รายที่3! ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจ็บโคนขาหนีบถอนตัวทีมชาติไทย

ข่าวร้ายช้างศึก! ชนาธิป สรงกระสินธ์ เจ็บโคนขาหนีบพักอย่างน้อย 1 เดือน อดช่วยทีมชาติไทย ปะทะ 'จีน-สิงคโปร์' ใน 2 เกมสำคัญคัดบอลโลก 2026 ลุ้นตั๋วเข้ารอบ 3 ด้าน มาซาทาดะ อิชิอิ กำลังครุ่นคิดเรียกใครเข้ามาแทนที่ ก่อนรวมพลเข้าแคมป์ซ้อมวันแรกวันพุธที่ 29 พ.ค.นี้

ภายหลังจากที่ ชนาธิป สรงกระสินธ์ เพลย์เมกเกอร์บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ได้รับบาดเจ็บในเกมที่ต้นสังกัดเปิดรังถล่ม โปลิศ เทโร เอฟซี 3-2 ศึกฟุตบอลไทยลีก 1 ฤดูกาล 2023/24 นัดสุดท้ายของซีซั่น เมื่อวันอาทิตย์ที่ 26 พฤษภาคมที่ผ่านมา

โดยจังหวะเจ็บดังกล่าวเกิดขึ้นในนาทีที่ 55 'เจ-ชนาธิป' พาบอลลุยเข้ามาในเขตโทษฝั่งซ้ายก่อนหักเข้าขวาและยิงเต็มข้อ ณัฐภัทร มากท้วม ปัดทิ้งออกมา แต่บอลดันมาเข้าทางอีกครั้ง ก่อนที่ 'เจ' จะจับบอลลงแต่บอลหนีตัว เลยพยายามเหยียดขาซ้ายเพื่อเล่นบอล ทว่าจังหวะเท้าลงพื้นเจ้าตัวกุมไปที่บริเวณโคนขาหนีบ กระทั่งปรึกษากับทีมแพทย์ก่อนเล่นต่อไม่ไหวต้องเปลี่ยนตัวออกทันที 

ล่าสุด เมื่อวันจันทร์ที่ 27 พฤษภาคม 2567 ดาวเตะวัย 30 ปี ได้เข้ารับการตรวจสแกน MRI เพื่อเช็กอาการบาดเจ็บอย่างละเอียดบริเวณโคนขาหนีบ ปรากฏว่า เบื้องต้นจะต้องพักอย่างน้อย 1 เดือน และจะส่งผลให้ ชนาธิป สรงกระสินธ์ จะพลาดช่วยทีมชาติไทย ลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง ในอีก 2 เกมสุดท้ายของกลุ่ม ซี ที่จะพบกับ จีน และสิงคโปร์ อีกด้วย

ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าว SIAMSPORT ได้รับรายงานเพิ่มเติมว่า มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือใหญ่ทัพ 'ช้างศึก' กำลังปรึกษากับทีมงานสต๊าฟฟ์โค้ช เพื่อพิจารณาในการเรียกนักเตะเข้ามาแทนที่ดาวเตะเจ้าของฉายา 'เมสซี่เจ' ซึ่งคาดว่าจะมีการประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้

สำหรับนักเตะทีมชาติไทย จะเข้าแคมป์รายงานตัวเพื่อลงฝึกซ้อมที่โรงแรมโนโวเทล ฟิวเจอร์ ปาร์ค รังสิต ในวันพุธที่ 29 พฤษภาคม 2567 เวลา 12.00 น. และจะมีการฝึกซ้อม 4 วันก่อนจะเดินทางไปประทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 ก่อนลงเตะกับ จีน วันพฤหัสบดีที่ 6 มิถุนายน 2567 ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดสดทางช่องไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32

ทั้งนี้ชนาธิป สรงกระสินธ์ เป็นนักเตะรายที่ 3 ที่ขอถอนตัวจากทีมชาติไทยรอบนี้ต่อจาก บดินทร์ ผาลา และ ศศลักษณ์ ไหประโคน ที่ต่างมีอาการบาดเจ็บทั้งคู่


ที่มาของภาพ : BG Pathum United
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport