ผลบอล: ช้างศึก ลุ้นนัดสุดท้าย! ทีมชาติไทย พ่าย ซาอุดิอาระเบีย ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย

สู้กันใหม่! ทีมชาติไทย ต้านแชมป์เก่า ซาอุดีอาระเบีย ไม่ไหวพ่ายไป 0-5 ทำให้ทีมเศรษฐีน้ำมันเฮสองนัดติดมี 6 แต้มเต็ม พร้อมการันตีเข้ารอบ 8 ทีมสุดท้าย ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย 2024 ส่วนทัพ "ช้างศึก" มีสามแต้มเท่าเดิมต้องไปชี้ชะตาเข้ารอบในเกมสุดท้ายพบกับ ทาจิกิสถาน วันจันทร์ที่ 22 เม.ย.นี้ เวลา 22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย)

ฟุตบอล ยู-23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย กลุ่ม ซี นัดที่สอง

วันศุกร์ที่ 19 เมษายน 2567 

ทีมชาติไทย 0 - ซาอุดีอาระเบีย 5

การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบสุดท้าย ที่ประเทศกาตาร์ กลุ่มซี นัดที่สอง  ระหว่าง" ช้างศึก" ทีมชาติไทย รองจ่าฝูงที่เกมแรกชนะอิรัก 2-0 มี 3 คะแนน พบกับ"ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย"  ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ทีมจ่าฝูงที่เกมแรกชนะ ทาจิกิสถาน 4-2 มี 3 คะแนนเท่ากับ ทีมชาติไทย แต่ประตูได้เสียทีมชาติไทยเป็นรอง

เริ่มการแข่งขันเพียงแค่ น.4 ซาอุดิอาระเบีย ก็ออกนำเร็วเมื่อ โมฮัมเหม็ด วาฮีบ จ่ายบอลให้ ไฮทาม อาซีรี่ หลุดเข้าเขตโทษกระชากสุดเส้นเส้นเปิดหักเข้ามาที่เสาแรกโดยมี อัลมาน ยาห์ยา สอดเข้ามาจิ้มบอลที่เสาแรก ตุงตาข่ายให้ซาอุดิอาระเบียออกนำ 1-0 




จากนั้นเกมก็เริ่มเป็นทาง ซาอุดิอาระเบีย ที่ครองบอลได้อย่างต่อเนื่องบุกใส่ทีมชาติไทยอยู่นาร่วม 10 นาที กว่าทีทีมชาติไทยจะตั้งเกมได้ 12 นาทีผ่านแต่ก็ยังทำอะไรไม่ถนัดนัก น.13 ซาอุดิอาระเบีย เกือบได้อีก เมื่อ อาห์เหม็ด อัล ฮามดี้  ได้บอลเข้าเขตโทษทางซ้ายได้ซัดเสาแรก แต่ โสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูทีมไทยที่ปิดมุมเอาไว้แล้วรับเข้าซองไว้ได้

น.18 ทีมไทยมีโอกาสแรก เมื่อเอราวัณ การ์นิเยร์ ได้บอลกระชากเกือบสุดเส้นหลังทางขวาเปิดโด่งเข้ามาในเขตโทษลึกถึงเสาสองที่มีกัณตภณ คีรีแลง สอดเข้ามาโหม่งแต่มีผู้เล่นซาอุดิอาระเบียเข้ามาเบียดพอดีทำให้โหม่งไม่ถนัดบอลเข้าข้างตาข่ายไปอย่างน่าเสียดาย  

น.27 เป็นโอกาสของซาอุดิอาระเบีย จากจังหวะเตะมุมทางซ้ายเปิดเข้ามากลางประตูเข้าหัวของอัลมาน ยาห์ยา ได้โหม่งที่กลางประตูเต็มศรีษะ แต่บอลไปตรงตัวของโสภณวิชญ์ รักญาติ ประตูกัปตันทีมไทยรับเข้าซองเอาไว้ได้


ทีมเศรษฐีน้ำมัน ยังบุกต่อเนื่อง น.28 โมฮํมเหม็ด วาฮีบ อัลชามัต ทำชิงกับอาห์เหม็ด อับฮามดี้ หลุดเข้าเขตโทษทางขวาได้ซัดไปเสาสองบอลพุ่างไปชนเสาเด้งออกไป แต่ก็ยังไปเข้าทางของซาอุได้บุกต่อและบอลมาอยู่ที่ เมซาล ได้หลุดเข้าเขตโทษทางซ้ายได้ซัลแต่ไปติดบล็อคของโสภณวิชญ์ รักญาติ  นายด่านช้างศึกช่วยเซฟเอาไว้อีกครั้ง

เกมของทีมชาติไทยแม้ว่าจะยังไม่สามารถพาบอลเข้าไปในพื้นที่อันตรายของซาอุดิอาระเบียได้ แต่ก็สามารถที่จะครองบอลเปิดเกมได้มากขึ้น เหลือเพียงพาบอลเข้าพื้นที่สุดท้ายเพื่อยิงประตูเท่านั้น

เข้าสู่ช่วงทดเจ็บ 7 นาที และเพียงนาทีแรกทีมชาติไทยก็โดนอีกประตู จากจังหวะที่  ไอมาน ยาห์ยา ไหลบอลให้  อาห์เม็ด อัลฮามดี้ เข้าเขตโทษทางช้ายได้ซัดที่เสาแรกเสียบก้นตาข่ายให้ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย หนีไปเป็น 2-0 

ทีมชาติไทยยังต่อกันไม่ติดแม้ว่าจะพยายามที่จะเก็บบอลเปิดเกมรุกสู้ แต่จังหวะสุดท้ายยังไม่ดีพอ น.45+7 หรือนาทีสุดท้ายทดเจ็บครึ่งแรก ไทย เสียอีกประตู เมื่อไอมาน ยาห์ยา จ่ายบอลที่แย่งมาได้ในกรอบเขตโทษทางขวาให้กับ  อับดุลลาห์  ราดีฟ ซัดเต็มๆตุงตาขายให้ซาอุดิอาระเบย นำ 3-0 เอาบอลมาเขี่ยเล่นผู้ตัดสินก็เป่าหมดเวลาครึ่งแรก ทีมชาติไทย ตาม ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0-3



เริ่มเกมกลับมาเล่นกันต่อน.47 ทีมชาติไทยก็เสียอีกเม็ด เมื่อมีการเช็ค วีเออาร์ จากจังหวะที่ผู้เล่นซาอุดิอาระเบียยืนล้ำหน้าอยู่ก่อนที่จะเล่นบอลแต่ทาง ชิษณุพงษ์ โชติ พยายามสไลด์บอลซึ่งไปเข้าทางของ อับดุลลาห์ ราดีฟ ตามเข้ามาซัดตุงตาข่าย ซึ่งผู้ตัดสินเชน ยินเหยา จากจีนไปเช็ควีเออาร์แล้วก็มาให้ประตูกับทางซาอุดิอาระเบีย ออกนำ 4-0 

หลังเสีย 4 ประตูทีมชาติไทยพยายามที่จะเปิดเกมสู้ แต่ก็ยังต่อกันไม่ติดยังเสียบอลง่ายๆ ทำให้ไม่สามารถทำอะไรซาอุดิอาระเบียได้ แม้ว่าโค้ชอิสระ ศรีทะโร จะพยายามปรับทัพปรับเกมเปลี่ยนแปลงผู้เล่นลงไป แต่สถานการณ์ก็ยังไม่ดีขึ้น

น.70 เอราวัณ การ์นิเยร์ ได้บอลกระชากสุดเส้นหลังเปิดบอลครอสเข้ามาในกรอบเขตโทษชิษณุพงษ์ โชติ พยายามที่จะเทคตัวโหม่ง แต่ก็ไม่โดนบอลหลุดไปเสาสองอย่างน้าเสียดาย



น. 72 ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย ได้ประตูเพิ่มจากการซัดของ อับดุลลาห์ ราดีฟ จ่อๆระยะไม่ถึง 6 หลากลางประตู และเป็นการยิงแอตทริคในเกมนี้ของเขาอีกด้วย ให้ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย หนีไปเป็น 5-0 

เวลาที่เหลือแม้ว่าทีมชาติไทยพยายามที่จะเก็บบอลต่อเกม เพื่อเปิดเกมรุกใส่แต่ก็ไม่สามารถทำอะไรทีมชาติซาอุดิอาระเบียได้ เวลาที่เหลือนั้นสองทีมยิงกันอีกไม่ได้ 

จบการแข่งขัน ทีมชาติไทย แพ้ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย 0-5 ทำให้ทีมชาติซาอุดิอาระเบียมี 6 คะแนนลอยลำเข้ารอบแน่นอนแล้ว ส่วนทีมชาติไทยไปลุ้นเข้ารอบในเกมนัดสุดท้ายต่อไป 

โดยโปรแกรมการแข่งขันนัดที่ 3 หรือนัดสุดท้ายของกลุ่มซี วันจันทร์ที่ 22 เม.ย.67 ทีมชาติไทย พบ ทีมชาติทาจิกิสถาน  ที่สนามอัล ยานูบ สเตเดียม เวลา22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) และ ทีมชาติซาอุดิอาระเบีย พบ ทีมชาติอิรัก ที่สนามคอลิฟา อินเตอร์เนชันแนล สเตเดียม เวลา22.30 น. (ตามเวลาประเทศไทย) ถ่ายทอดสดช่อง True Sport 2 (ช่อง 667)

รายชื่อนักเตะทีมชาติไทย : 1. โสภณวิชญ์ รักญาติ (GK) (C) ( ถิรวุฑ สรวลสรรค์ ), วรินทร จำนงค์วัตร์ ( กฤษฎา นนทรัตน์ ),  ชนภัช บัวพันธ์, ทรงวุฒิ ใคร่ครวญ,ธีรศักดิ์ เผยพิมาย,กัณตภณ คีรีแลง ( เศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ ) , เอราวัณ การ์นิเยร์,วาริส ชูทอง , ปุรเชษฐ์ ทอดสนิท ( ชิษณุพงษ์ โชติ ),เสกสรรค์ ราตรี,สิทธา บุญหล้า ( ณัชชา พรมสมบูรณ์ )





ตารางคะแนน ยู23 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย หลังจบนัดสอง


เช็กโปรแกรมบอล ผลบอลสดได้ที่ลิงก์ด้านล่างนี้
คลิกดู : โปรแกรมฟุตบอล
คลิกดู : ผลบอลสด
คลิกดู : ตารางคะแนนทีมชาติไทย


ที่มาของภาพ : -
ติดตามช่องทางอื่นๆ:
Website : siamsport.co.th
Facebook : siamsport
Twitter : siamsport_news
Instagram : siamsport_news
Youtube official : siamsport
Line : @siamsport