"อิชิอิ" อาจไม่ได้แข้งแบงค็อกซ้อมที่ไทยก่อน ทีมชาติไทย บินคัดบอลโลก

มาซาทาดะ อิชิอิ จะไม่ได้นักเตะจากทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด เข้าแคมป์ทีมชาติช่วงฝึกซ้อมที่เมืองไทย 4 วัน เพราะติดภารกิจวันที่ 1 มิ.ย. ลงเตะนัดชิงดำ 'ช้าง เอฟเอ คัพ' แต่จะบินไปแดนมังกรพร้อมกันวันที่ 2 มิ.ย. และจะได้ซ้อมแบบฟูลทีม 4 วันก่อนปะทะ จีน เกมคัดบอลโลกนัดที่ 5 กลุ่ม ซี

ความเคลื่อนไหวของทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ภายใต้การคุมทีมของ 'มาซาทาดะ อิชิอิ' ที่กำลังเตรียมพร้อมก่อนลุยศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง กลุ่ม ซี ในอีก 2 เกมสุดท้าย ซึ่งมีกำหนดเรียกผู้เล่นรวมพลเข้าแคมป์ฝึกซ้อมในวันพุธที่ 29 พฤษภาคมนี้ ก่อนจะออกเดินทางด้วยเครื่องบินแบบเช่าเหมาลำบินตรงไปยังประเทศจีน ในวันอาทิตย์ที่ 2 มิถุนายน 2567

โดยรายชื่อทัพ 'ช้างศึก' ที่เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น กำลังจะประกาศในช่วงสัปดาห์หน้าจะมีผู้เล่นจากสโมสรทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด ติดทัพด้วย แต่จะไม่ได้นักเตะกลุ่มนี้ฝึกซ้อมตามกำหนด เนื่องจากพลพรรค 'แข้งเทพ' มีคิวลงทำศึกฟุตบอลถ้วย 'ช้าง เอฟเอ คัพ 2023/24' รอบชิงชนะเลิศ ที่จะพบกับ ดราก้อน ปทุมวัน กาญจนบุรี เอฟซี ทีมจากไทยลีก 2 ในวันเสาร์ที่ 1 มิถุนายน 2567 ที่สนามดราก้อน โซลาร์ ปาร์ค จ.ราชบุรี เวลา 18.00 น.

ทั้งนี้ มาซาทาดะ อิชิอิ จะได้นักเตะทีมชาติไทย แบบฟูลทีมเมื่อเดินทางถึงประเทศจีน ซึ่งจะซ้อมทันทีหลังตบเท้าถึงแดนมังกร โดยแข้ง 'ช้างศึก' จะมีเวลาซ้อมทั้งที่ไทยและจีน เป็นจำนวน 8 วันเต็ม ก่อนเจอกับ จีน ในวันอังคารที่ 6 มิถุนายนนี้ ที่สนามเสิ่นหยาง โอลิมปิก เซ็นเตอร์ เมืองเสิ่นหยาง เวลา 19.00 น. ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง ไทยรัฐ ทีวี หมายเลข 32

สำหรับสถานการณ์ของทีมชาติไทย ปัจจุบันรั้งอันดับ 3 ของกลุ่ม ซี ลงเตะ 4 นัด มี 4 แต้ม ตามหลังจ่าฝูงเกาหลีใต้ 6 แต้ม และตามหลังอันดับ 2 จีน อยู่ 3 คะแนน ยังอยู่ในเส้นทางลุ้นผ่านเข้าสู่รอบ 3 หรือรอบ 18 ทีม แต่ใน 2 นัดท้าย 'ช้างศึก' ต้องคว้าชัยชนะให้ได้ทั้งหมด และลุ้นให้ จีน ไม่ชนะ เกาหลีใต้ ในเกมนัดสุดท้าย แต่หากจีน ชนะนัดสุดท้ายแต้มจะเท่ากับไทย ต้องมาดูวัดผลต่างประตูได้เสีย และหากกรณีคะแนนเท่ากัน ผลต่างประตูยังเท่ากัน ให้วัดด้วยจำนวนประตูที่ยิงได้ตามลำดับ


ที่มาของภาพ : SIAMSPORT
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport