ชนาธิป หวังฟิตเต็มถัง ลั่นพาทีมชาติไทยถอนแค้นจีน

ชนาธิป สรงกระสินธ์ ยืนยันแพทย์ให้พัก 3-5 วันก่อนลงซ้อมได้ หวังร่างกายฟิตเต็มถังก่อนลงปะทะจีน เผยการแพ้จีนวันนั้นในบ้าน ต้องเก็บไว้ในใจมาตลอดและเจ็บมาก ลั่นเป้าถอนแค้นคว้าชัยชนะให้ได้ ชี้เล่นตำแหน่งไหนก็ได้แล้วแต่โค้ชสั่งเพราะเราเป็นนักฟุตบอล

ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เกมเกอร์จากสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ออกมาเปิดเผยถึงสภาพร่างกายและเป้าหมาย ก่อนลงช่วยทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ไปเยือนจีน และกลับมาเล่นในบ้านพบ สิงคโปร์ ซึ่งถือเป็น 2 แมตช์สุดท้ายของกลุ่ม ซี ที่สำคัญมาก

ดาวเตะวัย 30 ปี กล่าวว่า "พอดีเมื่อวานทางทีมก็ได้หยุดและได้ไปรักษากับทางแพทย์ของ บีจี เพื่อที่เราจะได้มีเวลาเตรียมพร้อม ฟื้นฟูให้ดีที่สุด สำหรับการรับใช้ทีมชาติในการเจอกับจีนให้ได้เร็วที่สุด สำหรับตอนนี้เบื้องต้นต้องพักประมาณ 3-5 วันก่อน ก็ไม่กังวลเท่าไหร่ก็อยากดูแลร่างกายตัวเองให้พร้อมที่สุด และเราก็เตรียมพร้อมเจอกับจีน และสิงคโปร์ อยู่ที่โค้ชจะวางแท็คติกแบบไหน ทีมชาติสำคัญที่สุดในการเล่นฟุตบอลเสมอ"

"การที่เราเจอจีนแน่นอนว่า ก็ถือเป็นคู่ชกมาโดยตลอดก็มีทั้งชนะและแพ้ แน่นอนว่าในบ้านเรา เราแพ้เขามา ซึ่งผมก็เก็บไว้ในใจผมตลอด และเจ็บจากนัดนั้นด้วย แน่นอนว่าผมเองก็มีใจเอาสามแต้มให้ได้ สิ่งสำคัญคือเราต้องเล่นด้วยกันเป็นทีมและไม่ประมาท เพราะมันเป็นเกมระดับเอเชีย ซึ่งมีความเคี่ยวอยู่”

เจ้าของฉายา ‘เมสซี่เจ’ กล่าวต่อไปว่า “อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจให้ทีมชาติไทย ทุกคนอยากเล่นหมด เพราะเป็นนัดที่ชี้ชะตาของพวกเรา สำหรับตัวผมเรื่องตำแหน่ง ผมเป็นนักฟุตบอล ในทุกครั้งๆที่ลงสนาม ก็อยากทำให้ดีที่สุดก่อน ไม่ว่าจะตำแหน่งไหนก็อยากทำให้ดีและช่วยทีมให้ได้มากที่สุด ก็ไม่มีตำแหน่งไหนที่เราจะตอบได้ ก็อยู่ที่โค้ชอยากให้เราเล่นตำแหน่งไหน"

สำหรับ ทีมชาติไทย บุกไปเยือน จีน ในวันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ก่อนกลับมาเปิดสนามราชมังคลากีฬาสถาน พบกับ สิงคโปร์ ในวันอังคารที่ 11 มิถุนายน 2567 ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32 ทั้งสองนัด


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport