"อนันต์" แฮปปี้รุ่นพี่ทีมชาติไทยคอยซัพพอร์ต พร้อมปรับตัวเรียนรู้แท็กติก

อนันต์ ยอดสังวาลย์ ยอมรับมีความสุขหลังรุ่นพี่ทีมชาติไทยคอยซัพพอร์ตและเป็นกันเองสุดๆ ยกทีมชุดนี้มีความแข็งแกร่งทุกคนอยู่ที่ 'โค้ชอิชิอิ' จะเลือกใช้งานใคร ล็อกเป้าบุกแผ่นดินจีนเก็บ 3 แต้มสถานเดียว พร้อมตอบประเด็นเคลียใจกับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ หรือยัง?

อนันต์ ยอดสังวาลย์ แนวรุกจากสโมสรลำพูน วอริเออร์ ออกมาให้สัมภาษณ์ก่อนลงฝึกซ้อมมื้อแรกกับทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เพื่อเตรียมพร้อมลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี ในช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้พบกับ จีน และสิงคโปร์

ปีกวัย 22 ปี กล่าวว่า "รู้สึกดีใจครับ และมีความตื่นเต้นอยู่แล้วกับการติดทีมชาติชุดใหญ่ ไม่ได้โฟกัสว่าเราจะติด ดูในไลฟ์อยู่แล้วว่ามีใครบ้าง ดีใจที่มีชื่อตัวเอง ผมเคยเจอรุ่นพี่มาแล้วจากแคมป์ที่แล้ว พี่ๆเป็นกันเอง คอยสอนคอยบอกตลอด การซ้อมครั้งนี้เป็นครั้งแรกที่ได้ร่วมงานกับโค้ชอิชิอิ (มาซาทาดะ อิชิอิ) จะพยายามเรียนรู้ให้ได้มากที่สุด"

"ตอนเดินทางมารายงานตัวครั้งแรกตื่นเต้นได้เจอพี่ๆ ที่มีชื่อ ก็มีพี่เจ (ชนาธิป สรงกระสินธ์) ที่คอยแกล้ง เรื่องการติดเป็น 1 ใน 23 ต้องพยายามทำผลงานการซ้อมให้ดีที่สุด และอยู่ที่โค้ชจะเลือกใช้ใคร สไตล์ไหน สำหรับทีมชุดนี้เป็นชุดที่ดี มีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ตอนนี้อยู่ที่แท็กติกของโค้ชว่าต้องการแบบไหน"

ผู้สื่อข่าวถามถึงกรณีที่เคยปะทะกันในเกมไทยลีกกับ เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ ไม่แน่ใจว่าเคลียใจกันหรือยัง หรือจะมาเคลียร์ใจกันในแคมป์ทีมชาติไทย 'โฟแบร์' ตอบว่า "เรื่องความสัมพันธ์ในทีมทุกอย่างโอเคไม่ได้มีปัญหาอะไรกันอยู่แล้ว บางครั้งก็เป็นแค่จังหวะในเกมเท่านั้น ก็ขอโทษกันเรียบร้อยครับ ส่วนเป้าหมายในเกมกับจีน ต้องพยายามเก็บสามแต้มจากบ้านเขาให้ได้ครับ"

สำหรับ อนันต์ ยอดสังวาลย์ เคยติดทีมชาติไทย ชุดใหญ่มาแล้วเมื่อปี 2023 ในยุคของ 'อเล็กซานเดร มาโน่ โพลกิ้ง' เกมอุ่นเครื่องกับ ไต้หวัน และฮ่องกง ในเดือนมิถุนายน 2566 แต่ไม่ได้ถูกส่งลงสนาม โดยผลงานในฤดูกาล 2023/24 กับต้นสังกัด 'ราชันโคขาว' ลงสนามไป 31 นัดทุกรายการ ทำไป 7 ประตู กับ 7 แอสซิสต์


ที่มาของภาพ : ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport