มาริโอ พร้อมปั้น คคนะ ให้ติดทีมชาติไทยชุดใหญ่ จัด 11 ตัวแรกขอใช้สไตล์ตัวเองไม่สนเสียงวิจารณ์

จากผลงานของทีม "กิเลนผยอง"เมืองทอง ยูไนเต็ด ในเกมที่บุกชนะ ลำปาง เอฟซี 5-1 ศึกไทยลีก2022-23 นัดที่ 16 เมื่อวันเสาร์ที่ 21 ม.ค.66 ทางด้าน มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือเมืองทอง ยูไนเต็ด ให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าวผ่านผู้จัดการทีมว่า

"ขอขอบคุณแฟนบอลที่ตามมาเชียร์ ซึ่งเป็นการเดินทางที่ไกลนะครับ แต่ว่าก็มากันเยอะ และแฟนบอลคือส่วนสำคัญที่ช่วยขับเคลื่อนทีมจนได้รับชัยชนะ และอยากจะให้แฟนบอลมาเชียร์กันเยอะๆในเกมกลางสัปดาห์ที่จะเปิดบ้านรับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ในฟุตบอลถ้วยลีกคัพ เชื่อว่ากระแสฟุตบอลกำลังมา หลังจากที่ทีมชาติไทยทำผลงานได้ดีในรายการอาเซี่ยน"

"ผลงานของทีม ผมพอใจเป็นอย่างมาก เห็นได้จากเกมกับลำปาง ซึ่งที่ผ่านมาเราได้ผ่านการซ้อมหนักมากตลอด 2 เดือนที่ผ่านมา"

มาริโอ ยังเผยอีกว่า "สนามที่ลำปาง เล่นไม่ง่ายเลย เล่นยาก แต่ก็มีบางจังหวะที่้ไม่ค่อยพอใจเท่าไหร่ โดยเฉพาะการเสียบอลในจังหวะที่เสียประตูตีเสมอ ยังต้องแก้ไข"

กุนซือเมืองทองพูดถึงการลงเล่นนัดแรกของ คคนะ คำยก กองกลางวัย 18 ปีจากอัสสัมชัญธนบุรี ว่า "เขาเป็นนักเตะที่มีสรีระและทักษะการเล่นที่หาได้ยากในแบบฉบับของฟุตบอลไทย ไม่เห็นแบบนี้มานานแล้ว และเขาก็เล่นได้ดีมาก เขายังเด็กและยังมีอะไรที่ต้องเรียนรู้อีกเยอะ แต่ก็มั่นใจได้เลยว่าอยู่กับผมและทีมงานของเรา จะปลุกปั้นให้เขาเป็นกำลังสำคัญของทีมชาติไทยชุดใหญ่ให้ได้"

ผู้สื่อข่าวถามถึง 11 ตัวจริงที่ลงสนามเกมกับลำปาง มาริโอ คิดเห็นอย่างไร ซึ่งเจ้าตัวตอบว่า "เป็น 11 คนที่ผมรู้สึกแฮปปี้อย่างมากที่ส่งลงไป บางทีอาจจะขัดใจนิดๆหน่อยๆว่าทำไมไม่มีผู้เล่นทีมชาติไทยเลย แต่นี่คือผู้เล่นที่ผมทำงานด้วยมาตลอดในช่วงเบรก 2 เดือน และผมยังยืนยืนว่าจะใช้แนวความคิดของตัวเองหลังจากมีเสียงวิพากย์วิจารณ์นิดหน่อยเวลาจัดตัว แต่ผมบอกเลยว่าผมมีแนวทางการทำทีมของตัวเองและยังเชื่อมั่นในวิธีการทำงานของตัวเอง แม้ว่าบางทีผลการแข่งขันอาจจะออกมาใช่ หรือไม่ใช่ก็ตาม"

โปรแกรมนัดต่อไปของ เมืองทอง ยูไนเต็ด คือศึกฟุตบอลถ้วยลีกคัพ 2022-23 รอบ 16 ทีมสุดท้าย เปิดบ้านรับมือ บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด วันพุธที่ 25 ม.ค.66 ที่ธันเดอร์โดม สเตเดียม เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสด AIS PLAY


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport