ข่าวร้ายช้างศึก! นิโคลัส มิคเกลสัน เอ็นเข่าฉีกขอถอนตัวทีมชาติไทย คัดบอลโลก

ปิดเทอมยาว! นิโคลัส มิคเกลสัน เดี้ยงเข่าชนเสาประตู แพทย์วินิจฉัยเอ็นข้างเข่าฉีกขาดระดับ 2 ส่งเรื่องแจ้ง มาซาทาดะ อิชิอิ ถอนตัวทีมชาติไทย ลุยคัดบอลโลก 2 เกมสุดท้ายที่จะเตะต้นเดือน มิ.ย.นี้เรียบร้อย ด้านทีมงานช้างศึกมีตัวแทนตำแหน่งแบ็กขวาไว้รอ

ควันหลงหลังจบเกมที่ โอบี โอเดนเซ่ เปิดบ้านแพ้ ลิงบี้ 1-2 ในศึกฟุตบอลเดนมาร์ก ซูเปอร์ลีกา ฤดูกาล 2023/24 รอบเพลย์ออฟ นัดที่ 7 เมื่อวันเสาร์ที่ 11 พฤษภาคมที่ผ่านมา แต่เกมดังกล่าว นิโคลัส มิคเกลสัน แบ็กขวาทีมชาติไทย โชคร้ายได้รับบาดเจ็บจากจังหวะสไลด์ตัวแล้วเข่าไปชนกับเสาประตู ทำให้ต้องถูกเปลี่ยนตัวออกตั้งแต่นาทีที่ 26 ของเกม

ล่าสุด ผลการตรวจออกมารายงานแล้วปรากฏว่า เอ็นข้างเข่าของ 'ลูกโซ่' ฉีกขาดระดับ 2 แพทย์ประจำทีมวินิจฉัยว่า ต้องพักอย่างน้อย 2 สัปดาห์ แต่อาจจะต้องใช้เวลาฟื้นฟูอีก ซึ่งคาดว่าพักยาว 1 เดือน และอาจจะปิดเทอมช่วยต้นสังกัดในซีซั่น 2023/24 แน่นอนแล้ว

ขณะเดียวกัน มาซาทาดะ อิชิอิ ในฐานะกุนซือใหญ่ทีมชาติไทย ได้รับแจ้งจาก นิโคลัส มิคเกลสัน ถึงอาการบาดเจ็บเรื่องนี้แล้ว ทำให้เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น เตรียมหาตัวเลือกในตำแหน่งแบ็กขวาใหม่ ซึ่งไม่มีปัญหาแต่อย่างใด ก่อนไปลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี ในอีก 2 เกมสุดท้ายช่วงเดือนมิถุนายนนี้

สำหรับ ทีมชาติไทย จะเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะออกเดินทางด้วยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำบินตรงไปยังประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567 เพื่อลงเตะในเกมนัดที่ 5 พบกับ จีน วันอังคารที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32


ที่มาของภาพ : gettyimages
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport