พร้อมลุย! เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว 6 แข้งใหม่สู้ศึกเลกสอง

"​กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด เปิดตัว 6 แข้งหน้าใหม่อย่างเป็นทางการ เพื่อเติมเต็มความแข็งแกร่งก่อนลุยศึกไทยลีก เลกสอง ประกอบด้วย "ไมค์" ปฏิวัติ คำไหม , "ดิว" กฤษณ์พรหม บุญสาร , "ฟลุ๊ค" กานต์นริทร์ ถาวรศักดิ์ , "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์, วิลเลียน พ็อพพ์ และ "ซีโฟร์" คคนะ คำยก โดยทาง "บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจาผอ.สโมสร ​เผยการเลือกนักเตะมาร่วมทีมพยายามจะมองหานักเตะคุณภาพ ที่จะเข้ามาสร้างความสำเร็จให้กับทีมในซีซั่นนี้ และในอนาคตต่อไป เชื่อว่าจะทำให้เลกสองทีมจะแกร่งกว่าเดิมและเล่นฟุตบอลที่สนุกขึ้นแน่นอน ขณะที่ มาริโอ กุนซือใหญ่ แฮปปี้กับการมาของนักเตะใหม่ทั้ง 6 คนและเชื่อมั่นจะมาเติมเต็มให้กับทีมได้แน่ อยากให้ทุกคนเข้ามาเป็นกำลังใจเชียร์ด้วย

สโมสร "กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ด ในศึกไทยลีก 1  แถลงข่าวเปิดตัว 6 นักเตะใหม่ ประกอบบด้วย "ไมค์"  ปฏิวัติ คำไหม ผู้รักษาประตูจากทรูแบงค็อก ยูไนเต็ด, "ดิว" กฤษณ์พรหม บุญสาร จากขอนแก่น ยูไนเต็ด ,"ฟลุ๊ค" กานต์นริทร์ ถาวรศักดิ์ มิดฟิลด์จากการท่าเรือ เอฟซี , "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ แนวรุกริมเส้นขวาจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด, วิลเลียน พ็อพพ์ จากทีมชาเปโคเอนเซ ในลีกบราซิล และ "ซีโฟร์" คคนะ คำยก มิดฟิลด์ดาวรุ่งจากจากอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ที่ได้คว้าตัวเข้ามารวมทัพเพื่อสู้ศึกไทยลีก 1 เลกสอง และฟุตบอลถ้วยรายการอื่นๆของซีซั่น 2022/23  อย่างเป็นทางการ ที่ห้องแถลงข่าวสโมสรสนามธันเดอร์โดมสเตเดียม เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 66 

โดยการแถลงข่าวเปิดตัวครั้งนี้มี วิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด พร้อมด้วย"บิ๊กเป้" รณฤทธิ์ ซื่อวาจา ผอ.สโมสร,  มาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือใหญ่ และ 6 นักเตะใหม่รวมถึงสื่อมวลชนร่วมเป็นสักขีพยานในงานแถลงข่าวครั้งนี้อย่างหนาตา

"บิ๊กเป้" กล่าวถึงการคว้าตัวนักเตะทั้ง 6 คนมาร่วมทัพครั้งนี้ว่า"สโมสรรู้สึกตื่นเต้นกลับการแข่งขันที่จะเริ่มขึ้นอีกครั้ง และขอยินดีกับโค้ชมาริโอ ที่ถือเป็นโค้ชที่คุมทีมยาวนานสุดในประวัติศาสตร์ แสดงให้เห็นถึงการสร้างทีมในระยะยาว สำหรับที่เราเตรียมไว้ เพื่อเป้าหมายความสำเร็จ ด้วยสไตล์ดีเอ็นเอของเมืองทอง แม้ในเลกแรกเราอาจทำผลงานได้ไม่ตามเป้า อยู่อันดับ 10 ของตาราง ซึ่งเราควรที่จะติดท็อป 5 ซึ่งหลายเกมที่เราต้องปรับปรุงแก้ไข"

"การเสริมทีมในปีนี้ของเราแสดงให้เห็นว่า เราต้องการกลับไปสู่หัวตาราง ท้าทายตำแหน่งแชมป์ รวมถึงความสำเร็จทุกอย่างในวงการฟุตบอลไทย ซึ่งเราจะทำงานเพื่อให้ทีมมีพัฒนาการที่ดีอย่างต่อเนื่อง ไม่ได้มองว่าคู่แข่งเป็นอย่างไร แต่เราทำงานเพื่อให้ทีมเราแข็งแกร่งที่สุด การเลือกนักเตะมาร่วมทีมเราพยายามที่จะมองหานักเตะคุณภาพ ที่จะเข้ามาสร้างความสำเร็จให้กับเราในซีซั่นนี้ และในอนาคตต่อไป ส่วนตัวผมตั้งแต่อยู่กับสโมสรนี้มาถือว่าปีนี้เป็นการเสริมทัพที่มากที่สุด ซึ่งการเซ็นสัญญาผู้เล่นใหม่เชื่อว่าเป็นการเสริมทัพที่ถูกจุดในแต่ละตำแหน่งแน่นอน"

ด้านมาริโอ ยูรอฟสกี้ กุนซือทัพ "กิเลนผยอง" ได้กล่าวถึงการมาร่วมทัพของนักเตะทั้ง 6 รายว่า "ผมขอแสดงความยินดีกับความสำเร็จของทีมชาติไทยด้วย หวังว่าจะทำให้วงการฟุตบอลไทยพัฒนาขึ้นและมีผู้ชมมากยิ่งขึ้นในการเข้าสนาม"

"ผมตื่นเต้นจากการเข้ามาของผู้เล่นหน้าใหม่เลกสอง เพราะเลกแรกผมยอมรับว่าไม่ค่อยพอใจกับผลงานซึ่งผมต้องรับผิดชอบ ผมหวังว่าเลกสองจะเป็นการเล่นของทีมที่ดีมากและสนุกมาก มันเป็นงานที่ท้าทายอย่างมาก ผมดีใจที่ ปฎวิติ ได้กลับมาร่วมงานอีกครั้ง เขาเป็นผู้เล่นที่คุ้นเคย และเชื่อว่าจะเข้ามาเติมเต็มเราได้เป็นอย่างดี ขณะที่ นักเตะรายอื่นๆก็เช่นกันที่เข้ามาร่วมทีมเลกสองต่างมีประสบการณ์ที่ดีทุกคน ผมขอต้อนรับทุกคนที่เข้ามาเติมเต็มให้กับเราในเลกสอง เชื่อว่าพวกเขาจะมาสร้างสีสันและความสำเร็จให้กับทีมได้ อยากให้แฟนบอลเมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมเป็นกำลังใจเชียร์ในทุกๆเกมด้วย"

"สำหรับการแข่งขันในเลกสองผมมีความตื่นเต้น ขอบคุณสโมสรที่เชื่อมั่นในแนวทาง เข้าใจไอเดียการทำทีม รวมถึงเสริมทัพตามที่ต้องการ หวังว่าเราจะกลับไปเล่นฟุตบอลที่สนุก ถือเป็นความท้าทายสำคัญของอาชีพโค้ช"

ขณะที่นักเตะใหม่ทั้ง 6 คนของเมืองทอง ยูไนเต็ด ในเลกสองได้ให้สัมภาษณ์ถึงการมาร่วมทัพในครั้งนี้ โดย " ไมค์"  ปฏิวัติ คำไหม ได้กล่าวถึงการมาร่วมทัพครั้งนี้ว่า "ผมรู้สึกดีใจเป็นเกียรติที่ทางสโมสรเมืองทอง เลือกผมเข้ามา ดีใจที่ได้กลับมาที่นี่อีกครั้งหลังจากผมเคยเล่นระดับเยาวชนมาก่อนที่นี่  ก็จะพยายามทำผลงานให้ดีที่สุด"

ด้าน "ดิว" กฤษณ์พรหม บุญสาร แบ๊กซ้ายจากขอนแก่น ยูไนเต็ดดีกรีทีมชาติไทยยู 19 และ 23 ปี  ได้กล่าวถึงการมาร่วมทัพว่า "เป็นเกียรติมากที่ได้มาอยู่สโมสรที่ยิ่งใหญ่แห่งนี้หวังว่าจะสร้างผลงานให้ดี ช่วยให้อันดับทีมดีขึ้น ผมมาซ้อมกับทีมสักพักแล้วก็สามารถที่จะปรับตัวกับทีมได้แล้วพร้อมลงสนามช่วยทีมในเลกสอง"

ส่วน "ฟลุ๊ค" กานต์นริทร์ ถาวรศักดิ์ มิดฟิลด์ตัวรับจากการท่าเรือ เอฟซีดีกรีทีมชาติไทยยู 23 ปี  กล่าวถึงการมาร่วมทัพ"กิเลนผยอง" ว่า "ขอบคุณผู้บริหารเมืองทองที่ให้โอกาสกับผม ที่เชื่อมั่นให้โอกาสมาเล่นที่นี่ ซึ่งเป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่ ส่วนตัวก็มีความพร้อมเต็มร้อยในการลงเล่นเลกสอง"

ฝั่ง "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์ แนวรุกริมเส้นขวาทีมชาติชุดใหญ่ชุดแชมป์ อาเซียนครั้งล่าสุดจากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า "เป็นเกียรติมากที่ได้มาเล่นในถิ่น ธันเดอร์โดมแห่งนี้เป็นสโมสรที่ยิ่งใหญ่อยู่แล้ว ผมเข้ามาอยากช่วยทำผลงานให้ดีที่สุดและหว้งที่จะพาทีมประสบความสำเร็จในอนาคต"

วิลเลียน พ็อพพ์ ที่กลับมาร่วมทัพอีกครั้ง ได้กล่าวว่า "ดีใจมากที่ได้รับโอกาสกลับมาที่นี่อีกครั้ง ผมเชื่อมั่นมาจะกลับมาช่วยสโมสรได้ดีอย่างที่เป็นมา ขอบคุณสโมสรและโค้ชที่เชื่อมั่นผม"

"ซีโฟร์" คคนะ คำยก มิดฟิลด์เยาวชนทีมชาติไทยในทุกรุ่นอายุ ในวัย 18 ปี จากจากอัสสัมชัญ ยูไนเต็ด ได้กล่าวว่า " ดีใจที่ได้มาอยู่ที่เมืองทอง ตามเชียร์มาตั้งแต่เยาวขนอยู่แล้ว ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด"

ขณะเดียวกันในช่วงท้ายของการเปิดตัวทางคุณวิลักษณ์ โหลทอง ประธานสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด  ได้มีการมอบเสื้อพร้อมเปิดหมายเลขเสื้อของนักเตะใหม่ทั้ง 6 ราย โดย "ไมค์"  ปฏิวัติ คำไหม จะสวมเสื้อหมายเลข 1 , "ดิว" กฤษณ์พรหม บุญสาร สวมเสื้อหมายเลข 14  , "ฟลุ๊ค" กานต์นริทร์ ถาวรศักดิ์ หมายเลขเสื้อ  23  , "เท่ห์" เจริญศักดิ์ วงศ์กรณ์  จะสวมเสื้อหมายเลข11, วิลเลียน พ็อพพ์ จากที่เคยสวมเสื้อหมายเลข 19 ลงเล่นให้เมืองทอง ยูไนเต็ด แต่การคัมแบ๊กครั้งนี้จะสวมเสื้อหมายเลข 8  ลงช่วยทีม และคนสุดท้าย "ซีโฟร์" คคนะ คำยก จะลงเล่นด้วยหมายเลขเสื้อ 34 

สำหรับทีม”กิเลนผยอง”เมืองทอง ยูไนเต็ด มีโปรแกรมจะกลับมาลงสนามเลกสอง นัดแรกวันเสาร์ที่ 21 ม.ค. 66 ออกไปเยือนทีม "รถม้ามรกต" ลำปาง เอฟซี เวลา 18.00 น.


ที่มาของภาพ : Siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport