอันดับ 7 ของตาราง ที่มี 22 แต้ม จาก 15 นัด เปิดบ้านรับมือ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ของตาราง ที่มี 24 แต้ม จาก 15 นัด

 รายชื่อคณะกรรมการ :ผู้ตัดสิน : สงกรานต์ บุญมีเกียรติ, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 1 : คมสันต์ คำแผ่น, ผู้ช่วยผู้ตัดสินที่ 2 : เชาวลิต พูนประสิทธิ์, ผู้ตัดสินที่ 4 : พุทธิพงษ์ อิสิสิงห์, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 1 : อนุสรณ์ หนูแก้ว, ผู้ช่วยผู้ตัดสิน VAR 2:พูนสวัสดิ์ สำราญสุข, ผู้ควบคุมการแข่งขัน : พ.อ.(พ) พงษ์พันธุ์ รัตนสุนทร, ผู้ประเมินผู้ตัดสิน : มงคล รุ่งคล้าย

 เปิดฉากครึ่งแรกช่วง 20 นาทีแรก เกมของทั้งสองทีมค่อนข้างสูสี ต่างฝ่ายต่างพยายามชิงไหวชิงพริบตรงกลางสนาม ทำให้การเคลื่อนที่พาบอลไปจบสกอร์แทบไม่มีกันเลย จึงส่งผลให้เกมค่อนข้างอึดอัดพอสมควร

 น.23 โอกาสจบสกอร์หนแรกในเกมนี้เป็นของทีมเยือนเดอะ แรบบิท เมื่อ ฉัตรมงคล ทองคีรี พาบอลตะลุยขึ้นมาคนเดียว ก่อนจะหาจังหวะยิงด้วยขวาบอลพุ่งเฉียดเสาออกหลังไปหวุดหวิด

 น.25 เออร์เนสโต้ ภูมิภา ไปตัดฟาลว์ใส่ แฮมิลตัน ซัวอาเรส ที่กำลังจะง้างเท่ายิงในเขตโทษ ผู้ตัดสิน สงกรานต์ บุญมีเกียรติ ชี้ให้เป็นจุดโทษกับเจ้าถิ่นสิงห์เจ้าท่าทันที และแจกใบเหลืองให้ เออร์เนสโต้ ภูมิภา รับไป ทว่าผู้ตัดสินได้รับสัญญาณจากห้องควบคุม VAR ในจังหวะดังกล่าว ก่อนจะขอวิ่งมาดูจอที่ข้างสนามด้วยตัวเอง โดยใช้เวลาดูอยู่เกือบ 2 นาที ก่อนจะริบคำตัดสินไม่ให้จุดโทษแก่เจ้าบ้าน และยกเลิกใบเหลืองให้กับ เออร์เนสโต้ ภูมิภา ด้วย

 น.35 เจ้าถิ่นสิงห์เจ้าท่า มาเหลือผู้เล่น 10 คน จากจังหวะที่ แอร์ตอน ทิราบาสซี่ ไปใช้มือเหนี่ยว พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล ที่กำลังพาบอลหลุดเดี่ยวขึ้นไป ผู้ตัดสินไม่รอช้าวิ่งมาควักใบเหลืองใบที่สองเป็นใบแดงให้กับ แอร์ตอน ทิราบาสซี่ ทันที

 น.44 เป็นเจ้าถิ่นสิงห์เจ้าท่า ที่มาได้ประตูขึ้นนำ 1-0 จากจังหวะที่ ปกรณ์ เปรมภักดิ์ เปิดบอลจากริมเส้นฝั่งขวาเข้าไปในเขตโทษ บอลเลยมาถึงเสาสองก่อนจะเป็น แฮมิลตัน ซัวอาเรส ที่ขึ้นโขกเน้นๆส่งบอลเข้าสู่ก้นตาข่ายไม่เหลือซาก ก่อนจะจบครึ่งแรกไปด้วยสกอร์นี้

เข้าสู่ครึ่งหลังกลายเป็นเจ้าถิ่น "สิงห์เจ้าท่า" ที่ผู้เล่นน้อยกว่าแต่สกอร์ยังนำคุมเกมครอบครองบอลได้ดีกว่า ส่วนทีมเยือนเดอะ แรบบิท ยังตั้งเกมของตัวเองไม่ได้ แต่ใน น.56 ทีมเยือนได้ลุ้นตีเสมอเมื่อ สันติภาพ จันทร์หง่อม เปิดบอลจากด้านข้างเข้าเขตโทษ สเตนิโอ จูเนียร์ ขึ้นสะบัดแต่ดันโดนใต้บอลมากไป บอลเหินข้ามคานออกหลังแบบได้ลุ้น

 น.60 เชาว์วัฒน์ วีระชาติ ไปถูก ปกรณ์ เปรมภักดิ์ สกัดล้มลงซึ่งก่ำกึ่งว่าอยู่ในเขตโทษหรือไม่ โดยตอนแรกผู้ตัดสินเป่าให้เป็นฟรีคิกก่อน กระทั่งได้รับฟังจากห้องควบคุม VAR ก่อนเปลี่ยนคำตัดสินชี้ให้บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้ลูกจุดโทษ ก่อนที่ น.63 สเตนิโอ จูเนียร์ จะรับหน้าที่สังหารจุดโทษเข้าไปไม่พลาดให้ทีมเยือน เดอะ แรบบิท ตีเสมอเป็น 1-1

 น.68 การท่าเรือ เอฟซี มาได้ประตูขึ้นนำอีกครั้งเป็น 2-1 จากจังหวะความผิดพลาดของ กาซิโอ ไซด์ ที่สื่อสารไม่ดีหลังพยายามปล่อยให้ กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก เข้ามารับบอล ก่อนจะถูก แฮมิลตัน โซอาเรส โฉบมาแย่งบอลและยิงด้วยขวาส่งบอลเข้าไปตุงตาข่าย ซึ่งเป็นลูกที่สองของเขาในเกมนี้ด้วย

  จบเกม การท่าเรือ เอฟซี ที่เหลือผู้เล่น 10 คน เปิดบ้านเฉือนเอาชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ไปแบบสุดมันส์ 2-1 ทำให้ "สิงห์เจ้าท่า" เก็บเพิ่มเป็น 25 แต้ม จาก 16 นัด ขณะที่ "เดอะ แรบบิท" ลงเตะ 16 เกมยังมี 24 แต้มเท่าเดิม

 สำหรับโปรแกรมต่อไปการท่าเรือ เอฟซี จะลงเตะศึกไทยลีก นัดที่ 17 บุกเยือน พีที ประจวบ เอฟซี ในวันเสาร์ที่ 28 ม.ค.66 ที่สนามสามอ่าว สเตเดี้ยม เวลา 19.00 น. ส่วนบีจี ปทุม ยูไนเต็ด จะทำศึกฟุตบอลถ้วย "รีโว่ คัพ" รอบ 16 ทีมสุดท้าย บุกเยือน นครปฐม ยูไนเต็ด ในวันพุธที่ 25 ม.ค.66 ที่สนามโรงเรียนกีฬาเทศบาลนครนครปฐม เวลา 18.00 น.



 รายชื่อผู้เล่นและคะแนนความสามารถ

 การท่าเรือ เอฟซี : สมพร ยศ (ผู้รักษาประตู) 7.5, เอเลียส ดอเลาะ 7, เซร์คิโอ ซัวเรส 7.5, ปกรณ์ เปรมภักดิ์ 6.5 (ทิตาธร อักษรศรี แทน น.79), ธนบูรณ์ เกษารัตน์ 7.5, บดินทร์ ผาลา 5.5 (เบนจามิน เดวิส 5 แทน น.64), วิลเลี่ยม เวเดอร์เฌอ 7 (ศิวกร จักขุปราสาท แทน น.89), ศุภนันท์ บุรีรัตน์ 7, เควิน ดีรมรัมย์ 7 (วรวุฒิ นามเวช แทน น.89), แฮมิลตัน ซัวอาเรส 8.5, แอร์ตอน ทิราบาสซี่ 4 (ใบแดง น.35)

 บีจี ปทุม ยูไนเต็ด : กิตติพงษ์ ภูแถวเชือก (ผู้รักษาประตู) 5.5, เชาว์วัตน์ วีระชาติ 6, เบน อาซูเบล 5.5 (พาตริก กุสตาฟส์สัน 5.5 แทน น.59, เออร์เนสโต้ ภูมิภา 5 (อภิสิทธิ์ โสรฏา 5.5 แทน น.46), ยูสุเกะ มารุฮาชิ 6.5, จักพัน ไพรสุวรรณ 6.5, สันติภาพ จันทร์หง่อม 5.5 (ชาตรี ฉิมทะเล แทน น.79), ฉัตรมงคล ทองคีรี 5.5 (สารัช อยู่เย็น 5.5 แทน น.59), สเตนิโอ จูเนียร์ 7, พิธิวัตต์ สุขจิตธรรมกุล 6, กาซิโอ ไซด์ 5

 แมน ออฟ เดอะ แมตช์ : แฮมิลตัน ซัวอาเรส (การท่าเรือ เอฟซี)



ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport