แพ้แค่เฮดทูเฮด! ทีมชาติไทย พลาดซิวตั๋วรอบสุดท้าย คัดบอลโลกโซนเอเชีย

ทีมชาติไทย อกหักจอดป้ายรอบสอง อดซิวตั๋วทะลุเข้ารอบสุดท้าย คัดบอลโลกโซนเอเชีย เป็นครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์ลูกหนังแดนสยามอย่างน่าเสียดาย หลังจบแค่อันดับ 3 ทุกอย่างเท่ากันหมดกับอันดับ 2 ทีมชาติจีน แต่แพ้เฮดทูเฮด

 ควันหลงที่ ทีมชาติไทย เปิดบ้านเอาชนะ สิงคโปร์ 3-1 ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน เมื่อวันอังคารที่ 11 มิถุนายนที่ผ่านมา ทำให้ทัพ "ช้างศึก" มีเพิ่มเป็น 8 แต้ม แต่จบอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี เพราะอีกคู่ จีน ไปแพ้ เกาหลีใต้ 0-1 ทว่าผลต่างประตูได้เสียเป็นเท่ากัน จำนวนยิง-เสียเท่ากัน แต่แพ้เฮดทูเฮดแข้ง ทีมชาติจีน

  จากการชวดตั๋วเข้าสู่รอบที่ 3  ครั้งนี้มี 18 ทีมสุดท้าย ทำให้ทีมชาติไทย พลาดโอกาสสร้างสถิติใหม่ ในการเข้าไปเล่นในรอบสุดท้ายของโซนเอเชียเป็นครั้งที่ 3 เพราะก่อนหน้านี้ทีมชาติไทย เคยทะลุเข้าถึงรอบนี้ 2 ครั้งในคัดฟุตบอลโลก 2002 และหนล่าสุดคัดฟุตบอลโลก 2018

 ครั้งแรกในการผ่านเข้าถึงรอบสุดท้าย โซนเอเชีย (ครั้งนั้นคือ 10 ทีมสุดท้าย) ทีมชาติไทย ที่มี "ปีเตอร์ วิธ" คุมทัพ สร้างสถิติด้วยการจบแชมป์กลุ่ม ผลงาน 6 นัด ชนะ 5 เสมอ 1 ไม่แพ้ใคร เก็บ 16 แต้ม และครั้งที่สอง (ครั้งนั้นคือ 12 ทีมสุดท้าย) เกิดขึ้นในยุคการคุมทีมของ "ซิโก้" เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ผ่านเข้ารอบด้วยการจบแชมป์กลุ่มเช่นกัน ด้วยผลงาน 6 นัด ชนะ 4 เสมอ 2 ไม่แพ้ใคร 

 ขณะที่คัดบอลโลก 2026 รอบสองของทัพ "ช้างศึก" ในยุค "มาซาทาดะ อิชิอิ" คุมทัพ ปิดฉากผลงาน 6 นัด ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 2 เก็บไป 8 คะแนน ซึ่งในรอบที่ 3 หรือรอบสุดท้ายโซนเอเชียครั้งนี้ จะมีทีมที่ผ่านเข้ารอบ 18 ทีมสุดท้าย โดยตัวแทนของกลุ่ม ซี เป็นเกาหลีใต้ และจีน ซึ่งจะมีการจับสลากแบ่งกลุ่มขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 27 มิถุนายนนี้


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport