เดอะซัน ยก เจ้าชาย ฟาอิก รวยกว่า โรนัลโด้

เดอะซัน สำนักข่าวชื่อดัง ของอังกฤษ ยกให้ แข้ง "ฉลามชล" ชลบุรี เอฟซี รองจ่าฝูง เลกแรก ไทยลีก 1 ฤดูกาล 2022-2023 เป็นนักเตะที่รวยที่สุดในโลก

เดอะซัน รายงานข่าวว่า แม้ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ แข้งทีมชาติ โปรตุเกส ที่เพิ่งแยกทาง กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด แล้วกลายเป็นนักเตะ ที่ได้รับค่าเหนื่อยมากสุดถึงปีละ 65 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยราว 2,662,615,020 .20 บาท จากทีมดังซาอุฯ อย่าง อัลนาสเซอร์ เมื่อรวมรายได้ทั้งปี ที่สูงถึง 173 ล้านปอนด์ คิดเป็นเงินไทยราว 7,090,427,490 บาท ก็ยังเทียบไม่ได้กับ ฟาอิก เจฟรี่ โบลเกียห์ 

สำหรับ เจ้าชายขวัญใจ สาวก"ฉลามชล"เป็นบุตรของเจ้าชายเจฟฟรี โบลเกียห์ พระอนุชาองค์เล็กของสุลต่านฮัสนัล โบลเกียห์ กษัตริย์ราชวงศ์บรูไน ที่มีทรัพย์สินราว 1.3 หมื่นล้านปอนด์ คาดว่ามากกว่าค่าตัวของโรนัลโดถึง 15 เท่า แม้จะร่ำรวยแต่ความสำเร็จในโลกลูกหนังก็เทียบ คริสเตียโน โรนัลโด ไม่ได้

เจ้าชายฟาอิก เป็นอดีตแข้ง เยาวชน เอเอฟซี นิวเบอร์รี, เซาแธมป์ตัน, เชลซี, เลสเตอร์ ซิตี้ เริ่มเล่นอาชีพ กับ คลับสปอร์ต มาริติโม ก่อนจะย้ายมาอยู่กับชลบุรี เมื่อ เดือนธันวาคม ปี 2021

แม้จะรวยล้นฟ้าแต่เจ้าชายฟาอิก มิได้ถือตัวเป็นกันเองกับทีมงาน,นักเตะ ,แฟนบอล ใช้ชีวิต เรียบง่าย จนเป็นที่รักของ สาวก"ฉลามชล"


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport