ช้างศึกโล่ง! "วีระเทพ ป้อมพันธุ์" พร้อมช่วยทีมชาติไทยคัดบอลโลก

วีระเทพ ป้อมพันธุ์ มิดฟิลด์ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ไม่เจ็บมากแค่เป็นตะคริว พร้อมรายงานตัวตามกำหนด ก่อนช่วยทีมชาติไทย บู๊คัดบอลโลก 2026 2 นัดสุดท้ายบุกฉะ จีน และเปิดรังซด สิงคโปร์ ล่าตั๋วทะลุเข้ารอบที่ 3

หลังจากที่มีนักเตะไทย ต้องถอนตัวช่วยทีมชาติไทยไปแล้วถึง 3 คนทั้ง บดินทร์ ผาลา ปีกจากการท่าเรือ เอฟซี, ศศลักษณ์ ไหประโคน แบ็กซ้ายของบุรีรัมย์ ยูไนเต็ด และรายล่าสุด ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์จากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ทั้งหมดจะพลาดช่วยทัพ 'ช้างศึก' ไปฟาดแข้งฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ช่วงต้นเดือนมิถุนายนนี้

ล่าสุด อีกหนึ่งผู้เล่นที่ได้รับบาดเจ็บจากเกมนัดสุดท้ายของซีซั่นในศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมาอย่าง วีระเทพ ป้อมพันธุ์ กองกลางของทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ที่ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกในนาทีที่ 85 ในเกมที่ต้นสังกัดเปิดรังเอาชนะ อุทัยธานี เอฟซี 3-0 โดยล่าสุดมีข่าวดีเมื่อ 'เจ้าเตอร์' เป็นแค่ตะคริวเท่านั้น แค่เปลี่ยนตัวออกเพื่อเซฟอาการบาดเจ็บนั่นเอง

ทั้งนี้ วีระเทพ ป้อมพันธุ์ ลงช่วยทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ในฤดูกาล 2023/24 ไปทั้งหมด 20 นัดทุกรายการ ทำไป 2 แอสซิสต์ นอกจากนี้ 'เจ้าเตอร์' ถือเป็นขุนพลตัวหลักในยุคของ 'มาซาทาดะ อิชิอิ' ที่ลงสนามครบทุกเกมตั้งแต่ อุ่นเครื่องโตโย ไทร์ส คัพ 2024 ที่ญี่ปุ่น, เอเชียน คัพ 2023 รอบสุดท้าย ที่กาตาร์ และคัดบอลโลก 2 นัดกับเกาหลีใต้ เมื่อเดือนมีนาคม

สำหรับนักเตะทีมชาติไทย จะเข้าแคมป์รายงานตัวเพื่อลงฝึกซ้อมที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น. และจะมีการฝึกซ้อม 4 วันก่อนจะเดินทางไปประทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 ก่อนลงเตะกับ จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : True Bangkok United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport