“ฑิฆัมพร” กดแฮตทริค พาฮอกกี้สาวไทยถล่มอินโดฯยับ ศึกอินดอร์เอเชียคัพ

การแข่งขันฮอกกี้หญิง​ รายการ อินดอร์​ เอเชีย​ คัพ 2024​ ซึ่งไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 13-16 พ.ค.​67 ที่สนามกีฬาอเนกประสงค์​ มหาวิทยาลัย​การกีฬา​แห่งชาติ​ วิทยาเขตชลบุรี​ จ.ชลบุรี โดยทัวร์นาเมนต์นี้มี​ 9​ ชาติร่วมแข่งขัน​ ประกอบด้วย ​ไทย เจ้าภาพ อยู่ในสายบี ร่วมกับ​ สิงคโปร์, อินโดนีเซีย​ และกัมพูชา​ ส่วนสายเอ มี​ มาเลเซีย, อิหร่าน, โอมาน, คาซัคสถาน​ และเวียดนาม

พล.ร.อ.จีรพัฒน์ ปาณสกุล อุปนายกสมาคมกีฬาฮอกกี้แห่งประเทศไทยในฐานะผู้จัดการทีม เผยว่า สำหรับเกมแรกทีมไทยลงสนามพบกับสิงคโปร์ เมื่อวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ฮอกกี้สาวไทยก็เล่นได้อย่างยอดเยี่ยมโชว์ฟอร์มได้เหนือกว่าจนเอาชนะไปได้ 8-0 สำหรับการเล่นในนัดที่สอง เมื่อวันที่ 14 พ.ค.ที่ผ่านมานั้น ทีมสาวไทยโชว์ฟอร์มได้ยอดเยี่ยม ถล่มอินโดนีเซียไป 7-1 ทำให้ผ่าน 2 นัด ชนะรวด

สำหรับเกมกับอินโดนีเซีย ในครึ่งแรกทีมสาวไทยนำก่อน 3-0 จากการยิงของ จิรัชญา ต๊อดแก้ว นาทีที่ 4, วิลาวัลย์ ดวงเว้า นาที 11 และ ฑิฆัมพร สกุลพิทักษ์ นาที 16 ส่วนครึ่งหลังทีมฮอกกี้สาวไทยยังทำเกมบุกหนักอย่าง จนนาทีที่ 29 ฑิฆัมพร สกุลพิทักษ์ ยิงประตูที่ 2 ให้กับตัวเองและไทยขึ้นนำ 4-0 ก่อน อินโดนีเซีย ตีไข่แตกนาทีที่ 32 จากการยิงของ นูไรนี่ ซูไกร์ติ ไล่ทีมไทยมา 1-4 

ทว่าทีมไทยยังบุกต่อเนื่อง และมายิงอีก 3 ประตูจาก ฑิฆัมพร สกุลพิทักษ์ นาที 34 ซึ่งก็เป็นการยิงแฮตทริค ต่อด้วย วิลาวัลย์ ดวงเว้า นาที 36 และจิรัชญา ต๊อดแก้ว นาที 37 หมดเวลาทีมฮอกกี้สาวไทยชนะอินโดนีเซียท่วมท้น 7-1 เก็บชัยชนะได้เป็นนัดที่สอง โดยยังเหลือเล่นกัมพูชา เป็นนัดสุดท้ายในรอบแรกที่แข่งขันพบกันหมดในสาย

ส่วนผลการแข่งขันคู่อื่นๆ มีดังนี้ อิหร่าน ชนะ เวียดนาม 18-0, คาซัคสถาน ชนะ มาเลเซีย 5-1, กัมพูชา ชนะ สิงคโปร์ 1-0, อิหร่าน แพ้ มาเลเซีย 2-4, คาซัคสถาน ชนะ โอมาน 8-0

สำหรับโปรแกรมแข่งขันวันที่ 15 พ.ค.นี้ มีดังนี้ อินโดนีเซีย พบ สิงคโปร์ เวลา 10.00 น., โอมาน พบ เวียดนาม เวลา 11.15 น., ไทย พบ กัมพูชา เวลา 12.30 น., อิหร่าน พบ คาซัคสถาน เวลา 13.45 น. โดยเกมชิงอันดับ 7-9 จะแข่งขันต่อในวันเดียวกัน เวลา 17.15 น. ส่วนเกมรอบรองชนะเลิศ จะเริ่มแข่งขัน เวลา 18.45 น.


ที่มาของภาพ : siamsport
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport